Home Lời Chứng Cựu Binh Kiêm Võ Sĩ Boxing Và Lời Chứng Về Đấng Cứu Rỗi Cuộc Đời

Cựu Binh Kiêm Võ Sĩ Boxing Và Lời Chứng Về Đấng Cứu Rỗi Cuộc Đời

by ChristianPost
30 đọc

Trong tập mới nhất của loạt video làm chứng mang tên “I Am Second”, cựu binh thuỷ quân lục chiến kiêm tay đấm MMA chuyên nghiệp Chad Robichaux làm chứng về cuộc đời đầy thù hận và tan vỡ trước khi tìm đến Đấng Christ nhờ vào những lời cầu nguyện của người vợ.

Mở đầu video là lời kể về một lần Robichaux phải đối phó với một tên tội phạm giết người, ông và đồng nghiệp đã phải nổ súng bắn chết đối tượng. Mặc dù quá trình điều tra cho thấy Robichaux vô tội nhưng ông vẫn không ngừng đấu tranh với lương tâm của mình.

“Tôi dính máu đầy mình và cảm thấy như thể không thể rửa sạch nó khỏi mình. Tôi chỉ muốn ai đó nói với tôi rằng không sao đâu, bởi vì tôi đã giết chết người đàn ông đó ngay trước mắt gia đình anh ta”, ông nhớ lại. “Đó là điều tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ phải khó khăn để vượt qua”.

Robichaux bắt đầu sự nghiệp quân sự tại Force Recon Marine trước khi trở thành một viên cảnh sát tại New Orleans, nơi ông được nhận huân chương danh dự. Sau vụ khủng bố 11/9, ông được chọn tham gia lực lượng đặc nhiệm tại Afghanistan trong cuộc chiến chống khủng bố toàn cầu.

“Khi tôi đến đó lần đầu, sự phấn khích tràn ngập… chỉ ngay ngoài đó, trong bóng tối có thể là một kẻ xấu”, ông kể. “Và khi bạn đi ra ngoài, bạn thấy nó. Bạn thấy điều ác và những điều mà một người đàn ông làm với một người đàn ông khác, điều mà sự thù hận gây ra cho nền văn hoá. Điều mà những con người đầy thù hận này làm với những trẻ em và phụ nữ, chỉ vì sự ích kỷ cá nhân. Đó là điều bạn không thể cảm nhận rõ, nó dần phủ lấy bạn”.

Chad Robichaux thời còn tại ngũ ở Afghanistan.

Chad Robichaux thời còn tại ngũ ở Afghanistan.

Robichaux đã để cho sự thù hận chiếm đóng tấm lòng mình. Ông trở về nhà từ Afghanistan với sự giận dữ trong lòng. Nó dần quét sạch đời sống ông, đặc biệt là trong mối quan hệ với người vợ. Ông làm tan nát tấm lòng vợ mình nhiều lần và đối xử rất tệ bạc với bà. “Tôi mất kiểm soát và không hề cảm thấy tệ về nó… Tôi cách ly bản thân khỏi mọi người. Tôi dựng nên một bức tường giữa mình với gia đình, có lẽ là để bảo vệ họ khỏi chính tôi”.

Robichaux lại lên đường thực hiện nghĩa vụ và trở về nhà vào tháng 4 năm 2007. Đó là lần cuối cùng ông được cử đi nước ngoài và cũng chính là khoảng thời gian gãy đổ trong cuộc sống.

Ông bắt đầu gánh chịu những cơn hành hạ tâm thần, những kinh nghiệm trải qua biến ông từ một con người giận dữ trở nên yếu đuối và tan vỡ. Ông bị chẩn đoán mắc hội chứng tâm lý hậu chiến và buộc phải giải ngũ. “Nó thực sự làm tôi mất đi lòng tự trọng bởi vì một khi bạn đang làm trong lực lượng đặc nhiệm và rỗi bỗng nhiên một ngày bạn không còn trong cuộc chơi nữa”.

Robichaux sau đó tham gia các hoạt động thể chất để giải toả. Ông tìm đến MMA và Jiu-Jitsu, dành 10-12 tiếng mỗi ngày để luyện tập. Ông thi đấu chuyên nghiệp và giành ngôi vô địch hạng ruồi ở giải FightMatrix của Mỹ, một danh hiệu World Bantamweight thuộc hệ thống giải Legacy FC.

Trong thành công đó, Robichaux xoay mình quanh những người biết nói những điều mà ông thích nghe. Ông dần mất kiểm soát và rời xa mối hôn nhân của mình, để rồi vợ chồng ông quyết định ly hôn.

Những tháng ngày thành công trong sự nghiệp thể thao nhưng lạc lối trong đời sống gia đình.

Những tháng ngày thành công trong sự nghiệp thể thao nhưng lạc lối trong đời sống gia đình.

Rồi Robichaux bước đến giai đoạn tìm đến cái chết. Có những lúc ngồi trong tủ đồ mỗi ngày trong suốt 2 tuần, trên tay cầm súng, miệng lẩm bẩm muốn tự giết mình.

Tuy nhiên vợ ông đã đối phó với khó khăn một cách hoàn toàn khác biệt. Bà cầu nguyện tại nhà thờ mỗi ngày. Robichaux đã phải thú nhận rằng vợ mình đúng khi bà nói với ông rằng chính sự nghiệp thành công đã khiến ông ngừng cố gắng trong đời sống gia đình.

Robichaux quyết định làm lại, thay đổi thái độ với gia đình. Ông viết ra một bản kế hoạch việc phải làm với gia đình và đề nghị vợ mình giới thiệu cho một ai đó ở nhà thờ có thể giúp ông.

“Rôi tôi quyết định dâng mình cho Đấng Christ”, ông nói. Sau chương trình huấn luyện Kinh Thánh dài một năm trời, “hội chứng hậu chiến từng chiếm hữu cuộc đời tôi trở thành một mảng ký ức mà tôi có thể kiểm soát được”.

Vào năm 2011, Robichaux cùng vợ bắt đầu một mục vụ mang tên Mighty Oaks Warrior Program để giúp đỡ những cựu chiến binh khám phá chương trình của Đức Chúa Trời dành cho cuộc đời mỗi người.

Mục vụ của hai vợ chồng Chad Robichaux.

Mục vụ của hai vợ chồng Chad Robichaux.

Video lời chứng của Chad Robichaux:

Bình Luận:

You may also like