Home Quốc Tế Cựu Tín Đồ Hồi Giáo Chia Sẻ Lý Do Bỏ Đạo Qua Mạng Xã Hội

Cựu Tín Đồ Hồi Giáo Chia Sẻ Lý Do Bỏ Đạo Qua Mạng Xã Hội

by ChristianPost
30 đọc

Sử dụng hashtag #ExMuslimBecause, hàng ngàn cựu tín đồ Hồi giáo đang sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tiết lộ lý do tại sao họ rời bỏ Hồi giáo. Rất nhiều chia sẻ đầy xúc động được nhiều người hưởng ứng.

Hồi giáo là một trong những tôn giáo lớn nhất trên thế giới hơn 1 tỉ tín đồ. Theo Pew Research Center, dân số Hồi giáo sẽ phát triển nhanh gấp đôi dân số toàn cầu trong giai đoạn từ 2010 đến 2050. Đến nửa sau của thế kỷ này, dân số Hồi giáo sẽ vượt qua Cơ đốc giáo trở thành tôn giáo lớn nhất thế giới.

Tại ít nhất 13 quốc gia Hồi giáo trên thế giới, việc bội giáo và chủ nghĩa vô thần bị trừng phạt bằng cái chết. Tại Saudi Arabia nơi ra đời của Hồi giáo và Mohammed, người vô thần bị coi là khủng bố.

Ở phương Tây, những người từ bỏ Hồi giáo thường bị gia đình cô lập hoặc thậm chí là bị sát hại để bảo toàn danh dự.

Hồi tuần trước, một nhóm cộng đồng tại nước Anh gồm những người từng theo Hồi giáo đã bắt đầu một chiến dịch sử dụng hashtag #ExMuslimBecause để khuyến khích cựu tín đồ Hồi giáo trên khắp thế giới ra mặt và tiết lộ lý do tại sao họ bỏ đạo Hồi.

Rất nhiều người hưởng ứng với phong trào này.

Rất nhiều người hưởng ứng với phong trào này.

“Những người trong chúng tôi đã tiến lên với chính tên và hình ảnh của mình đại diện cho vô số những người không thể hoặc không sẵn sàng làm thế bởi vì những nguy cơ mà họ phải đối mặt khi bị coi là “người bội đạo” – có thể bị trừng phạt bằng cái chết ở đất nước theo luật Hồi giáo” – nhóm này tuyên bố.

“Làm như vậy, chúng tôi đang phá vỡ những điều cấm kỵ đi kèm với việc từ bỏ Hồi giáo, đồng thời đấu tranh cho quyền và giá trị cơ bản của con người”.

Chỉ trong vài giờ đầu tiên, hashtag này bắt đầy trở thành xu hướng trên phương tiện truyền thông xã hội với hàng trăm người chia sẻ câu chuyện cá nhân của mình về lý do họ rời bỏ đạo Hồi.

“#ExMuslimBecause không có lý do chính đáng để tin Muhammad. #ChristianBecause có lý do tuyệt vời để tin Chúa Giê-xu”, tác giả nổi tiếng của Nabeel Qureshi hưởng ứng trào lưu.

“#ExMuslimBecause mẹ của tôi nói với tôi rằng tôi phải chết bởi vì tôi không tin những điều mà bà ấy tin”, một phụ nữ tên Yas chia sẻ.

Một người khác tên Imran chia sẻ, “#ExMuslimBecause có quá nhiều người ngoài kia nghĩ rằng trừng phạt người khác vì tội nhạo báng và bỏ đạo là hoàn toàn chấp nhận được”.

Trong khi chiến dịch này bị lên án bởi một số người vì cho rằng nó khơi dậy sự hận thù và không hợp thời điểm do cuộc tấn công Paris gần đây, nhưng cũng có những người thể hiện sự ủng hộ. Maryam Namazie, người sáng lập Ex-Muslim Forum cho biết cô không mong đợi hashtag này trở thành xu hướng nhưng điều đó chứng tỏ rằng mọi người đều mong được bày tỏ về bản thân.

“Chúng tôi thương tiếc cho những người đã chết ở Paris, chúng tôi không quên được vô số người khác bị giết bởi ISIS và Hồi giáo, cả trong thời gian này ở Lebanon, Nigeria, Mali, Iraq, Ai Cập, Bangladesh, Pakistan, Afghanistan… cũng như những người bị xử tử một cách hợp pháp theo luật Sharia tại Iran, Saudi Arabia. Cuộc khủng hoảng người tị nạn phần lớn là do sự tàn bạo này. Thực tế, nếu có một thời điểm “đúng” để thách thức Hồi giáo và người Hồi giáo thì chính là lúc này”.

Bình Luận:

You may also like