Home Chuyên Đề TẬN DỤNG THÌ GIỜ

TẬN DỤNG THÌ GIỜ

by Thanh Tân
30 đọc

Trong những năm bạn theo Chúa, có bao giờ bạn đã từng nói về Chúa cho một người nào chưa? Tôi dám cá là bạn đã thực hiện điều đó rồi hoặc nếu chưa thì lòng thôi thúc trong bạn vẫn trỗi dậy để buộc bạn làm điều đó, phải không? Bạn biết đó, trong cuộc sống ngày nay, chúng ta bận rộn nhiều thứ để thực hiện nhiều trách nhiệm với tương lai của mình, gia đình, những người thân yêu và cả với Chúa nữa. Sẽ chẳng còn thời gian để làm chứng về Chúa nữa. Và như thế, sẽ chẳng ai có cơ hội được cứu nữa. Tôi nghĩ rằng, mình đừng chần chừ nữa mà hãy tận dụng mọi lúc mọi nơi mọi dịp tiện để nói về Chúa cho người khác hoặc sống chứng nhân cũng là một cách làm chứng hữu hiệu.

Một ngày nọ, tôi đi nhóm bằng xe buýt. Đó là phương tiện công cộng yêu thích của tôi. Tôi đi nó mỗi ngày đến trường hay đi nhóm. Ngày hôm đó, một người đàn ông trạc tuổi 50 ngồi cạnh tôi. Lòng tôi đang muốn nói về Chúa cho chú ấy. Chẳng còn cách nào khác để dập tắt sự ngượng ngùng, tôi mở ba lô để lấy quyển “Lời chúc tôn” ra và hát nhẩm theo lời bài hát. Chú ngồi cạnh tôi – cũng là một tài xế lái xe buýt, tôi nhận biết điều đó qua chiếc áo màu xanh mà chú đang mặc. Thấy tôi say sưa với lời bài hát, chú mở giọng:

– Con theo đạo hả con?

– Dạ, sao chú biết điều đó ạ – tôi hỏi như mình là người bị động trong cuộc nói chuyện.

– Chú nhìn thấy cuốn bài hát nên biết. Con theo đạo bao lâu rồi?

– Dạ, con tin Chúa được 10 năm rồi ạ.

– Thế hôm nay con đi học hả?

– Dạ, con đến nhà thờ Tin Lành (chỗ đường ray xe lửa) để nhóm chú ạ. Con sinh hoạt với các bạn sinh viên cùng niềm tin, hát tôn vinh Chúa và học lời Chúa.

– À, chú cũng thấy mấy đứa sinh viên đi nhà thờ. Con tin tưởng vậy là tốt.

– Dạ. Con và các bạn học kinh thánh để biết về Chúa nhiều hơn vì con tin lời Chúa là chân lý để dạy dỗ và cho con có lối đi đúng đắn trong cuộc sống.

Cuộc nói chuyện vẫn tiếp diễn khi chú ấy và tôi hỏi thăm nhau về gia đình, nghề nghiệp. Ba tôi cũng làm nghề tài xế, vì thế khi nói chuyện với chú ấy, tôi thông cảm với sự vất vả của chú nhiều hơn. Cuối lời, tôi gửi lời thăm sức khỏe chú và không quên chúc chú cẩn thận trong những chuyến đi. Chú cảm ơn tôi vì sự chân thành trong lời nói và cũng chúc tôi học tốt. Tiếng vọng thông báo trạm tới của anh lơ xe cũng là lúc tôi và chú chia tay nhau để tiếp tục công việc. Trên đường đi đến nhà thờ, tôi cầu nguyện để Chúa hành động và giúp chú tìm hiểu về Chúa.

Chứng đạo đơn – đó là những quyển sách nhỏ tôi thường để trong ba lô và ý thức rằng mỗi người ngồi cạnh mình trong chuyến xe buýt đều cần để đọc nó. Và tôi đã làm điều đó nhiều lần trước đây. Những người được tôi tặng truyền đạo đơn thường tặng lại cho tôi những nụ cười và những lời cảm ơn. Sau đó, tôi bắt chuyện dễ dàng với họ và khuyến khích họ nên đọc quyển sách nhỏ mà tôi vừa tặng.

Tôi cũng chủ động lại bắt chuyện với thằng bạn khi thấy nó đang buồn. Bạn tôi tâm sự với tôi nỗi buồn của nó. Tôi an ủi và bắt nhịp câu chuyện để kể về tình thương của Chúa cho nó nghe. Bạn tôi thắc mắc về Chúa khi được tôi đề cập. Tôi lại kể cho nó nghe nhiều hơn về Chúa kèm với lời chứng sống động từ cuộc sống của mình. Tôi mời nó đến sinh hoạt nhóm nhỏ với tôi nếu có thể. Dầu biết nó chưa mở lòng nhưng lần đó chắc chắn là đã để lại ấn tượng về Chúa với nó. Ấy thế mà mỗi lần đi máy bay, nó – thằng bạn tôi đều nhờ tôi cầu nguyện để chuyến bay bình an. Tôi biết, lòng nó cũng có một chút tin tưởng và hy vọng nó có thời gian tìm hiểu về Chúa sâu hơn.

Nếu bạn e ngại về cách nói chuyện của mình không hay, hay không biết phải bắt đầu câu chuyện như thế nào để nói về Chúa cho người khác (có thể người ngồi cạnh bạn trong chuyến xe buýt, cũng có thể đó là người bạn thân hoặc một ai đó chưa từng được nghe bạn bày tỏ về Chúa dù bạn gặp người ấy mỗi ngày) thì hãy luôn mang theo những quyển chứng đạo đơn hoặc chuẩn bị một bài làm chứng cá nhân chẳng hạn.

Cuộc sống bận rộn làm bạn và tôi chẳng còn thì giờ dành cho mình, huống chi dành thời gian cho người khác là điều khó có thể xảy ra. Hãy tận dụng những khoảng thời gian rảnh ngồi đợi đến trạm trên xe buýt hoặc dịp tiện để chia sẻ tin lành mà giới thiệu về Chúa cho người khác. Chúa sẽ rất vui lòng nếu bạn ý thức được điều đó và Ngài sẽ đẹp lòng hơn nữa nếu bạn hành động. Chúa sẽ hướng dẫn trong những điều bạn nói nếu bạn thành tâm.

Bình Luận:

You may also like