Home Chuyên Đề Chờ Đợi & Nhận Biết Người Đàn Ông Của Đời Mình – Phần 8 và Hết: Trở Thành Người Nữ Mà Người Đàn Ông Của Bạn Đang Tìm Kiếm

Chờ Đợi & Nhận Biết Người Đàn Ông Của Đời Mình – Phần 8 và Hết: Trở Thành Người Nữ Mà Người Đàn Ông Của Bạn Đang Tìm Kiếm

by Sưu Tầm
30 đọc

Khi bạn để Chúa viết nên câu chuyện tình yêu của mình, Ngài không chỉ chuẩn bị cho phía đàng trai mà còn thực hiện một công việc bên trong bạn để bạn trở thành người nữ mà người đàn ông của bạn đang tìm kiếm.

Như tôi đã nói, Ngài tìm kiếm những người nữ toàn tâm toàn ý tìm kiếm Ngài để nhận biết Ngài chứ không phải tìm cách theo đuổi những người nam mà mình ưa thích. Hơn nữa, trong khi chờ đợi Chúa dẫn dắt bạn bước sang một mùa mới, mùa của tình yêu lứa đôi và hôn nhân hạnh phúc, hãy thận trọng giữ gìn sự trong sạch của mình. Không có chiếc váy cô dâu nào tốt hơn cho một người phụ nữ ngoài sự thuần khiết bên trong được gìn giữ cho chú rể của cô ấy. Ngay cả khi bạn đang chờ đợi người đàn ông của đời mình, hãy sống như thể bạn đã thuộc về người ấy. Cách bạn đối xử với bản thân bao gồm cả cách bạn ăn mặc trước mặt người khác giới đều phải thể hiện tính đoan trang và thánh khiết, hãy tôn trọng chú rể tương lai của bạn ngay cả bây giờ. Làm như vậy không chỉ cho chú rể của bạn mà còn cho các cô dâu tương lai của những chàng trai trẻ mà bạn tương tác. Giúp họ giữ sự trong sạch của mình bằng cách tự mình ứng xử một cách tự trọng trước mặt họ. Nếu bạn tôn trọng bản thân, những người khác cũng sẽ làm như vậy.

Một trích dẫn từ cuốn sách Victory Over Self-Centered Life (tạm dịch là ‘Chiến Thắng Đời Sống Tự Cho Mình Là Trung Tâm’) của Tiến-sĩ Paul Caram:

Cách mà một người nữ ăn mặc có một sự tác động to lớn đến cánh đàn ông. Một người nữ tin kính sẽ ăn mặc theo phong cách thu hút sự chú ý vào thần thái nét mặt của cô ấy chứ không phải những bộ phận khác trên cơ thể của cô. Sự đoan trang luôn ghi điểm trong mắt người đối diện (1 Phi-e-rơ 3:3-4). Phi-e-rơ nói rằng sự trang điểm con người bề trong của một người nữ (tâm hồn dịu dàng và yên lặng) thậm chí còn quan trọng hơn việc chải chuốt bề ngoài (làm tóc cầu kỳ, đeo nữ trang, mặc áo quần lòe loẹt). Tuy nhiên, ông không nói rằng việc chải chuốt bên ngoài là không quan trọng!   

Các mối quan hệ của bạn với người khác giới cũng cần phải được dè giữ. Khi bạn tập trung vào việc giao tiếp quá nhiều hoặc dành thời gian với người khác giới, đặc biệt là trong một mối quan hệ độc quyền và thường xuyên, thậm chí chỉ là nhắn tin qua lại trên mạng xã hội, bạn có thể đang vô tình đầu tư tình cảm vào một mối quan hệ. Đây không phải là một hành động an toàn và có thể dẫn đến những tổn hại cho sự trong sạch của bạn về sau. Ngoài ra, hãy cẩn thận với việc phát triển cảm giác phụ thuộc vào người khác giới. Khi tâm trí bạn bắt đầu có một người để “tâm sự” khi có chuyện gì buồn hoặc bạn cho phép mình trở thành người để một người bạn khác giới có thể “tâm sự” khi cần, các bạn bắt đầu nảy sinh những nhu cầu dành cho nhau mà có nhiều khả năng sẽ dẫn đến những tình huống ngộ nhận nằm ngoài mong đợi. Được dựa dẫm hoặc dựa dẫm vào ai đó sẽ hình thành một mối ràng buộc thỏa mãn mong muốn của bạn là được ai đó xem trọng và thấy cần thiết. Nếu bạn có nhu cầu, người đầu tiên bạn nên tìm đến là Chúa, sau đó là những cố vấn tâm linh của bạn và cuối cùng là các chị em thuộc linh của bạn. Nếu có bất kỳ mối quan hệ nào mà tôi khuyến khích bạn nên nuôi dưỡng ngoài mối quan hệ của bạn với Đức Chúa Trời, gia đình và những người lãnh đạo thuộc linh, thì đó là mối quan hệ của bạn với các chị em trong Đấng Christ.  

Cuối cùng, hãy tận dụng thời gian độc thân để vun đắp mối quan hệ yêu thương của mình với Chúa. Các chị em thân mến, tôi khích lệ các chị em, đừng nóng vội. Mặc dù có thể có một số áp lực từ gia đình, bạn bè, đồng nghiệp hoặc mong muốn cá nhân trong việc lập gia đình, hãy luôn nhớ điều này. Một khi Chúa đưa bạn đến với người đàn ông của đời mình, tình trạng độc thân của bạn sẽ không còn nữa. Cuộc hành trình của bạn và Chúa với tư cách là một người độc thân, dành tất cả trái tim, nhiệt huyết và thời gian dành cho Ngài sẽ kết thúc và sẽ không bao giờ trở lại được như trước nữa. Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là bạn đã tối ưu hóa mùa đặc biệt mà vốn chỉ dành riêng cho Ngài này chưa? Bạn đã trải nghiệm đầy đủ vẻ đẹp của mối quan hệ yêu thương giữa mình với Chúa chưa? Nếu không, tôi khích lệ bạn nên làm như vậy. Bạn thực sự sẽ không thể biết và có thể yêu một người đến tận đáy lòng theo cách mà Chúa muốn bạn yêu người đó cho đến khi bạn biết được tình yêu của Chúa dành cho bạn và bạn cũng yêu Ngài bằng cả trái tim của mình.

Tôi nhớ một anh bạn của tôi đã từng nói điều khiến anh ấy bị thu hút bởi cô dâu của mình là tình yêu sâu sắc mà cô ấy dành cho Chúa. Và thưa các chị em, điều này không có nghĩa là chúng ta yêu Chúa để có thể giành được tình cảm của một người nam nào đó. Chúng ta yêu Chúa vì Ngài đáng được yêu. Và chính tình yêu chân thành và sự hết lòng với Ngài sẽ khiến chúng ta sẵn sàng cho cuộc sống hôn nhân.

Tôi hy vọng những nguyên tắc và lời chứng trên đây sẽ giúp bạn trong việc theo đuổi ý muốn hoàn hảo của Đức Chúa Trời cho đời sống bạn. Cầu xin Đức Chúa Trời nâng bạn lên như một người nữ trọn lòng với Ngài và hoàn toàn thuộc về Ngài, kiên định bước đi theo Ngài và mang lại sự vinh hiển cho Ngài, cũng như là người mà cuối cùng sẽ xuất hiện như Nàng Dâu của Ngài, người đã chuẩn bị sẵn sàng cho Chàng Rể Thiên Thượng của mình.

Biên tập: Eunice Tu

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like