Home Văn Phẩm Giáng Sinh An Lành!

Giáng Sinh An Lành!

by Hồ Galilê
30 đọc

“Sáng danh Thiên Chúa trên trời
Bình an dưới thế cho người thiện tâm. Lu-ca 2:14

Đây là bản thần ca huyền diệu trên bầu trời thành Đa-vít, trong đêm Chúa Giê-su giáng sinh tại xứ Do-Thái ngày xưa. Hàng muôn, hàng ngàn thiên binh và thiên sứ đồng ca, giai điệu thiên thần thánh thoát, thanh âm ngạt ngào trên không trung đã xua tan đi màn đêm tăm tối, giá lạnh đang bao trùm tiểu thôn Bê-lem cô quạnh. Âm hưởng giáng sinh có tác động mạnh mẽ đến các gã chăn chiên bần hàn, tầng lớp hạ đẳng trong xã hội bấy giờ, khi họ tìm đến lúc hài nhi sinh ra. Sự lan tỏa kéo dài đến khi các nhà thông thái, chiêm tinh gia từ Đông phương tìm đến thờ lạy ấu Chúa, và dâng lễ vật quí giá lên Quân vương lúc hạ sinh. Một kỷ nguyên thanh bình được mở ra cho nhân loại, Thiên Chúa được vinh quang trên trời cao, và con người được hưởng niềm vui an lạc.

Hôm nay dự Đại lễ kỷ niệm Chúa Giê-su giáng sinh lần thứ 2021, Qúi vị và các bạn Thân hữu, Tín hữu, Chấp sự và hàng Giáo phẩm có sở hữu được sự bình an, có trải nghiệm được sự yên bình như lời bài hát Thiên binh, Thiên sứ năm xưa chăng?

Người ta thường không chết vì làm việc quá sức, mà chết vì quá sợ hãi và lo lắng, chết vì sự bất an trong tâm hồn. Một bác sĩ nói: trong số 100 bệnh nhân có tới 70 người mắc bệnh vì lo lắng và sợ hãi. Lo lắng sinh các bệnh như phong thấp, cảm hàn, nhức đầu, điếc tai, mờ mắt, yếu tim, táo bón, chậm tiêu, mất ngủ, ung thư, bao tử, cao huyết áp, tê liệt thần kinh và nhiều bệnh khác nữa”.Trong các nước phương Tây, số người chết vì bệnh truyền nhiểm ít hơn số người tự tử vì lo lắng mà ra. Nhân loại có thể lên cung trăng, sao hỏa nhưng không có thể chinh phục được sự lo lắng, bất an, sợ hãi. Ngoài ra lo lắng, bất an và sợ hãi làm cho tâm tính con người trở nên cộc cằn, cố chấp, dễ bực tức hay rầy rà, vì vậy lo lắng, bất an, sợ hãi là kẻ thù của nhân loại. Vậy, làm sao để đắc thắng sự lo lắng, sợ hãi và bất an? và hưởng được sự bình an thật sự như chủ đề:“Bình an cho nhân thế” trong Mùa Giáng sinh năm nay.

Thưa Qúi vị và các bạn thân mến!

Con người được Thiên Chúa tạo dựng một cách tốt lành, và được hưởng mọi phước hạnh trong vườn địa đàng Ê-đen, Nhưng rồi con người bất tuân mạng lệnh của Đức Chúa Trời, và sự phước hạnh kéo dài chưa được bao lâu, thì đêm trường đau khổ lại kéo về.

Cả nhân loại đang sống trong sự bất an sợ hãi, thật vậy, cảnh Sinh, Lão, Bệnh, Tử là một trong những bi thảm lớn nhất trong cuộc sống con người tại cõi thế, do vậy chết là vấn đề mà tất cả mọi người dù muốn hay không đều phải đương đầu. Cho nên con người sống trong nỗi sợ hãi triền miên, vì nhân loại đang ở dưới quyền lực kiểm soát của sự tối tăm. Ma quỉ cai quản, thế giới không trung và quả đất nầy lại nằm trong phạm vi chế ngự của nó, kể từ khi Lu-xi-phe, Thiên sứ loạn nghịch chống lại Thượng Đế và nó trở thành quỉ Sa-tan.

Con người cứ thế sống trong tội lỗi, tâm linh xa cách Đấng tạo dựng nên mình, con người đi theo ý riêng, rồi hậu quả vô cùng khủng khiếp. Qui luật vật lý đã chi phối toàn thể cuộc sống con người, cảnh Sinh, Lão, Bệnh, Tử không một ai tránh khỏi. Con người sinh ra, lớn lên, rồi đau ốm, bệnh tật, già yếu,và cuối cùng là sự chết, chết thân xác, chết tâm linh và sự chết đời đời, phân rẽ với Đấng Tạo hóa. Mục đích Chúa Giê-su giáng sinh là để giải quyết nan đề sợ hãi, và ban sự bình an cho loài người. Suốt cả lịch sử nhân loại đều đương đầu với những cuộc chiến tranh qui mô khác nhau. Chiến tranh, khởi đầu từ Ca-in con trai của A-đam và Ê-va đã giết chết em ruột của mình là A-bên… Nhưng có một cuộc chiến tranh mà nhân loại chưa từng nhận biết đó là:

Ngày nào con người chưa trở về với Chúa giáng sinh, đầu phục và thờ phượng Thiên Chúa, thì Thượng Đế kể họ là đang tranh chiến với Ngài. Cho nên Chúa giáng sinh ban cho nhân loại sự bình an, ban cho nhân loại một kỷ nguyên hòa bình:

“Sáng danh Chúa trên các tầng trời rất cao
Bình an dưới đất, ân trạch cho người. Lu-ca 2:14

“Lòng Đức Chúa Trời yêu chúng ta đã bày tỏ ra trong điều nầy: Đức Chúa Trời đã sai Con một Ngài đến thế gian, đặng chúng ta nhờ con được sống. Nầy, sự yêu thương ở tại đây; ấy chẳng phải chúng ta đã yêu Đức Chúa Trời, nhưng Ngài đã yêu chúng ta, và sai con Ngài làm của lễ chuộc tội chúng ta”.IGiăng 4:9-10

Một người không tin Chúa, một người theo Chúa mà không có Chúa ngự trị trong lòng, người đó không có sự bình an thật. Chúa Giê-su giáng sinh, Ngài ban cho nhân loại sự bình an trọn vẹn:

“Ta để sự bình an lại cho các ngươi; ta ban sự bình anh cho các ngươi; ta cho các ngươi sự bình an chẳng phải như thế gian cho. Lòng các ngươi chớ bối rối và đừng sợ hãi”.Tin Lành Giăng 14:27.

Quí vị và các bạn đã có sự bình an thật từ nơi Chúa chưa? Là Cơ-đốc nhân mà bạn sống thiếu sự bình an, bạn sống trong lo lắng và sợ hãi, thì bạn cần xem xét đời sống mình, và bạn cần sự trải nghiệm trên linh trình theo Chúa. Lo lắng và Cầu nguyện không thể đi chung và ở chung với nhau được. Cầu nguyện là một năng lực để thắng lo lắng. Vì gia cảnh bà An-ne buồn bực đau khổ và tuôn tràn giọt lệ, song sau khi đem dâng mọi sự lên cho Chúa bà lui ra ăn uống mặt không còn u sầu nữa.ISa-mu-ên 1:10-18 Khi lòng mình nặng trĩu lo âu chúng ta muốn đến với bạn bè tâm sự, dầu họ không thể làm gì cho ta, song được họ ngồi nghe, chúng ta cảm thấy vơi đi phần nào gánh nặng, phương chi chúng ta trình dâng lên cho Chúa. Vậy, chúng ta hãy bày tỏ khúc nôi cho Ngài, rồi lắng nghe tiếng Chúa phán với lòng mình. Sự bình an sẽ đến với chúng ta. Phi-líp 4:7 Sự bình an của Đức Chúa Trời sẽ vượt quá sự hiểu biết, sẽ gìn giữ lòng và ý tướng anh em trong Chúa Jesus-Christ.

Có một câu chuyện vui vui xin được kể ra đây:

Một anh nhà quê có người bạn ra thành phố học nghề lái xe lửa. Ngày nọ bạn gửi thư về mời anh đi du lịch khỏi tốn tiền, vì sẽ ngồi với bạn ở đầu máy tàu, khi xe chạy qua cánh đồng mênh mông, chợ búa đông đúc anh nhà quê rất thích thú. Thình lình anh thấy phía trước là một dãy núi cao, mà xe lửa của anh đang chạy ngay vào đó. Anh sợ hãi quá, kêu la thất thanh: Anh ơi chết rồi, chết rồi… Người bạn nói gì anh cũng không nghe, hai tay ôm chặt thành ghế ngất xỉu, sau năm phút xe lửa qua đường hầm bình an, anh nhà quê hồi tỉnh, đứng lên nhìn lại phía sau ngạc nhiêu hỏi: Ai đục đường hầm đó hồi nào vậy? may quá không thì chúng ta chết rồi. Trước mặt Chúa, chúng ta chẳng khác gì anh nhà quê đó, chúng ta chỉ lo lắng những việc không đâu mà chết mất. Chúng ta nên nhớ rằng: Không có việc gì là đột xuất, là không ngờ cho Đấng toàn tri, toàn năng, là Đấng biết trước mọi sự, là Đấng làm được mọi điều từ trước buổi sáng thế. Vì thế, không có gì xảy ra cho chúng ta là may rủi, mà cả thảy là do sự quan phòng của Chúa từ rất lâu. Thay vì lo lắng, chúng ta hãy vui mừng, cảm tạ, tôn vinh, hãy dùng chính đời sống mình mà chứng minh cho mọi người sự hiện hữu quyền năng và ân điển vĩ đại của Ngài.

Nhân mùa Giáng Sinh 2021 và Năm mới 2022 Tôi xin gửi lời chúc tốt lành đến Qúi vị và các bạn, chúc mọi người hưởng được hồng ân tràn ngập từ Thiên Chúa. Đấng ban cho nhân loại sự bình an, Đấng ban cho mỗi người sự yên vui, hạnh phúc, khi chúng ta mở lòng mình ra đón Chúa giáng sinh bước vào. Ngài sẽ ngự trị trong tâm hồn của chúng ta, Ngài làm Chúa, Ngài làm Vua, Ngài làm chủ ngai lòng chúng ta. Chúa biến đổi và dẫn dắt cuộc đời mỗi người trong sự quan phòng theo ý tốt lành Chúa muốn.

Hồ Thi Thơ – Giáng Sinh 2021

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like