Home Tin Vắn 41 Mục Sư Lãnh Đạo Các Hội Thánh Tin Lành tại Việt Nam Kêu Gọi Tín Hữu Khẩn Thiết Cầu Nguyện cho Hội Thánh Tin Lành Truyền Giáo Phục Hưng

41 Mục Sư Lãnh Đạo Các Hội Thánh Tin Lành tại Việt Nam Kêu Gọi Tín Hữu Khẩn Thiết Cầu Nguyện cho Hội Thánh Tin Lành Truyền Giáo Phục Hưng

by Ban Biên Tập
30 đọc

Hoithanh.com – Ngày 3 tháng 6 năm 2021, Liên Hiệp Cộng Đồng Tin Lành Việt Nam (Vietnamese Evangelical Alliance), Thành Viên Của Liên  Hiệp Tin Lành Á Châu, đã gửi bức thư kêu gọi các tín hữu Tin Lành khắp nơi cùng khẩn thiết cầu nguyện cho Hội thánh Tin Lành Phục Hưng đang trong cơn hoạn nạn.

41 Mục sư lãnh đạo của các Hội thánh, Giáo hội, Hội đoàn Tin lành có hoạt động trải rộng trên khắp đất nước Việt Nam đã kêu gọi các Tin hữu cùng nhau hiệp  một trong tinh thần cầu nguyện cho người dân được bình an, cho đất nước sớm vượt qua cơn đại dịch. Đồng thời, bức thư cũng kêu gọi các tín hữu đặc biệt cầu nguyện cho Hội thánh Tin lành Truyền Giáo Phục Hưng đang phải đối mặt với với tình cảnh khó khăn khi nhiều tín hữu bị nhiễm bệnh Covid-19 và  bị nhận nhiều sự chỉ trích, kỳ thị gay gắt.

Dưới đây là toàn văn nội dung bức thư.

Liên Hiệp Cộng Đồng Tin Lành Việt Nam (Vietnamese Evangelical Alliance)

THƯ KÊU GỌI TÍN HỮU TIN LÀNH  KHẨN THIẾT CẦU NGUYỆN

TP. HCM, ngày 03 tháng 06 năm 2021

Kính thưa toàn thể con dân Chúa khắp nơi.

Thay cho các Mục sư đại diện các Hệ phái, tổ chức, Hội Thánh Tin Lành thuộc Liên Hiệp Cộng Đồng Tin Lành Việt Nam, xin gửi đến tất cả quý vị lời chào thăm với tình yêu và sự hiệp nhất trong Đức Chúa Giê-xu Christ, Cứu Chúa yêu dấu của chúng ta.

Đại dịch Covid-19 những ngày qua diễn biến vô cùng phức tạp, lan rộng đến nhiều nơi trên thế giới, số ca nhiễm không ngừng gia tăng. Đất nước Việt Nam chúng ta đang đối mặt với làn sóng biến chủng nCovi mới vô cùng nguy hiểm, số ca nhiễm không ngừng gia tăng. Tại Tp. Hồ Chí Minh, hàng trăm ca nhiễm bị cho là đều liên quan đến Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng, Gò Vấp.

Khi các cổng thông tin chưa được kiểm chứng kỹ lưỡng, chưa có kết luận điều tra của cơ quan chức năng thì nhiều cơ quan báo chí, truyền thông vẫn đưa tin nhanh chóng với quy mô dồn dập, khiến dư luận càng lúc càng trút sự phẫn nộ lên các tín hữu của Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng nói riêng, cũng như cộng đồng Tín hữu Tin lành nói chung.

Với những gì đang diễn ra, người Tín hữu Tin Lành chúng ta đang bị hiểu lầm, kỳ thị và đang bị tổn thương nghiêm trọng.  Một số tín hữu cũng như người thân của chúng ta đang là nạn nhân của Covid-19, từng phút chiến đấu với bệnh tật để giành giật mạng sống mà  còn bị xem như là nguồn cơn của dịch bệnh, có nguy cơ bị khởi tố và cấu thành tội phạm. Ai ai cũng hiểu rằng đại dịch đang diễn ra trên khắp thế giới không trừ một nơi nào, bất kỳ nhóm người hay cá nhân nào cũng có nguy cơ bị lây nhiễm.

Trước thời khắc khó khăn của đất nước cũng như Hội Thánh Chúa, chúng tôi, các Mục sư lãnh đạo kêu gọi toàn thể con dân Chúa, là những những công dân có tình yêu thương và trách nhiệm với cộng đồng, xã hội và đất nước, xin  hãy cùng nhau khẩn thiết cầu nguyện và thực hiện một số  điều như sau: 

1.               Nghiêm túc hợp tác, tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo sự hướng dẫn của các cơ quan có thẩm quyền. Trong khả năng có thể, hãy tích cực đóng góp chống dịch một cách thiết thực, siêng năng làm các việc lành giúp đỡ cộng đồng, cùng hỗ trợ vào quỹ mua vắc-xin để hiệp với cả nước nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

2.     Cầu nguyện xin Chúa bảo vệ và ban bình an cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế đang ở tuyến đầu phòng chống dịch. Xin Chúa ban sự khôn ngoan cho các cấp lãnh đạo chính quyền trong việc chỉ huy cuộc chiến này để nhanh chóng đẩy lùi đại dịch.

3.      Cầu nguyện xin Chúa chữa lành và phục hồi cho những người đang bị nhiễm bệnh.

4.     Hội Thánh Truyền giáo Phục Hưng là những anh em trong cộng đồng Tin Lành tại Việt Nam, và là một phần của cộng đồng Tin Lành thế giới. Hãy cầu nguyện cho ông Mục sư Phương Văn Tân và bà Mục sư Võ Xuân Loan, cùng các anh chị em tín hữu của Hội Thánh Truyền giáo Phục Hưng. Xin Chúa bênh vực và bảo vệ anh chị em chúng ta vượt qua cơn hoạn nạn này.

Cầu xin Chúa ban bình an trên hết thảy chúng ta.

Trân trọng kính chào trong tình yêu của Cứu Chúa Giê-xu.

Thay mặt Liên Hiệp Cộng Đồng Tin Lành Việt Nam (Vietnamese Evangelical Alliance)

Chủ tịch, Mục sư Hồ Tấn Khoa (Đã ký)

Liên Hiệp Cộng Đồng Tin Lành Việt Nam (Vietnamese Evangelical Alliance), là Thành Viên Của Liên  Hiệp Tin Lành Á Châu.

Một số Tổ chức, Hội thánh thuộc Liên Hiệp Cộng Đồng Tin Lành Việt Nam (Vietnamese Evangelical Alliance):

1. Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (Miền Bắc)
2. Hội Truyền Giáo Cơ Đốc Việt Nam
3. Giáo Hội Tin Lành Trưởng Lão Liên Hiệp Việt Nam
4. Giáo Hội Phúc Âm Ngũ Tuần Việt Nam
5. Hội Thánh Tin Lành Liên Hiệp Truyền Giáo Việt Nam
6. Giáo Hội Tin Lành Giám Lý Việt Nam
7. Tổng Hội Báp-Tít Việt Nam
8. Hội Thánh Phúc Âm Toàn Vẹn Việt Nam
9. Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống Việt Nam
10. Hội Thánh Tin Lành Ngũ Tuần Việt Nam
11. Hội Thánh Liên Hữu Cơ Đốc Việt Nam
12. Liên Đoàn Truyền Giáo Phúc Âm
13. Hội Thánh Mennonite Việt Nam
14. Hội Thánh Tin Lành Báp-Tít Liên Hiệp Việt Nam
15. Hội Thánh Tin Lành Trưởng Lão Việt Nam
16. Giáo Hội Tin Lành AGAPE Việt Nam
17. Hội Thánh Anh Giáo Việt Nam
19. Giáo Hội Phúc Âm Toàn Vẹn
20. Giáo Hội Báp-Tít Việt Nam
21. Giáo Hội Tin Lành Giám Lý Việt Nam
22. Hội Thánh Tin Lành Nguồn Sáng.
Và một số Hội thánh, Hội đoàn Cơ đốc…

Liên Hiệp Cộng Đồng Tin Lành Việt Nam

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like