Home Dưỡng Linh Nếu Chúng Ta Có Điều Kiện Cần, Đức Chúa Trời Sẽ Tạo Ra Điều Kiện Đủ

Nếu Chúng Ta Có Điều Kiện Cần, Đức Chúa Trời Sẽ Tạo Ra Điều Kiện Đủ

by Sưu Tầm
30 đọc

Link bài đọc: https://youtu.be/PE_NTxELmmc

Nhưng Chúa phán: “Ân điển Ta đầy đủ cho con, vì sức mạnh của Ta trở nên trọn vẹn trong sự yếu đuối.” Vì vậy, tôi rất vui mừng tự hào về những yếu đuối của tôi, để sức mạnh của Đấng Christ ở trong tôi. (2 Cô-rinh-tô 12:9, TTHĐ).

Vào thế kỷ thứ XIX, một Cơ Đốc nhân trẻ nghe được lời này từ một giáo viên Kinh Thánh: “Thế giới vẫn chưa nhìn thấy được điều Đức Chúa Trời có thể làm với một người hoàn toàn đầu phục Ngài”. Nghe vậy, người thanh niên này tự nhủ: “Mình muốn trở thành người ấy”. Chàng thanh niên đó chính là Dwight L. Moody, người sau này trở thành một trong những nhà truyền giảng vĩ đại nhất lịch sử, rấu lâu trước khi radio và truyền hình ra đời.

Khi mắt của Đức Chúa Trời nhìn vào Moody, Ngài nhìn thấy một người có tấm lòng sẵn sàng vượt xa năng lực của bản thân. Nhưng Ngài có thể làm nên sự vĩ đại từ những điều nhỏ nhoi nhất, nếu nơi đó có được điều Ngài đang tìm kiếm.

Moody sinh năm 1837 tại một thị trấn nhỏ thuộc Northfiled, Mass. Cha ông qua đời sớm ở tuổi 41, bỏ lại vợ góa con côi trong cảnh nghèo nàn, cùng với căn nhà bị thế chấp. Các chủ nợ lấy đi tất cả những gì có thể, thậm chí cả củi đốt. Mẹ của Moody cố gắng bảo vệ chín người con của mình, quyết giữ các con luôn ở bên nhau, thậm chí trong lớp Trường Chúa nhật.

Năm Moody 17 tuổi, ông trở thành một nhân viên bán giầy thành công trong tiệm giầy Holton’s Shoe Store. Nhờ dự dẫn dắt của người giáo viên Trường Chúa nhật, Moody đã tiếp nhận Chúa Cứu Thế trong căn phòng phía sau hiệu giầy. Sau đó, ông tích cực tham gia nhóm lại với Hội thánh Plymouth Congregation Church ở Chicago. Dù chỉ là một tín đồ, ông bắt đầu thuê các băng ghế ngồi để làm thành phòng nhóm và mời nhiều người đến để nghe mình chia sẻ về Chúa.

Cứ thế, ông trở thành một nhà truyền giảng vĩ đại. Ngay cả khi đã nổi tiếng, ông chưa bao giờ quên đi cam kết đơn sơ của mình với Chúa và ký ức về lần đầu tiên đứng lên chia sẻ ở tuổi thanh niên, khi một trong những chấp sự hội thánh khẳng định với ông rằng ông sẽ hầu việc Chúa tốt nhất khi im lặng. Một người khác thì khen Moody về sự nóng cháy của ông nhưng thuyết phục ông hãy nhận ra những hạn chế của bản thân và đừng cố gắng phát biểu trước đám đông nữa: “Anh mắc nhiều lỗi ngữ pháp quá!”

Moody nhã nhặn đáp lại với người ấy: “Tôi biết tôi mắc nhiều lỗi. Tôi còn nhiều thiếu sót lắm. Nhưng tôi sẽ làm hết sức có thể với những gì tôi có”. Sau đó, Moody im lặng nhìn người kia và hỏi: “Thế còn anh? Anh giỏi về ngữ pháp, anh đang làm gì với nó cho Chúa của chúng ta?”

Đức Chúa Trời đang tìm kiếm những ai khao khát sử dụng tất cả những gì mình có cho sự vinh hiển của Ngài, cùng với sự cam kết đến cùng và thái độ hạ mình để được Chúa mài dũa và sử dụng. Bạn có sẵn sàng dâng cho Chúa mọi điều mình có không, từ điều nhỏ nhất đến điều lớn nhất, để Ngài tùy ý sử dụng cho mục đích và vinh quang CỦA NGÀI, không phải của chúng ta? Bạn có muốn mình trở thành một Moody tiếp theo không? Như Môi-se với cây gậy gỗ đơn sơ, tầm thường, dù ông vô danh và thiếu kém, nhưng bởi đó Đức Chúa Trời mới được tôn cao và các dân nhận mới biết Ngài là Đức Giê-hô-va!

Hãy bắt đầu với những gì bạn đang có, ngay tại chỗ bạn đang đứng, hãy phục vụ Chúa và người khác một cách khiêm nhường nhất có thể. Sự vĩ đại chỉ đến bởi Ngài và vì Danh Ngài. Hãy học theo gương của sứ đồ Phao-lô, ông nói: “Nào có ai yếu đuối mà tôi chẳng yếu đuối ư? Nào có ai vấp ngã mà lòng tôi chẳng như nung như đốt sao? … Nhưng Chúa phán: “Ân điển Ta đầy đủ cho con, vì sức mạnh của Ta trở nên trọn vẹn trong sự yếu đuối.” Vì vậy, tôi rất vui mừng tự hào về những yếu đuối của tôi, để sức mạnh của Đấng Christ ở trong tôi. Cho nên, vì cớ Đấng Christ, tôi vui chịu sự yếu đuối, sỉ nhục, túng ngặt, bắt bớ, khốn khó. Vì khi tôi yếu đuối chính là lúc tôi mạnh mẽ.” (2 Cô-rinh-tô 11:29; 12:9–10).

Nếu chúng ta có điều kiện cần, Đức Chúa Trời sẽ tạo ra điều kiện đủ!

Dịch: Blessing

Nguồn: Bill Bright

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like