Home Tin Vắn CẬP NHẬT BẢO VỆ MẦM SỐNG VIỆT NAM – Tháng 3/2021

CẬP NHẬT BẢO VỆ MẦM SỐNG VIỆT NAM – Tháng 3/2021

by Ban Biên Tập
30 đọc

Chia sẻ với mọi người về bảo vệ mầm sống cứu những thai nhi.

Chương trình đào tạo: 28.077 người vào năm 2020!

Vào tháng 1/2021, chúng tôi rất phấn khích khi thống kê các báo cáo cuối cùng cho năm 2020 và thấy rằng có tổng cộng 28.077 người đã tham gia khóa đào tạo 4 câu hỏi vào năm 2020 – trung bình hơn 2.300 tín hữu học về bảo vệ mầm sống hàng tháng! Đây thực sự là một thành tựu tuyệt vời và chúng tôi vô cùng cảm ơn những người huấn luyện, các lãnh đạo hội thánh và những người đã hào phóng giúp tài trợ cho việc đi lại và in ấn các sách huấn luyện. Mọi thứ chậm lại vào tháng Giêng với chỉ hơn 700 người được đào tạo, nhưng con số này đã tăng lên tổng số 39.062 người vào cuối tháng 1 năm 2021.

Điều này đang có tác động tích cực trong hội thánh bằng cách vạch trần tội phá thai và đưa các tín hữu trở lại ăn năn về việc phá thai. Khi họ đối mặt với thực tế của tội lỗi phá thai trong quá khứ, nhiều người tham gia, cả phụ nữ và nam giới, đứng lên để công khai thú nhận tội phá thai của họ và chia sẻ những câu chuyện hối tiếc và đau buồn của họ. Sau lời thú tội cởi mở là một cảm giác nhẹ nhõm và bình an và nhóm của chúng tôi thường được khuyến khích mang khóa đào tạo này đến tất cả các hội thánh, bởi vì họ nói, tội phá thai có ở khắp mọi nơi, kể cả trong hội thánh! Một phụ nữ khoảng 40 tuổi, đã tham gia khóa huấn luyện vào tháng Giêng và đã đến hội thánh được 18 năm cho biết điều này;

“… Trước khi tôi biết Chúa Giê-xu, tôi đã phá thai ba lần, sau khi đến với Chúa Giê-xu Christ tôi đã phá thai hai lần nữa, và tôi cũng đưa những người phụ nữ khác đi phá thai. Khóa đào tạo đã giúp tôi hiểu… Tôi đã khóc rất nhiều khi nghĩ về tất cả những lần phá thai đó. Bây giờ, tôi hứa sẽ không bao giờ phá thai nữa và nếu tôi biết ai đó đang có ý định đi phá thai, tôi sẽ chia sẻ với họ để họ không bỏ thai. Tôi hy vọng khóa đào tạo này đến từng hội thánh để mọi người có thể tham gia khóa đào tạo.”

Cuộc gọi điện thoại khi gặp khủng hoảng: 2 sinh viên… 4 gia đình… với 2 Phản ứng!

Từ tháng 11/2020 đến tháng 1/2021, 10 phụ nữ đã gọi đến số điện thoại khi gặp khủng hoảng và nhận được sự giúp đỡ mà họ cần. Tất cả đều đang giữ thai nhi. Tôi muốn chia sẻ với các bạn hai câu chuyện liên quan đến hai sinh viên 21 tuổi, nhưng với phản ứng khác nhau từ gia đình của họ.

Nữ sinh này mang thai được 27 tuần và bị đuổi đi! Bạn trai của cô và gia đình anh ta không chấp nhận đứa bé, bố mẹ đẻ của cô đã đuổi cô ra khỏi nhà và nói rằng họ không chấp nhận một đứa con gái như cô. Cô tìm được một phòng trọ giá rẻ tại một nhà nghỉ để ở nhưng hết tiền nên sau đó người chủ yêu cầu cô rời đi. Mang thai 6 tháng, bị từ chối bởi tất cả những người đáng lẽ phải chăm sóc cho cô, không tiền bạc và không nơi ở, cô gọi đến số điện thoại khẩn cấp của bảo vệ mầm sống. Nhân viên tư vấn đã kết nối cô với một người phụ nữ hiện đã nhận cô vào ở, và một số người tốt bụng đã giúp thanh toán chi phí phòng của nhà khách.

Một sinh viên 21 tuổi khác, thế giới của cô ấy sụp đổ khi cô ấy phát hiện ra mình có thai! Cô không biết phải làm gì và không thể nói với ai – ngay cả bạn trai của cô! Khi cô ấy gọi điện tới nhân viên tư vấn đã sắp xếp nói chuyện với bạn trai của cô ấy. Khi biết tin cô có thai, anh ta ngay lập tức nhận trách nhiệm và nói sẽ nói chuyện với bố mẹ cô gái và hỏi cưới cô. Họ đã nói chuyện với hai bên gia đình và hai bên gia đình đã đồng ý cho hai người cưới nhau. Hiện gia đình đang chuẩn bị cho đám cưới và đã khuyên cô gái nên đi học lại sau đám cưới, chỉ dừng lại ở gần thời điểm sinh em bé.

Những câu chuyện này nhắc nhở chúng ta rằng không bao giờ được bỏ rơi người phụ nữ và bỏ mặc việc mang thai ngoài ý muốn – đây là một vấn đề của cộng đồng! Phản ứng đúng luôn luôn là quan tâm đến phụ nữ và thai nhi như một cộng đồng nên làm! Việc giảng dạy và chia sẻ giá trị của thai nhi giúp đạt được điều này bằng cách thay đổi trái tim và suy nghĩ của mọi người.

“Tôi đã cứu một em bé… Tôi đã cứu một em bé!!”

Cô Thu, một giáo viên 32 tuổi ở trường nơi tôi đang công tác cho biết. Cô chia sẻ rằng một tuần trước, một người bạn cùng trường của cô đã gọi điện nói rằng cô có thai, bạn trai cô đã bỏ rơi cô và cô muốn phá thai. Thu đã dành cả tuần đó để gặp cô ấy và giúp cô ấy đưa ra quyết định đúng đắn, và chỉ đến cuối tuần, cô ấy mới quyết định giữ lại đứa bé. Dù vậy, cô vẫn còn một vấn đề lớn đè nặng trong tâm trí – cô sẽ nói chuyện với bố mẹ và gia đình như thế nào?

Thu chia sẻ: “Tôi đã làm theo những gì anh dạy, tôi bảo bạn ấy sẽ ổn thôi và tôi đã giúp bạn ấy giải quyết từng vấn đề một. Tôi cũng có một ý tưởng hay; Tôi gọi một người bạn khác đến tham gia và sau đó cả ba chúng tôi cùng nhau đi nói chuyện với bố mẹ cô ấy. Và anh biết điều gì không? Họ vẫn ổn. Họ nhận đứa trẻ là của mình và sẽ giúp con gái mọi việc. Thật tuyệt vời!” Tuy nhiên, niềm vui của Thu dần tắt lịm và mắt cô bắt đầu ngấn lệ khi chia sẻ về một người bạn khác cùng cảnh ngộ một năm trước. Thu đã đến bên cô ấy và giúp đỡ cô ấy, tuy nhiên lại không nói cô ấy đừng bỏ thai, thay vào đó lại chỉ an ủi cô gái đó phá thai.

Một chút kiến ​​thức tạo nên sự khác biệt! Tôi đã chia sẻ với Thu về giá trị thai nhi và việc can thiệp khung hoảng mang thai – Cách để giúp một người như bạn của Thu không mắc phải sai lầm khủng khiếp khi phá thai! Tôi không biết được rằng cô ấy sẽ sớm giúp đỡ một người như vậy! Vì chúng ta không bao giờ biết trước, đó là lý do tại sao chúng ta phải chủ động và chia sẻ với những người chúng ta có thể. Một bài học dễ dàng giúp chúng tôi là; ‘Can thiệp khủng hoảng khi mang thai cho người mới bắt đầu.’ Để tải xuống hãy vào trang web của chúng tôi tại: https://baovemamsong.org/resources/other-resources/

Nếu có nhiều người biết rằng họ có thể tự tin giúp đỡ một người phụ nữ đang gặp khủng hoảng như bạn của Thu, thì càng có nhiều người có được niềm vui lớn khi cứu được thai nhi! Nhưng bạn phải nói với mọi người về vấn đề này.

Chia sẻ lời chứng cá nhân trong khóa đào tạo luôn gây sự chú ý của nhiều người. Những người thanh niên này lấy điện thoại ra và bắt đầu quay video cho đến khi lãnh đạo của họ yêu cầu họ không được phép quay.

Cảm ơn quý vị đã ủng hộ công tác này.

Nhóm Bảo Vệ Mầm Sống Việt Nam (Hà Nội)

Liên hệ: Mục sư Quyết 098-694-2063

Đào tạo các cơ đốc nhân địa phương để:  
– Đẩy lùi nạn nạo phá thai
– Can thiệp khủng hoảng mang thai tại cộng đồng
– Chia sẻ cho cộng đồng qúy trọng giá trị thai nhi
– Chữa lành và phục hồi sau nạo phá thai

Liên hệ: Email: baovemamsong@gmail.com
Web: www.baovemamsong.org
Facebook: Bao Ve Mam Song VN
Hotline (bà bầu cần giúp đỡ): 034-22-44-820

Hãy mở miệng bênh vực người câm, Và biện hộ cho những người bị ruồng bỏ. (Châm Ngôn 31:8)

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like