Home Lời ChứngCầu Thay Ngày 5: Cầu Nguyện Cho Tình Cảm Của Chồng

Ngày 5: Cầu Nguyện Cho Tình Cảm Của Chồng

by Sưu Tầm
30 đọc

Hãy cầu nguyện cho chồng của bạn bằng trái tim yêu thương của một người vợ. Đằng sau người đàn ông thành công sống đúng mục đích, là một người phụ nữ cầu nguyện

Tom là một người chồng tuyệt vời trên mọi lĩnh vực, kể cả chuyện chăn gối, nhưng anh là người khô khan, rất ít khi bộc lộ tình cảm. Không phải Tom không yêu vợ mình, mà do anh sinh ra trong một gia đình không mấy khi mọi người bộc lộ tình cảm, ôm ấp hay thể hiện cảm xúc ra ngoài.

Patti đã cằn nhằn với chồng rất nhiều lần về chuyện cô cảm thấy tổn thương khi chồng chỉ cần quan hệ ân ái mà không hề có chút cảm xúc nào với cô trong cuộc sống hàng ngày.

Trường hợp của Tom và Pattii không phải là hiếm.

Nhiều người ngày nay sống trong một quan hệ hôn nhân khô khan, héo lụi dần vì không có cảm xúc cho nhau. Nhưng người phụ nữ vẫn cam chịu vì ngoài chuyện thiếu tình cảm, thiếu sự âu yếm nồng ấm, chồng mình đều rất tốt về các mặt khác.

Hoặc nhiều người vợ cho rằng mình không xứng đáng để nhận được sự dịu dàng, tình cảm của chồng nên không dám đòi hỏi.

Nhưng hôn nhân không cảm xúc không phải là hôn nhân Đức Chúa Trời đã dự định để giành cho chúng ta.

Kinh Thánh chép người chồng phải nâng niu, ôm ấp, chu toàn với vợ mình và người vợ cũng vậy.

Sự ôm ấp, thể hiện tình cảm không phải là ưu tiên hàng đầu của người chồng, vì chồng coi việc quan hệ tình dục và việc thể hiện tình cảm là một. Sự ân ái trên giường là đủ.

Còn đối với vợ, sự ân ái trong cuộc sống hàng ngày mới là nhu cầu lớn nhất.

Nếu các bạn đang trong tình huống của Tom và Patti thì đừng lo lắng. Lời cầu nguyện và sự dịu dàng, ân ái của các bạn có thể khiến người chồng khô khan của các bạn thay đổi.

Patti đã cùng cầu nguyện cho chồng với một người bạn cô tin cậy, và Tom đã thay đổi, anh học cách thể hiện tình cảm bằng những nụ hôn, những cái ôm, những bông hoa cho vợ mà từ bé đến lớn anh chưa từng làm.

Cầu nguyện:

Thưa Chúa, con cầu nguyện cho sự ân ái giữa con và chồng con. Xin khiến cho chúng con không bị ngại ngùng, hay vì xấu hổ về bản thân mình mà không gần gũi được với người bạn đời của mình.

Giúp chúng con bày tỏ được sự quan tâm và trân trọng lẫn nhau.

Nhắc cho chúng con nhớ bày tỏ cảm xúc cho nhau trong ngày, giúp chúng con biết ôm hôn và ngày càng thắm thiết hơn. Cho chúng con sự nồng ấm, nhẹ nhàng, đầy nhiệt huyết, và luôn âu yếm nhau.

Xin cất đi những sự lạnh lẽo, xa cách, không quan tâm, khô khan trong đời sống vợ chồng của chúng con.

Xin hãy cho chúng con được đột phá trong suy nghĩ, trong hành động, và xin cho chúng con mạnh mẽ để dám thay đổi.

Vì sự thiếu cảm xúc là gương xấu cho con cái chúng con về hôn nhân, xin giúp chúng con sửa lại để bày tỏ một hôn nhân ấm áp, yêu thương cho thế hệ sau này. Chỉ cho chúng con những lỗi sai và chúng con xin thành thật nhận để sống khác đi.

Đừng để chúng con bận rộn quá mà không đến gần nhau được, cũng đừng cho chúng con coi thường nhau và lười biếng không muốn cố gắng để bày tỏ sự âu yếm cho nhau. Cho chúng con đưa tay mình ra để rờ chạm, vuốt ve người chồng/vợ mình.

Cho chúng con có thói quen chào nhau bằng một nụ hôn nhẹ nhàng.

Con tin rằng chỉ có quyền năng Chúa mới thay đổi được con người cứng cỏi của chúng con.

Xin hãy thổi sự ấm áp vào hôn nhân lạnh lẽo thiếu thốn tình cảm của chúng con.

Amen!

Dịch: Joy Tan 

Nguồn: The power of a praying wife by Stormiest Ormrtian

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like