Home Văn Phẩm Góc Nhìn Ngày Xuân: PHÚC – LỘC – THỌ

Góc Nhìn Ngày Xuân: PHÚC – LỘC – THỌ

by Hồ Galilê
30 đọc

“Xuân, xuân đã về thắm tươi trên đồng lúa vàng.
Xuân, xuân đã về huy hoàng ngàn tia nắng.
Xuân, xuân đã về ngát hương đêm mộng thanh bình
Xuân, xuân đã về khắp nơi ngập tràn tiếng ca”…

Mùa xuân!…

Mùa của tràn trề hy vọng, mùa của sôi nổi, ước mơ và khát vọng.

Không như mùa hè chói chang ánh nắng, mùa thu buồn với những chiếc lá vàng rơi rụng, mùa đông ảm đạm, mưa phùn gió bấc, cảnh vật buồn tênh tê tái. Mùa xuân mang tới cho chúng ta một không khí ấm áp, dịu dàng, căng tràn nhựa sống. Cái thời điểm kỳ diệu của mùa xuân khiến tâm hồn người ta bừng lên sự sống mới. Xuân về, chim muôn từ khắp nơi bay về hòa lòng với sắc cảnh, mùa hội tụ sau một thời kỳ trú đông dài.

Từ bao đời nay mai, đào hai loài hoa này cũng được xem là những loài hoa biểu tượng đặc sắc nhất trong tình yêu, chẳng biết từ khi nào loài hoa này trở thành nguồn cảm hứng để các thi sĩ diễn tả nét đài trang, thanh nhã của những người phụ nữ đẹp. Tô điểm cho cảnh đẹp mùa xuân mai, đào khoe sắc.

Đoạn Kinh Thánh duy nhất trong Kinh Cựu-ước của vua Sa-lô-môn, vị vua nổi tiếng là khôn ngoan bậc nhất trong lịch sử nhân loại của nước Israel thuở xưa, ông trị vì vương quốc giàu có và hưng thịnh trước Thiên Chúa giáng sinh khoảng dưới 1.000 năm. Đây là đoạn Kinh văn hay nhất viết về mùa xuân:

“Em yêu người đẹp của ta!
Mưa đông vừa dứt, mùa hoa đã về
Cây nứt lộc, lá sum sê
Oanh ca, Phượng múa bên lề rừng mai
Em ơi, xuân đã lên ngai
Hoa nho thơm phức ca bài yêu đương”…

Nhã-ca 2:11-13 (Bản Diễn ý)

Mùa xuân là mùa người ta thường trao đổi cho nhau những điều tốt đẹp nhất, là trong dịp đầu xuân mới người ta chúc cho nhau sang năm mới buôn mau bán đắt, làm ăn phát đạt, lắm bạc nhiều tiền, thăng quan tiến chức, công thành danh toại, bách niên giai lão, con cháu đầy đàn. Nói tóm lại, lời chúc tụng được đóng khung trong ba chữ: PHÚC – LỘC –THỌ. Song le Phúc, Lộc, Thọ mà con người mơ ước chỉ đóng khung trong phạm vi lợi lộc vật chất ở đời nầy, thì thật đáng cho chúng ta thất vọng. ICô-rinh-tô 15:19 “Nếu chúng ta chỉ hy vọng nơi Chúa Cứu Thế về đời nầy thôi, thì trong tất cả nhân loại chúng ta là những người bất hạnh hơn ai hết”.(Bản Diễn ý). Vì nhu cầu của con người không chỉ nằm trong phạm vi vật chất thuần túy mà còn có nhu cầu tâm linh thuộc về lĩnh vực tinh thần. Thật vậy, sự thành công ở đời nầy về phương diện nào đi chăng nữa, cũng không làm cho chúng ta sung sướng, thỏa mái về tâm hồn. Nhiều khi sự sung túc về vật chất dẫn chúng ta đến chỗ sầu não, buồn thảm mà chúng ta không thể tiên liệu được.

Chắc Tết cổ truyền năm 2021 này, Qúy vị và các bạn sẽ nhận được nhiều lời chúc từ bạn bè, thân hữu, gia quyến không ngoài ba chữ: PHÚC – LỘC – THỌ.

Mời bạn đến với thông điệp đoạn kết bài nầy qua ánh sáng của Thánh Kinh:

I/ PHƯỚC là: Tin nhận Đức Chúa Jêsus-Christ làm Cứu Chúa của cuộc đời mình, để được Chúa tha tội, để được làm con của Ngài.

Giăng 1:12

Các bạn có thể tìm Kinh Thánh đọc thêm Thi-Thiên nói về Phước. Thi-Thiên số 1 và Tám Phước lành trong bài giảng của Chúa trên núi được gọi là Tuyên ngôn nước Trời ở sách Tin Lành Ma-thi-ơ đoạn 5 từ câu 1 đến câu 12.

“Các ngươi tìm Ta và gặp được khi các ngươi tìm kiếm Ta cách hết lòng”. Giê-rê-mi 29:13

II/ LỘC là: Tiền bạc, là của cải, là sức khỏe Chúa ban cho chúng ta, nên hãy dùng nó có lợi cho nhà Ngài, phục sự, hầu việc Ngài. Kẻo không, thì chúng ta bị Chúa quở là đầy tớ biếng nhác hãy lui ra khỏi Ta. Còn ai trung tín sẽ nhận được lời khen thưởng:

“Được lắm, hãy vào nhận sự vui mừng của Chúa ngươi”. Ma-thi-ơ 25:21-23

III/ THỌ là: Sự sống, thời gian sống trên đất.

“Hãy hiếu kính cha mẹ ngươi, hầu cho ngươi được sống lâu trên đất, mà Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi ban cho.” Xuất 20:12

Nhất là khi bạn và tôi đang ở tuổi thanh xuân, hãy dùng thời trai trẻ và sức xuân của mình mà cống hiến, mà phục vụ Chúa. Hãy tưởng nhớ Đấng Tạo hóa trong lúc nầy, để khi về già ta không còn hối tiếc như Truyền-đạo 12:1 Vua Sa-lô-môn đã thốt lên:

“Ta không lấy làm vui lòng” các bạn nhé!…

Kính chúc Qúi vị và Các bạn một Năm mới 2021 An lành và Thịnh vượng từ Đức Chúa Jesus-Christ yêu dấu của chúng ta.

Hồ Galilê – Xuân 2021

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like