Home Lời Chứng Một Cách Để Thực Hành Việc Trở Nên Giống Như Đấng Christ Trong Năm Mới

Một Cách Để Thực Hành Việc Trở Nên Giống Như Đấng Christ Trong Năm Mới

by Crosswalk.com
30 đọc

Năm mới đại diện cho một cơ hội mới để bắt đầu lại và để chúng ta có thể phát triển thành những phiên bản tốt hơn, khỏe mạnh hơn của chính mình.

Chẳng bao lâu nữa, một số người trong chúng ta sẽ muốn loại bỏ những thứ dư thừa ra khỏi cuộc sống của mình bằng cách bắt đầu một chế độ ăn kiêng mới, giảm cân hoặc từ bỏ một thói quen xấu nào đó. Những người khác thì sẽ cảm thấy cần phải bổ sung điều gì đó có ý nghĩa cho cuộc sống của mình, chẳng hạn như chúc phước cho người khác thông qua hoạt động tình nguyện, dành nhiều thời gian hơn cho gia đình hoặc đọc Kinh Thánh thường xuyên hơn.

Mặc dù chúng ta có thể đặt ra những mục tiêu mới vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, nhưng thời điểm khởi đầu của năm mới là thời điểm tiếp thêm sinh lực để trở nên tập trung hơn và bản thân chúng ta cũng dễ dàng để trở nên phù hợp hơn với những lời dạy của Kinh Thánh.

Một cam kết phổ biến trong năm mới giữa vòng những người tin Chúa là phục vụ quên mình và giúp đỡ những người đang gặp khó khăn. Hành động giúp đỡ người khác là quan trọng hơn bao giờ hết khi đại dịch vẫn đang diễn ra, trong đó hàng triệu người phải trải qua mất mát, bao gồm cả mất việc làm.

Đối với nhiều người trong số hàng triệu người đó, sự mất mát này không chỉ là mất đi nguồn thu nhập mà còn là mất đi khả năng để chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe của mình, điều này vốn luôn cần thiết, và đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch toàn cầu.

Làm thế nào để các Cơ-đốc nhân có thể giúp đỡ những người gặp khó khăn một cách thực tế hơn trong năm mới này?

Có một cách mà hơn 200.000 người Mỹ hiện đang làm để giúp đỡ các anh chị em đồng đạo của mình là thanh toán chi phí y tế của họ thông qua tư cách thành viên của một cộng đồng về sức khỏe, Liberty HealthShare.

Thông qua một quá trình được gọi là chia sẻ chương trình chăm sóc sức khỏe, Liberty HealthShare giúp các thành viên của họ trang trải chi phí y tế đồng thời cũng giảm nhẹ gánh nặng chi phí y tế cho các thành viên của mình.

Mỗi tháng, các thành viên cam kết đóng góp một số tiền “chia sẻ” hàng tháng cho cộng đồng và khi các thành viên quản lý sức khỏe của họ cũng như lên lịch cho các dịch vụ y tế cần thiết, các chi phí y tế đủ điều kiện này được làm cho khớp với số tiền chia sẻ hàng tháng của các thành viên.

Trong khi chương trình healthsharing có thể giúp đỡ cho các anh chị em của chúng ta trong lúc họ cần, nó cũng có thể giúp bạn cam kết tốt hơn đối với vấn đề sức khỏe của chính bản thân và đạt được các mục tiêu chăm sóc sức khỏe của bạn.

Ngoài việc tham gia vào cộng đồng các thành viên hỗ trợ và động viên nhau khi cần thiết, tư cách thành viên của Liberty HealthShare còn cung cấp cho các thành viên khả năng tiếp cận với các nguồn tiết kiệm chi phí như giảm giá cho các chi phí điều trị nha khoa, tai mũi họng và chỉnh hình. Các thành viên cũng có thể tiết kiệm các đơn thuốc thông qua chương trình HealthShareRx của họ và Liberty TeleHealth mang đến cơ hội kết nối với nhà cung cấp dịch vụ ngay tại nhà.

Liberty HealthShare cũng chia sẻ về một chuyến thăm khám sức khỏe hàng năm lên đến 400 đô la Mỹ cho mỗi thành viên, như một cách để giúp đảm bảo rằng các thành viên có thể chăm sóc sức khỏe của mình một cách tốt nhất.

Liberty HealthShare cung cấp cho các thành viên của họ khả năng hỗ trợ nhau về tài chính thông qua việc chia sẻ chi phí y tế.

Bên cạnh đó họ cũng cung cấp một cách để các thành viên của mình có thể chia sẻ những lời cầu nguyện và lời chúc tốt đẹp với nhau thông qua một trang web riêng tư, an toàn có tên ShareBox.

Điều này cho phép những người không có bất kỳ cách nào khác để tương tác hoặc hỗ trợ những Cơ-đốc nhân có cùng chí hướng có thể kết nối và cầu nguyện, khích lệ và hỗ trợ người khác khi cần thiết.

Thông qua sự hỗ trợ về tài chính cũng như chia sẻ về mặt tình cảm mà các thành viên của Liberty HealthShare dành cho nhau, họ đang tuân theo những chỉ dẫn được đưa ra trong Rô-ma 12:13, trong đó nói rằng chúng ta “Hãy cung ứng nhu cầu cho các thánh đồ; hãy ân cần tiếp khách”

Khi bước sang năm mới, chúng ta hãy cùng nhau đặt ra những mục tiêu giúp chúng ta trở nên nhân ái và giống Chúa ngày càng hơn.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: Crosswalk.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like