Home Tin Vắn Bảo Vệ Mầm Sống Việt Nam

Bảo Vệ Mầm Sống Việt Nam

by Sưu Tầm
30 đọc

Các bạn thân mến!

Rất vui được chia sẻ với các bạn một bản cập nhật ngắn gọn về hoạt động Bảo vệ Mầm sống tại Việt Nam (ProLife Việt Nam) tháng 6 năm 2020.

Đào tạo những hành động kịp thời để cứu các thai nhi!

ProLife Việt Nam đã và đang đào tạo các hội thánh Việt Nam về đạo đức sinh học (những điều dậy dỗ từ Kinh Thánh), cách làm thế nào để hỗ trợ các bà mẹ trong khủng hoảng mang thai và cứu thai nhi không bị phá thai. Vào tháng 3/tháng 4, các huấn luyện viên địa phương của chúng tôi đã ngưng làm việc trong thời gian giãn cách xã hội, nhưng đã bắt đầu lại vào tháng 5 với 9 ngày đào tạo ở 3 tỉnh. Họ đã đào tạo hơn 2.071 người vào tháng 5. Ngợi khen Chúa! Điều này nâng tổng số người được đào tạo trong 2,5 năm lên hơn 15.000 người (15.338)!

Điều này sẽ trực tiếp dẫn đến kết quả nhiều thai nhi được cứu khỏi phá thai, bởi thực tế các bậc cha mẹ và cộng đồng mà các em đang sống hiện đang biết về việc phá thai và cùng nhau nói rằng: “Không phá thai nữa!” Ngoài ra khi các tín hữu được đào tạo, họ có thể tự tin chia sẻ với những người khác trong cộng đồng địa phương của mình và can thiệp cách hiệu quả khi họ thấy một phụ nữ gặp khủng hoảng khi mang thai. Một phụ nữ ở Hải Phòng, (được đào tạo vào ngày 25/12/2019), đã viết thư cho chúng tôi vào tháng 3;

“Kể từ khi được đào tạo 4 câu hỏi, tôi đã chia sẻ thông điệp này từ Chúa [thông điệp bvms] cho mọi người xung quanh nhà tôi. Tôi đã tư vấn hai bà mẹ gìn giữ thai nhi thành công khi mà cả hai bà mẹ quyết định phá thai, và một phụ nữ đang mang thai 14 tuần và trong hoàn cảnh tuyệt vọng tôi đã đưa cô ấy đến hội thánh và hội thánh có thể giúp cô ấy.”

Thật tuyệt vời! Sau khi được đào tạo, người phụ nữ này cùng với hội thánh của mình đã giúp đỡ 3 thai nhi và các người mẹ! Tại Lai Châu, anh A.T. cũng viết thư cho chúng tôi kể rằng sau khi được đào tạo, anh ấy đã tư vấn thành công cho một phụ nữ trong làng anh ấy định sẽ phá thai và anh chia sẻ với 3 gia đình tin Chúa.

Làm thế nào mọi người có thể được dạy dỗ rằng “hãy cảm nhận sự mất mát của cuộc sống con người như Chúa?”

Một nhóm tín hữu ở nhà thờ tư gia gần TP. Hồ Chí Minh, sau khi được đào tạo, đã tham gia cùng với người Công giáo vào tháng 1 để gom tất cả các thi thể của những thai nhi bị phá thai và bị bỏ rơi – khoảng 300 em – từ khu vực của họ và tiến hành tang lễ và chôn cất các thai nhi. Một video gửi đến cho chúng tôi cho thấy các thai nhi được chuẩn bị một cách yêu thương, mỗi em có một hộp nhỏ riêng và được bọc trong vải lanh trắng. Thật đau lòng khi nhìn thấy khuôn mặt nhỏ của một số hài nhi trong khi những đứa trẻ khác chỉ là những bó nhỏ (gồm các mảnh) được bọc và đặt trong hộp (xem ảnh chụp màn hình từ video bên dưới).

Tuy nhiên, thật đáng khích lệ khi thấy cộng đồng những người nắm bắt thấy cuộc khủng hoảng đạo đức về phá thai – đổ huyết vô tội – và đáp ứng cùng nhau trở thành một cộng đồng quý mạng sống các thai nhi. Hành động của họ đang giúp người dân của mình học cách quý trọng thai nhi – để cảm nhận sự mất mát của những mạng sống con người giống như Chúa – và xem xét các bà mẹ phải làm thế nào để bảo vệ và yêu mến mạng sống. Những gì họ đang làm vang vọng hướng đi mà Đức Chúa Trời đã ban cho Israel cách đây 3.500 năm cho cùng một mục đích (Phục- truyền Luật-lệ Ký 21: 1-9). Cũng như Israel, Chúa mong muốn Việt Nam quý trọng các mạng sống, và điều này sẽ chỉ xảy ra khi các nhà lãnh đạo trong cộng đồng có quan điểm quý trọng  và cứu các mạng sống. Đào tạo đóng một vai trò quan trọng trong việc nhận thấy cách thay đổi thực sự này diễn ra trong nhiều tấm lòng và nhiều tâm trí.  

Số điện thoại Khủng Hoảng Khi Mang Thai (Crisis) đã nhận được 37 cuộc gọi từ 18 tỉnh từ cuối năm 2019 đến cuối tháng 5 năm 2020. Trong số này, chúng tôi biết rằng 16 phụ nữ giữ gìn thai nhi của họ và những người khác rất có thể giữ gìn thai nhi của mình. Trong mỗi trường hợp đều có tư vấn, nhiều gia đình cũng được tư vấn và nhận được hỗ trợ, theo dõi, cùng với các hội thánh ở các tỉnh đang được chúng tôi liên hệ để giúp đỡ.

Xin hãy tham gia Trận Chiến Vì Cuộc Sống Này cùng chúng tôi – Nhiệm vụ lớn!

Theo thống kê, hơn nửa triệu trẻ sơ sinh đã bị phá thai tại Việt Nam trong năm tháng đầu năm nay. Đây là những con số đáng kinh ngạc và chúng ta nên chú ý đến! Có rất nhiều điều chúng ta có thể làm – cầu nguyện (xem dưới), đào tạo hội thánh về đạo đức sinh học, tai hại của việc phá thai và dạy cách can thiệp và tư vấn.

Rất cám ơn sự ủng hộ và cầu nguyện của các bạn. Cùng nhau chúng ta đang cứu các thai nhi và phụ nữ khỏi nạn phá thai!

David Waters

Nhóm Bảo Vệ Mầm Sống Việt Nam baovemamsong@gmail.com

Hotline Khủng Hoảng Khi Mang Thai: 096-338-6752
David: 0912105453, Pas. Quyet: 0986942063

__________________________________________________

Xin vui lòng tham gia cầu nguyện với chúng tôi các nhu cầu sau đây:

  1. Đào tạo – các hội thánh sẽ triển khai đào tạo Bảo Vệ Mầm Sống – để các Cơ đốc nhân ăn năn việc nạo phá thai, bắt đầu sứ mệnh cho phụ nữ và thai nhi và giúp chấm dứt nạo phá thai ở Việt Nam.
  2. Số điện thoại Khủng Hoảng Khi Mang Thai – phụ nữ bị khủng hoảng khi mang thai sẽ gọi điện nhận trợ giúp và giữ gìn thai nhi.
  3. Quảng cáo – chúng tôi muốn quảng cáo tại Hà Nội: mong có người giúp đỡ!
  4. Trung Tâm Trợ Giúp Mang Thai – chúng tôi mong muốn thấy các phòng tư vấn đơn giản mở ra nơi phá thai diễn ra.
  5. Nhóm Bảo Vệ Mầm Sống Việt Nam – đang phát triển trang web, cần đăng ký, nâng cao hỗ trợ tài chính, thúc đẩy đào tạo và các sự kiện tại địa phương (Hà Nội) và toàn quốc (Việt Nam).

Bảo vệ mầm sống Việt Nam                               

Trang bị các hội thánh để quý trọng và cứu thai nhi, người mẹ tránh khỏi tác hại của nạo phá thai bằng cách:

  • Nhận thức và đào tạo
  • Can thiệp khủng hoảng mang thai
  • Chữa lành và phục hồi sau nạo phá thai

Liên hệ hoặc đăng ký đào tạo cho hội thánh của bạn: baovemamsong@gmail.com

Cần giúp đỡ? Bà bầu đang gặp khủng hoảng?
Phone: 096-338-6752

Người dịch: NTKA

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like