Home Văn Phẩm Góc Suy Niệm: Người đi vào cõi chết!

Góc Suy Niệm: Người đi vào cõi chết!

by Hồ Galilê
30 đọc

Màn đêm từ từ buông xuống, cảnh vật ảm đạm ê chề bao trùm trong khu vườn Ghết-sê-ma-nê cách Giê-ru-sa-lem không xa. Cái đêm hãi hùng ấy đã đi vào lịch sử cách đây gần hai nghìn năm. Người khốn khổ đã cầu nguyện trên núi Ô-li-ve, mồ hôi nhỏ xuống như giọt máu lớn, người cô đơn cùng tột, bạn hữu phản bội xa lìa. Người bị bắt, bị xét xử vu oan. Sáng sớm hôm sau qua phiên tòa lần cuối đầy kịch tính, Tổng trấn Phi-lát tuyên bố bản án Người bị tử hình.

Người đã bị bị người ta đánh đòn một cách dã man, thân người đau đớn tiều tụy, nhưng Người phải vác thập tự giá đi trong tó xiêu phủ phàng…

Một Si-môn quê ở Sy-ren vác thay cho Người lên đồi Gô-gô-tha. Người bị đóng đinh cả tay và chân, bị treo trên thập hình suốt nhiều giờ đồng hồ giữa trưa hè nắng cháy không một bóng cây. Người bị ngọn giáo ác nghiệt đâm thủng ngang qua hông máu và huyết tuôn tràn. Khi hành hình Người lúc ấy là 9 giờ sáng, khoảng 12 giờ trưa đến 3 giờ chiều khắp đất đều tối tăm, chừng 3 giờ chiều Người kêu lên một tiếng lớn “Ta khát” tiếp theo là những tiếng kêu yếu ớt còn lại và rồi “…Mọi việc đã được trọn con xin giao linh hồn lại trong tay Cha” rồi Người gục đầu và trút linh hồn. Trong không khí lặng lẽ u buồn, muôn vật phủ một màu tang, cả trái đất nhuộm thương đau!…

Thập tự giá đau thương mà Chúa đã chết, đã trở thành một nguồn sức mạnh, từ hình cụ nhục nhã, dã man đã trở thành biểu tượng thiêng liêng, vinh hiển cao vời và tình yêu ngọt ngào. Tạ ơn Chúa! Ngài đã chết đền tội cho con tại đó, và Ngài cũng đã đền tội cho toàn thể nhân loại.

Thập tự giá từ xưa tới nay vẫn luôn hiện diện trên nóc đền thờ Cơ-đốc giáo, trong mỗi nhà Cơ-đốc nhân, các Cơ quan Thiện nguyện, Hội Hồng thập tự Quốc tế, hội Chữ Thập đỏ, Bệnh viện, hay các tổ chức Y tế, thậm chí ngay trong các nghĩa trang vẫn hiện hữu, bởi vì nó đã trở thành nguồn sức mạnh của tình yêu thương, sự chữa lành, mang đến cho con người sự an bình và hạnh phúc.

Hôm nay, chúng ta sống không nên lạm dụng dùng thập tự giá vào những bổng lộc riêng tư, hoặc đeo hình thập tự giá vào người, vào cổ, vào ngực, vào tai, vào tay chân bằng những dây chuyền bằng vàng bạc, đá quí hay là những kim loại đắt tiền để làm vật trang sức, khoe khoang giá trị nhân cách của mình. Thập tự giá nơi Chúa chết, chúng ta phải kinh nghiệm một cách riêng tư, để chiêm nghiệm và chứng quyết tình yêu của Ngài, sự chết của Ngài đền tội cho cả nhân loại.

Lạy Chúa!
Ngài đã tình nguyện chết thay tội lỗi cho toàn thể nhân loại và chính Ngài đã chết đền tội cho chính con, Ngài đã bị treo lên trên thập tự giá để con được hạ xuống, và để con được sự chữa lành. Ê-sai 53 Ngài chết để con được sống, để con được đi theo làm môn đệ Ngài, để con được hầu việc Ngài, và cũng để con được rao ra tình yêu Ngài.

Con cảm tạ ơn Ngài nhiều lắm!

Đêm nay Hội Thánh kỷ niệm chặng đường thương khó của Ngài… Linh hồn con ngập chìm trong tình yêu và năng quyền mầu nhiệm của thập tự giá…

Hồ Galilê – Thương Khó 2020

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like