Home Tin tức Các Cơ Đốc Nhân Mạnh Dạn Chia Sẻ Tình Yêu Của Đấng Christ Trên Các Đường Phố Tại Vùng Nóng Của Dịch Bệnh Coronavirus Ở Trung Quốc

Các Cơ Đốc Nhân Mạnh Dạn Chia Sẻ Tình Yêu Của Đấng Christ Trên Các Đường Phố Tại Vùng Nóng Của Dịch Bệnh Coronavirus Ở Trung Quốc

by Faithwire.com
30 đọc

Khoảng 350 người Mỹ đang trở về nhà từ Trung Quốc sau khi rời khỏi vùng nóng dịch bệnh coronavirus, đáp xuống California, nơi mà họ sẽ bị cách ly. Các cuộc sơ tán diễn ra khi virus vẫn đang lây lan, lây nhiễm cho hơn 24.000 người. Trung Quốc thừa nhận gần 500 người đã chết vì virus này, nhưng con số thực tế là không thể kiểm chứng được.

Tại tâm điểm dịch bệnh coronavirus ở Vũ Hán, Trung Quốc, những chiếc khẩu trang đang được sử dụng theo hai cách để truyền bá Tin Lành đi xa hơn.

Thứ nhất, các Cơ đốc nhân đeo khẩu trang khi họ nói về Chúa Giê-xu với mọi người trên đường phố. Điều này không chỉ giúp ngăn ngừa bệnh tật, mà còn có thể ngăn chặn sự truy tố của chính phủ Trung Quốc vì khẩu trang giúp che giấu danh tính của họ.

Ước tính có khoảng 100 triệu Cơ đốc nhân ở Trung Quốc, họ là những người thường xuyên phải đối mặt với sự bắt bớ trong quốc gia này. Vì lý do đó, hầu hết họ đều hoạt động ngầm.

Thứ hai, các Cơ đốc nhân Trung Quốc đang đưa khẩu trang cho mọi người trên đường phố. Cùng với những chiếc khẩu trang, họ cũng đưa cho mọi người những truyền đạo đơn Phúc Âm nữa.

Phóng viên Lucille Talusan của CBN News Châu Á cho biết kể từ khi người dân Vũ Hán đối mặt với sự không chắc chắn đáng sợ giữa cơn đại dịch coronavirus, một số người đã trở nên dễ chấp nhận Đấng Christ hơn vào thời điểm này.

“Có một mục vụ ở Vũ Hán, họ là Cơ đốc nhân, họ đi ra các đường phố. Họ rất mạnh dạn”, cô nói. “Họ cho chúng tôi khẩu trang và họ nói rằng họ là Cơ đốc nhân, họ chia sẻ về tình yêu của Đấng Christ và chỉ có Chúa Giê-xu mới có thể mang lại hy vọng cho họ, gia đình của họ và cả quốc gia Trung Quốc… Đây thực sự là một sự đột phá”.

Khi tỷ lệ lây nhiễm tăng cao, người Mỹ và những người nước ngoài khác đang sơ tán người dân của nước mình. 350 người Mỹ rời Vũ Hán trên hai máy bay điều lệ của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã hạ cánh xuống căn cứ Không quân Travis gần San Francisco. Các hành khách từ một trong hai chiếc máy bay sẽ vẫn bị cách ly ở đó trong hai tuần. Chiếc máy bay kia tiếp nhiên liệu và bay đến Trạm hàng không Miramar ở San Diego, nơi họ cũng sẽ bị cách ly trong hai tuần.

Những người sơ tán sẽ được ở trong các khách sạn trên các căn cứ quân sự và sẽ không có bất kỳ liên hệ nào với các nhân viên căn cứ này, theo Bộ Quốc phòng Mỹ.

Mặc dù số ca mắc coronavirus vẫn tiếp tục tăng, cuộc họp của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm thứ ba đã dừng lại việc tuyên bố đại dịch này là đại dịch toàn cầu. Trong khi nhiều ca nhiễm đã lây sang hàng chục quốc gia khác, thì dịch bệnh vẫn chủ yếu bị giới hạn ở Trung Quốc, nơi chính phủ đang thực hiện các biện pháp cực đoan để ngăn chặn virus.

Một bệnh viện được xây dựng chỉ trong 10 ngày chăm sóc 1.000 bệnh nhân và nó không đủ. Một phòng tập thể dục và trung tâm triển lãm đã được chuyển đổi thành một bệnh viện dã chiến tạm thời.

Các quan chức Trung Quốc sử dụng máy bay không người lái để phun thuốc khử trùng và nói chuyện với người dân thông qua micro trên máy bay không người lái, nói họ đeo khẩu trang, đi vào bên trong nhà hoặc phân tán khỏi các cuộc tụ tập nơi dịch bệnh có thể lây lan.

Các sòng bạc trên lãnh thổ Macau của Trung Quốc, trung tâm đánh bạc lớn nhất thế giới, đã đóng cửa ít nhất hai tuần.

Ngoài khơi Nhật Bản, 3.700 người trên tàu du lịch đã được cách ly trên tàu sau xét nghiệm có 10 ca dương tính với virus này.

Mỹ và các quốc gia khác đã ban hành các hạn chế du lịch nghiêm ngặt đến và đi từ Trung Quốc.

Các chuyên gia y tế cho biết coronavirus dường như nhẹ hơn so với suy nghĩ trước đây. Tỷ lệ tử vong dao động khoảng 2% với đại đa số trên 60 tuổi đã có các vấn đề sức khỏe từ trước đó. Và 700 người đã được xác nhận đã khỏi bệnh hoàn toàn, nhiều hơn khoảng 200 so với số người chết được xác nhận.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ cho biết nguy cơ nhiễm virus này là thấp. Người Mỹ đầu tiên được chẩn đoán nhiễm virus này, là một người đàn ông ngoài 30 tuổi ở khu vực Seattle, đã được xuất viện hôm thứ Hai. Có 10 trường hợp được xác nhận khác ở Mỹ và không có trường hợp tử vong. Chín trong số các ca nhiễm ở Mỹ là đã nhiễm virus ở Vũ Hán, hai người còn lại là vợ hoặc chồng của họ.

Dịch: Nau Puih

Nguồn: faithwire.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like