Home Israel LỊCH CẦU NGUYỆN CHO ISRAEL – THÁNG 11

LỊCH CẦU NGUYỆN CHO ISRAEL – THÁNG 11

by Hong An
30 đọc

Shalom,

“Hãy xin sẽ được, hãy tìm sẽ gặp, hãy gõ cửa, sẽ mở cho. Bởi vì, hễ ai xin thì được, ai tìm thì gặp; ai gõ cửa  thì được mở” (Ma-thi-ơ 7:7-8).

Chúa muốn ban cho chúng ta những món quà, ân tứ tốt lành. Ngài muốn chúng ta tìm kiếm Ngài và Ngài muốn mở cửa cho chúng ta, nhưng Chúa đòi hỏi ta phải cầu nguyện, tìm kiếm và gõ cửa. Hãy để những câu Kinh Thánh Ma-thi-ơ đoạn 7 này là nguồn cảm hứng để chúng ta đến trước ngôi của Ngài để cầu hỏi, gõ cửa và tìm kiếm liên tục không thôi trong sự cầu nguyện.

Cũng hãy tiếp tục đặt lòng cầu nguyện cho Israel – tuyển dân của Đức Chúa Trời. Đấng Cứu Thế của nhân loại đã đến qua Israel và Ngài sẽ tiếp tục ban phước cho tất cả chúng ta qua họ như Lời Ngài đã phán hứa.

Jonhanna van Daveloor

Điều phối lịch cầu nguyện

Ngày 1/11

Hãy cầu nguyện xin Chúa ban phước cho công việc của các tổ chức giúp đỡ người Do Thái thực hiện việc hồi hương (Aliyah). Các tổ chức này bao gồm cả Cục Do Thái và Hoạt Động Di Dân Ebenezer cũng như đội ngũ C4I tại Ukraina.

Ngày 2/11

Nhiều hậu tự của người Do Thái từ Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha sống ở Nam Mỹ. Tổ tiên của họ bị lưu đầy vào năm 1492 khi họ từ chối cải đạo sang Cơ Đốc Giáo [và sau này định cư ở thế giới mới]. Một số những hậu tự này quen thuộc với gốc rễ Do Thái của họ, muốn học biết thêm và trở lại Do Thái Giáo. Những người khác thì có từ ít đến không quan tâm về di sản tôn giáo của họ. Hãy cầu nguyện cho những người Do Thái này cũng sẽ trở lại đức tin nơi Chúa.

Ngày 3/11

“Lại có lời Đức Giê-hô-va phán cùng tôi rằng: Hỡi Giê-rê-mi, ngươi thấy gì? Tôi thưa rằng: Tôi thấy một gậy bằng cây hạnh. Đức Giê-hô-va bèn phán: Ngươi thấy phải đó; ta sẽ tỉnh thức, giữ lời phán ta đặng làm trọn” (Giê-rê-mi 1:11-12). Hãy tạ ơn Chúa vì Ngài là Đức Chúa Trời thành tín. Sự thành tín của Ngài đối với dân Ngài giống như cây hạnh nhân chớm nở vào đầu xuân.

Ngày 4/11

Hãy cầu nguyện cho Abayudaya, một cộng đồng người Do Thái nhỏ ở trung tâm U-gan-đa. Cộng đồng này đã được Cục Do Thái công nhận là một cộng đồng Do Thái chính thức. Hãy cầu nguyện để những điều này sẽ diễn ra tốt đẹp cho họ và họ sẽ có thể trở về Israel nếu họ muốn.

Ngày 5/11 ngày Yom Ha-Aliyah

Yom Ha-Aliyah là một ngày hội của Israel kỷ niệm sự hồi hương như một trong những giá trị cốt lõi của quốc gia Israel. Tạ ơn Chúa vì sự hồi hương vẫn đang tiếp tục từ nhiều quốc gia khác nhau. Gần đây những nhóm từ Mỹ, Pháp và Ukraina đang trở về Israel.

Ngày 6/11

Trong những năm gần đây quân đội Israel đã thực hiện hàng trăm cuộc không kích ở Syria chống lại các mục tiêu liên kết với Iran. Hãy cầu nguyện để những cuộc tấn công của Israel có hiệu quả và những ảnh hưởng của Iran tại Syria sẽ bị suy giảm.

Ngày 7/11

Có 150.000 quả tên lửa và các tên lửa đạn đạo ở Lebanon nhằm vào Israel. Hãy cầu nguyện để những quả tên lửa này sẽ bị gãy vì gỉ sét hoặc bị lỗi trong hệ thống hướng dẫn khiến chúng không thể sử dụng được nữa và cầu nguyện để chúng không thể gây ra bất kỳ thiệt hại nào cho Israel.

Ngày 8/11

Haifa, một bến cảng quan trọng và thành phố công nghiệp, đang chống chọi với ô nhiễm không khí. Cùng thời điểm Trung Quốc đang cố gắng tăng sự ảnh hưởng của nó ở tại bến cảng quan trọng này và cố để có được sự kiểm soát cao hơn. Việc này có thể gây ra những vấn đề an ninh cho Israel, vì các tàu hải quân Mỹ cũng thường chất và dỡ hàng ở cảng này, làm tăng sự sợ hãi cho việc hoạt động tình báo của Trung Quốc. Hãy cầu nguyện để những vấn đề này sẽ được giải quyết.

Ngày 9/11

Ngành du lịch đã tăng 10% ở Israel trong năm nay so với năm ngoái. Hãy cảm ơn Chúa cho sự cải thiện này.

Ngày 10/11

“Đức Giê-hô-va xây cất Giê-ru-sa-lem; Ngài hiệp lại những kẻ bị tản lạc của Y-sơ-ra-ên” (Thi-thiên 147:2). Thi-thiên 147 nói về sự phục hồi dân Israel (câu 1-3), sự phục hồi lại đất Israel (câu 12-14) và cuối cùng là sự phục hội tâm linh của Israel (câu 19-20). Hãy tạ ơn Chúa về sự thành tín của Ngài đối với dân Ngài và cầu nguyện cho sự phục hồi hoàn toàn cho Israel.

Ngày 11/11

Lãnh đạo Hezbollah gần đây đã ngụ ý nói rằng nếu Mỹ tấn công Iran, thì Hezbollah sẽ tấn công Israel. Hãy cầu nguyện để tình hình giữa Iran và kẻ thù của nó sẽ không leo thang căng thẳng và Hezbollah sẽ không thể làm hại Israel.

Ngày 12/11

Nhiều những tìm kiếm khảo cổ đã được thực hiện qua Dự Án Chọn Lọc Núi Đền ở Jerusalem. Trong dự án này, đất bụi mà Ả-rập đã đào lên của Núi Đền và đem lấp vào Trũng Kidron đã được sàng lọc để phát hiện những tạp chất có trong vật mẫu giúp cho chúng ta biết thêm về lịch sử Núi Đền của Do Thái. Hơn 15 năm qua, có nhiều những vật mẫu đã được tìm thấy. Những vật mẫu này đã chứng minh cho sự liên quan của người Do Thái với Núi Đền. Hãy tạ ơn Chúa về điều này và hãy cầu nguyện để thêm nữa những sự tìm kiếm sẽ được thực hiện.

Ngày 13/11

Hãy tạ ơn Chúa vì số lượng người du lịch đến Israel từ các quốc gia Hồi giáo đang tăng lên mỗi năm. Mặc dù đây có thể là chính sách của nhiều quốc gia Hồi giáo để tẩy chay Israel.

Ngày 14/11

Các nhà khoa học Thụy Sĩ gần đây đã đề suất một giải pháp đáng chú ý tới việc biến đổi khí hậu; trồng 3 triệu cây xanh. Tất cả cùng với những cây xanh này sẽ có thể hút được một lượng lớn khí CO2 từ không khí. Tại Israel Quỹ Quốc Gia Do Thái đang trồng cây từ khi nó được thành lập vào năm 1902 góp phần vào việc chống chọi lại sự hạn hán. Israel là quốc gia duy nhất trên thế giới nơi mà sa mạc đang trở nên nhỏ hơn do nhờ vào việc trồng cây xanh. Hãy tạ ơn Chúa vì sa mạc ở Israel đang nở hoa và cầu nguyện để Israel có thể trở thành tấm gương cho các quốc gia khác.

Ngày 15/11

Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ cho những người sống sót là người Do Thái trong vụ tàn sát của Phát xít tại Ukraina, những người đã thường xuyên được các thành viên Cơ Đốc Nhân vì Israel đến thăm viếng và nhận được các bưu kiện thực phẩm. Đôi khi điều này đã khiến cho những người hàng xóm ghen tị. Những người có ý đồ xấu thường đột nhập vào nhà của họ vì những người xấu đó nghĩ rằng có thể có cái gì đó đáng để ăn trộm. Vì vậy mà những cuộc hành hung cũng có thể xảy ra.

Ngày 16/11

Chính phủ Israel đã quyết định rằng khoảng 6.000 ngôi nhà sẽ được xây dựng cho người Do Thái ở tại Giu-đê và Sa-ma-ri. 700 ngôi nhà thêm sẽ được xây dựng cho người Palestine ở trong khu vực. Hãy cầu nguyện để người Do Thái và người Palestine ở Giu-đê và Sa-ma-ri có thể sống hòa bình cùng nhau và việc xây dựng những ngôi nhà này sẽ đóng góp vào hòa bình tại khu vực.

Ngày 17/11

“Vậy, có lẽ nào Đức Chúa Trời chẳng xét lẽ công bình cho những người đã được chọn, là kẻ đêm ngày kêu xin Ngài, mà lại chậm chạp đến cứu họ sao!” (Lu-ca 18:7). Hãy cảm ơn Chúa vì Ngài đã nghe lời cầu nguyện của chúng ta.

Ngày 18/11

Xấp xỉ 25% dân số Israel có mức sống ở ngưỡng vạch nghèo đói. Con số này bao gồm cả 1 triệu trẻ em. Hãy cầu nguyện để sự nghèo đói ở Israel sẽ giảm và chính phủ sẽ có những quyết định khôn ngoan để giảm sự nghèo đói.

Ngày 19/11

Tổng thống cầm quyền Palestine Mahmoud Abbas nói rằng chính quyền Palestine sẽ không thực hiện những cam kết mà họ đã ký với Israel. Điều này bao gồm cả việc duy trì an ninh. Hãy cầu nguyện để Abbas sẽ thay đổi quyết định của ông ấy và chính quyền Israel sẽ đáp trả quyết định này với sự khôn ngoan.

Ngày 20/11

“Lịch sử của Do Thái chính là tâm điểm lịch sử của thế giới. Bất cứ điều gì thế giới cố gắng làm đối với chúng tôi là thế giới đang làm với chính nó” (Elie Wiesel). Vậy cầu nguyện cho Israel chính là cầu nguyện cho thế giới. Chúa muốn ban phước cho thế giới qua dân của Ngài.

Ngày 21/11

Cơ Đốc Nhân vì Israel Quốc Tế đang tổ chức một hội nghị huấn luyện tại Hiroshima, Nhật Bản từ ngày 21 đến 23 tháng 11. Đây là lần đầu tiên mà những cánh cửa của Nhật Bản đã mở ra cho C4I. Hãy cầu nguyện để Chúa mở mọi tấm lòng và sự khao khát để học biết.

Ngày 22/11

Nhiều trẻ em Palestine đang được nuôi dưỡng để hận thù Israel. Tại trường học trẻ được học là đất của Israel phải được giải phóng khỏi người Do Thái bằng vũ lực. Hãy cầu nguyện để những học thuyết sai lầm của trẻ em Palestine sẽ chấm dứt.

Ngày 23/11

Hãy cầu nguyện cho người Do Thái gốc Ê-thi-ô-pi ở Israel. Cộng đồng người Ê-thi-ô-pi này đang cố gắng rất nhiều để hội nhập. Hãy cầu nguyện để tình hình sẽ được cải thiện cho người Do Thái gốc Ê-thi-ô-pi và cầu nguyện để họ sẽ có thể tìm thấy vị trí của họ trong cồng đồng Israel.

Ngày 24/11

“Ấy chính Ngài đã cho người nầy làm sứ đồ, kẻ kia làm tiên tri, người khác làm thầy giảng Tin Lành, kẻ khác nữa làm mục sư và giáo sư, để các thánh đồ được trọn vẹn về công việc của chức dịch và sự gây dựng thân thể Đấng Christ” (Ê-phê-sô 4:11-12). Hãy cầu nguyện để các lãnh đạo hội thánh sẽ trao cho Israel một vị thế mà nó đáng được.

Ngày 25/11

Hãy cầu nguyện để càng ngày càng có thêm những Cơ Đốc Nhân sẽ tấn tới trong việc yêu mến Israel. Hãy cầu nguyện để những Cơ Đốc Nhân sẽ ủng hộ Israel bằng sự cầu nguyện, lời nói và hành động của mình.

Ngày 26/11

Hãy cầu nguyện cho tờ báo định kỳ hai tháng một lần ‘Israel và Cơ Đốc Nhân Ngày Nay’ và các trang  mạng của Cơ Đốc Nhân vì Israel. Hãy cầu nguyện để tin tức về Israel sẽ được giải nghĩa rõ ràng đúng ngữ cảnh của Kinh Thánh và ngược lại Kinh Thánh cũng sẽ được giải nghĩa theo ngữ cảnh của những sự kiện hiện thời.

Ngày 27/11

Hãy cầu nguyện để Israel sẽ có một vị trí cụ thể và lâu dài trong việc rao giảng trong những buổi nhóm thờ phượng.

Ngày 28/11

Hãy cầu nguyện để các Cơ Đốc Nhân sẽ nhận biết về gốc tích của người Do Thái của Cơ Đốc Giáo và điều đó sẽ truyền cảm hứng cho họ yêu mến người Do Thái.

Ngày 29/11

Nhiều người học để yêu mến Israel ở độ tuổi còn trẻ. Hãy cầu nguyện để nhiều con trẻ và thanh niên trẻ tuổi sẽ được chạm tới sứ điệp về sự thành tín của Chúa đối với Israel là đời đời và có những lời tiên tri tuyệt vời cho tương lai của Israel trong Kinh Thánh.

Ngày 30/11

Hãy cầu nguyện cho tất cả các sự kiện và các hoạt động do các chi nhánh Cơ Đốc Nhân vì Do Thái khác nhau tổ chức trong những tuần lễ  và các tháng sắp tới. Hãy cầu nguyện để có nhiều người sẽ tham dự và những diễn giả sẽ nhận được sự cảm hứng cho những cuộc chuyện trò này.

NGUYỆN CHÚA BAN PHƯỚC TRÊN TẤM LÒNG CẦU THAY CỦA QUÝ VỊ DÀNH CHO ISRAEL. AMEN!

Nguồn: Cơ Đốc Nhân Vì Israel Quốc Tế

Bình Luận:

You may also like