Home Chuyên Đề 5 Dấu Hiệu Cho Thấy Bạn Đang Ở Trong Trận Chiến Thuộc Linh và Cách Chiến Đấu Chống Lại Chúng – Phần 2

5 Dấu Hiệu Cho Thấy Bạn Đang Ở Trong Trận Chiến Thuộc Linh và Cách Chiến Đấu Chống Lại Chúng – Phần 2

by ibelieve.com
30 đọc

4. Cảm giác ngập tràn bởi sự tuyệt vọng, tối tăm, và sợ hãi

Nhiều người có thể đang vật lộn với những lo lắng và sợ hãi trong cuộc đời này. Nhiều người có thể đang đối diện với sự ngã lòng và rối loạn tinh thần hoặc bệnh tâm thần. Nhưng thường các sự tấn công của các thế lực tâm linh chống lại cuộc sống của chúng ta càng nổi lên mạnh mẽ thậm chí lớn hơn trong ngày bình thường so với những ngày hoạn nạn. Nó thật tàn nhẫn, không ngừng nghỉ, khiến chúng ta cảm thấy cô đơn và hoàn toàn chìm ngập và mắc kẹt trong sợ hãi và tuyệt vọng tột cùng. Hãy nhận biết sự tối tăm này là gì và đứng vững.

Đây là nơi Sa-tan sẽ dẫn dắt một số người đến thậm chí dự tính trước sẽ cất mạng sống của họ hoặc khiến họ có lựa chọn mà họ không bao giờ nghĩ là họ sẽ làm như vậy. Nó là một cái bẫy tàn nhẫn, nhưng có hy vọng trong cái hố bởi cớ Đấng Christ. Ngài là Đấng có thể nhấc chúng ta khỏi sự tối tăm đó, Ngài là Đấng có thể giúp chúng ta giữ bình tĩnh trước những sợ hãi, và ban cho chúng ta sức mạnh mà ngay cả chúng ta không biết là có thể được.

Tiên tri Ê-li là một người vĩ đại của Đức Chúa Trời. Ông đã dẫn dắt cuộc chiến chống lại những tà thần và chống lại những người chống lại Chúa. Trong con mắt của mọi người, ông là một anh hùng, được tôn trọng và tôn kính. Nhưng, ngay sau khi chiến thắng và thành công rực rỡ, ông đối diện với cuộc chiến vô cùng khắc nghiệt. Ông chạy trốn để cứu mạng sống mình, trong sự sợ hãi. Sự tuyệt vọng và tối tăm đã đè nén lên cuộc đời của ông và thậm chí ông không thể suy nghĩ đúng đắn, dường như ông đã quên sạch mọi điều mà Chúa mới làm xong cho dân sự của ông (I Các Vua 19). Nhưng đây là những gì tôi yêu thích về Chúa – Ngài đã đến với ông ngay tại nơi ông đang ở. Ngài chu cấp cho ông. Ngài chăm sóc ông. Ngài thêm sức cho ông. Ngài ban lòng thương xót và ân điển lớn lao cho ông. Và sau đó Ngài làm điều này – Ngài kêu gọi ông hành động. Ngài ban cho ông một kế hoạch để tiếp tục bước đi về sau này. Ngài vẫn có mục đích lớn lao cho vị tiên tri này trong những ngày sắp tới; vẫn còn công việc cần phải hoàn thành. Và Ngài cũng làm một cách như vậy đối với chúng ta ngày nay. Nếu bạn thấy chính mình chạy trốn với sự sợ hãi hoặc bị mắc kẹt trong sự tuyệt vọng, hãy dừng lại đủ lâu để suy nghĩ xem bạn thực sự đang chạy trốn khỏi điều gì. Đừng chấp nhận các sự tấn công hoặc sự đeo đuổi của kẻ thù. Hắn không có thẩm quyền lâu dài trên bạn và Chúa sẽ gìn giữ bạn mạnh mẽ cho con đường còn ở phía trước.

5. Quá bối rối, cảm giác bị lên án và tội lỗi, nhận thấy tâm linh uể oải

Điều cuối cùng này đôi khi có thể khó để nhận thấy. Bởi vì sự tấn công này có thể rất tinh vi và có thể xảy ra một cách chậm chạp qua thời gian. Nhưng khi chúng ta dừng lại và nhìn kỹ vào, chúng ta có thể gọi nó là gì. Một sự chậm chạp, không ngừng kéo ra xa khỏi lẽ thật của Chúa sẽ làm cho chúng ta cảm thấy bị bối rối, cáu gắt, mâu thuẫn, và đối diện với những cảm giác chung về tội lỗi hoặc sự định tội mà chúng ta dường như không thể rũ bỏ đi. Chúng ta mất đi lòng khao khát của mình và lý do để chúng ta bước vào sự cầu nguyện. Hoặc chúng ta quá bận rộn, chúng ta có quá nhiều việc để làm, dù đó là những điều tốt. Chúng ta không ở trong Lời Chúa. Chúng ta không còn thông công với các tín hữu khác, đôi khi tin vào sự lừa dối rằng chúng ta có thể làm tất cả mọi điều trong cuộc đời này bởi chính bản thân mình. Chúng ta cảm thấy một đám mây đen về sự hỗn loạn và tội lỗi đi theo xung quanh chúng ta và sẽ không rời đi. Sự cay đắng có thể hình thành. Các mối quan hệ mà chúng ta từng quan tâm có mâu thuẫn và tan vỡ. Chúng ta thậm chí không biết cái gì để tin vào nữa hoặc đã bắt đầu lắng nghe nhiều hơn những gì thế gian này nói là đúng.

Hãy ra khỏi cái bẫy này ngay bây giờ, tỉnh thức đi! Khuấy động bản thân mình để hành động và biết rằng quyền năng của Chúa là lớn hơn để phá vỡ đi cái bẫy về sự định tội và sự hỗn loạn. Chúa nói với chúng ta trong Lời Ngài rằng Đức Chúa Trời “không phải là Đức Chúa Trời của sự hỗn loạn, nhưng của sự bình an” (I Cô-rinh-tô 14:33). Ngài phán với chúng ta rằng “những ai ở trong Đấng Christ Giê-xu sẽ không bị kết tội nữa” (Rô-ma 8:1).

Thánh Linh Ngài sẽ mang đến sự cáo trách về tội lỗi cho con cái của Ngài, Ngài sẽ kéo chúng ta lại gần Ngài và cho chúng ta thấy những gì chúng ta cần làm đúng. Nhưng trong đó, có sự hy vọng và ân điển lớn lao. Đây không phải là một tiếng nói tàn nhẫn, định tội. Đây không phải là lời nói dối và chất thành đống của tội lỗi mà kẻ thù sẽ cố gắng tàn phá chúng ta. Hãy bước ra khỏi đám mây đen đó và bước vào ánh sáng và lẽ thật của Đức Chúa Trời.

(Còn tiếp)

Dịch: Nau Puih

Nguồn: Ibelieve.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

5 Dấu Hiệu Cho Thấy Bạn Đang Ở Trong Trận Chiến Thuộc Linh và Cách Chiến Đấu Chống Lại Chúng- Phần 1

5 Dấu Hiệu Cho Thấy Bạn Đang Ở Trong Trận Chiến Thuộc Linh Và Cách Chiến Đấu Chống Lại Chúng – Phần 3 và hết

Bình Luận:

You may also like