Home Chuyên Đề 5 Dấu Hiệu Cho Thấy Bạn Đang Ở Trong Trận Chiến Thuộc Linh và Cách Chiến Đấu Chống Lại Chúng- Phần 1

5 Dấu Hiệu Cho Thấy Bạn Đang Ở Trong Trận Chiến Thuộc Linh và Cách Chiến Đấu Chống Lại Chúng- Phần 1

by ibelieve.com
30 đọc

Chúng ta đang ở trong một trận chiến trong thế gian này. Chúng ta có thể không nhìn thấy nó, chúng ta có thể quên rằng nó ở đó. Nhưng với kẻ thù, không có gì yêu thích hơn là làm cho tâm trí của chúng ta đầy dẫy sự chán nản và thất bại. Nếu bạn là một tín hữu sống như muối và ánh sáng trong một thế gian tăm tối này, thì bạn sẽ không tiến xa mà không gặp phải chướng ngại vật và các cuộc tấn công của hắn sẽ đánh đỗ hướng đi của bạn. Và mặc dù chúng ta không thể ngăn chặn các cuộc tấn công dữ tợn của hắn, nhưng chúng ta không thể để cho hắn chiến thắng. Đức Chúa Trời phán với chúng ta trong Lời Ngài để nhận biết về các mưu kế của Sa-tan, để sống tỉnh thức trong thế gian này, và để sống gần với Ngài.

Chúa ban cho các sự hướng dẫn cụ thể trong Lời Ngài, Ngài ban cho chúng ta tất cả những gì chúng ta cần để đứng vững trong cuộc đời này. Nhưng, chúng ta thường chạy đua với sự bận rộn, cả ngày kín lịch, thiếu trang bị, không chuẩn bị, hoặc đơn giản không nhận biết về những gì chúng ta đang chống lại, hoặc thậm chí không biết ai là kẻ thù thật sự.

Thế lực tối tăm không chờ đợi chúng ta sẵn sàng cho cuộc tấn công của chúng. Chúng rất tàn nhẫn, cương quyết và xảo quyệt. Ma quỷ có thể hoàn toàn không chú ý nếu chúng ta “cảm thấy” được chuẩn bị hoặc đã cầu nguyện cho cả ngày của mình. Trên thực tế, hắn thích chúng ta không chuẩn bị và không cầu nguyện hơn.

Nhưng trong một thế giới sa ngã, tối tăm, làm thế nào chúng ta có thể thực sự biết được nếu chúng ta đang đối diện với những khó khăn được kỳ vọng của cuộc sống như khi so với các cuộc tấn công của kẻ thù? Chính Chúa Giê-xu nói với chúng ta rằng trong đời này chúng ta sẽ gặp hoạn nạn (Giăng 16:33), chúng ta đều biết điều này là thật. Và dù nhiều lần, chúng ta có thể hoàn toàn không biết ai hoặc cái gì đang đứng phía sau các hoạn nạn đó, nhưng chúng ta có thể chắc chắn rằng Đức Chúa Trời trang bị chúng ta cho cuộc chiến và Ngài chỉ dẫn chúng ta sống tỉnh thức.

Trận chiến thuộc linh không phải để cho ma quỷ được nhiều sự chú ý hơn hoặc tập trung nhiều hơn vào những đường lối của hắn. Trận chiến theo Kinh Thánh là để chính chúng ta tập chú nhiều hơn vào những gì Chúa đang làm và nhớ đứng vững và để cho Ngài chiến đấu cho các trận chiến ác liệt của chúng ta. Có năng quyền trong Thánh Linh Ngài, Lời Ngài, và trong lời cầu nguyện, và chúng ta có thể tự tin vì Ngài luôn luôn ở với chúng ta, hướng dẫn đường lối chúng ta và che phủ chúng ta từ phía sau.

Có nhiều cách để chúng ta chiến đấu chống lại các trận chiến thuộc linh trong cuộc đời của chúng ta và thế giới ngày nay, nhưng đây là 5 ví dụ từ Kinh Thánh có thể cho thấy bạn đang ở dưới sự tấn công:

1. Sự tấn công bất ngờ và khó khăn của nhiều kiểu nan đề, mất mát, và thử thách

Đây là một kiểu tấn công tàn nhẫn Sa-tan thường dùng để chống lại các tín hữu. Dường như không có lối thoát, và hết điều này đến điều khác. Bạn cảm thấy cuộc sống của bạn đột nhiên vượt ra khỏi tầm kiểm soát. Cuộc đời của Gióp là một ví dụ cho chúng ta thấy điều này (Gióp 1-2). Ma quỷ đến với Chúa để hỏi Ngài liệu hắn có thể làm khổ Gióp không, hắn nghĩ hắn sẽ cố gắng để làm cho ông cách xa khỏi Chúa qua những hoạn nạn ông gặp phải. Như chúng ta biết từ sách Gióp, người đàn ông công chính này đã đứng vững. Dù dường như ông mất tất cả mọi thứ yêu quí của mình, nhưng ông biết rằng Đức Chúa Trời gìn giữ ông an toàn trong tất cả sự mất mát và khổ nạn xung quanh mình. Chúa sẽ không bao giờ cho phép kẻ thù có sự kiểm soát hoàn toàn, hắn không có thẩm quyền trong cuộc đời của chúng ta. Có thể chúng ta đối diện với những trận chiến và sự tấn công từ trong thế gian nay, nhưng chúng ta có thể tin cậy vào Đức Chúa Trời Quyền Năng của chúng ta, Ngài là nơi nương náu của chúng ta trong mọi hoàn cảnh.

2. Các cuộc tấn công nguy hiểm về thân thể, bệnh tật, đe dọa mạng sống

Chúng ta biết từ Lời Chúa là kẻ thù không muốn gì hơn ngoài “cướp, giết và hủy diệt” cuộc đời của chúng ta và tất cả những người chúng ta yêu mến (Giăng 10:10). Hắn là kẻ cướp, sư tử rống, và rình mò con cái của Đức Chúa Trời. Hắn muốn làm câm lặng tiếng nói của chúng ta và cất chúng ta đi khỏi thế giới này để dập tắt đi ánh sáng tình yêu và hy vọng của Đức Chúa Trời qua Đấng Christ. Nhiều người trong chúng ta đã kinh nghiệm được những kinh nghiệm cận kề cái chết, bệnh tật đột ngột và khủng khiếp, hoặc ôm những người thân yêu đang hấp hối. Nhưng Chúa đã can thiệp để giữ lại chúng ta ở đây lâu hơn. Có nhiều câu chuyện trong Kinh Thánh về con cái của Đức Chúa Trời ở dưới sự tất công và nguy hiểm rất nhiều về thân thể, và rất nhiều phép lạ Chúa đã làm để giữ cho họ được an toàn. Ngay cả khi bạn không hiểu nổi. Thậm chí dường như mọi thứ đã tận cùng.

Đa-ni-ên đã đối mặt với những con sư tử trong hang (Đa-ni-ên 6). Những kẻ tấn công ông nghĩ rằng ông sẽ chết khi trời sáng, nhưng Đức Chúa Trời đã can thiệp và bịt miệng tất cả các con sư tử lại. Hãy chắc chắn rằng, Chúa vẫn đang bịt các miệng sư tử lại ngày nay. Nếu bạn đang đối diện với sự tấn công, và cảm thấy cuộc đời mình đang bị đe dọa, thì hãy nhớ rằng Chúa là Đấng hay làm phép lạ. Kinh Thánh nói với chúng ta rằng cuộc đời của chúng ta nằm trong tay Chúa. Chúng ta có thể tự tin rằng Ngài biết mỗi ngày chúng ta ở trên đất này, và Ngài sẽ gìn giữ chúng ta, và những người thân yêu của chúng ta, một cách an toàn trong sự chăm sóc của Ngài cho đến khi Ngài gọi chúng ta về nhà trên thiên đàng. Không có lý do gì để phải sợ hãi, hãy đứng vững trong sự cầu nguyện và Lời Ngài.

3. Sự cám dỗ gia tăng và quyến dụ hướng về tội lỗi hoặc những chọn lựa sai trật

Dù cho chúng ta sống với tất cả những hoạn nạn và cám dỗ mỗi ngày xung quanh chúng ta, nhiều khi có sự tấn công thuộc linh trên cuộc đời của chúng ta và đem chúng ta vào sự rủi ro lớn hơn dẫn đến lạc lối. Đây là một cuộc chiến, kẻ tàn nhẫn và kẻ thù sẽ chiến đấu tích cực chống lại chúng ta. Hắn không chỉ muốn làm cho chúng ta gục ngã, nhưng cũng muốn cho tất cả mọi người xung quanh chúng ta gục ngã nữa. Hắn yêu thích nhìn thấy nhiều câu chuyện trên báo chí đưa ra các tiêu đề về các tín hữu bị sa ngã, những người đã có những chọn lựa phạm tội khủng khiếp. Hắn yêu thích sự không hiệp một giữa các Cơ đốc nhân và không muốn gì ngoài phá đổ các gia đình và mọi mối quan hệ mà chúng ta yêu thương. Chúng ta phải đứng vững và tỉnh thức. Đừng cho hắn một chỗ để bước chân vào trong cuộc đời của bạn, đừng cho hắn dù là một cm trong căn phòng. Hắn sẽ bước vào tàn phá và cố gắng dẫn chúng ta đi lạc nhanh hơn cả khi chúng ta biết điều gì xảy ra.

Thường thường khi chúng ta thấy mệt mỏi, yếu đuối, thì chúng ta đang ở trên hệ thống ra-đa của hắn. Chính Chúa Giê-xu là tấm gương vĩ đại nhất của chúng ta về điều này khi Ngài đối diện với cám dỗ của ma quỷ trong đồng vắng (Ma-thi-ơ 4:1-11). Ngài đang kiêng ăn, Ngài đói, thể chất Ngài yếu đi, và mệt mỏi, và tất nhiên kẻ thù nhảy vào đúng thời điểm đó để đem đến nhiều cám dỗ với mức độ lớn hơn bao giờ hết. Một lần trượt chân là tất cả những gì hắn tìm kiếm. Một lần bước sai lầm. Một lần nói “vâng” với tội lỗi. Nhưng Chúa Giê-xu đã đứng vững và chống lại các cuộc tấn công của hắn, mỗi một cám dỗ. Ngài nói lớn Lời Chúa ra, Ngài nắm chắc lấy lẽ thật và dẫm lên những lời nói dối và các cuộc tấn công xấu xa của Sa-tan. Và Ngài hướng dẫn chúng ta cũng giống như vậy ngày nay. Đừng nhận lấy sự không nhận thức. Khi bạn bắt đầu cảm thấy bị lôi kéo mạnh mẽ ra khỏi lẽ thật và đường lối của Chúa, thì bạn có thể biết ai là người đang ở đằng sau.

(Còn tiếp)

Dịch: Nau Puih

Nguồn: Ibelieve.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

5 Dấu Hiệu Cho Thấy Bạn Đang Ở Trong Trận Chiến Thuộc Linh và Cách Chiến Đấu Chống Lại Chúng – Phần 2

5 Dấu Hiệu Cho Thấy Bạn Đang Ở Trong Trận Chiến Thuộc Linh Và Cách Chiến Đấu Chống Lại Chúng – Phần 3 và hết

Bình Luận:

You may also like