Home Chuyên Đề Cơ-Đốc Nhân Không Đến Hội Thánh – Phần 2 và hết: Điều Chúa thực sự muốn cho sự nhóm lại

Cơ-Đốc Nhân Không Đến Hội Thánh – Phần 2 và hết: Điều Chúa thực sự muốn cho sự nhóm lại

by Crosswalk.com
30 đọc

Chỉ đơn giản là chúng ta cho phép các vấn đề tồn tại khi chúng ta không có cái nhìn thấu đáo.

Tôi đã chứng kiến việc thay đổi hội thánh nơi mọi người đối xử với hội thánh như Goldilocks đã đối xử với những chiếc giường. Mọi người muốn rằng “phải đúng” hội thánh hoàn hảo, nhưng khi họ không thể tìm thấy nó, họ chỉ đơn giản là bỏ đi. Tất cả những gì Kẻ thù phải làm là làm rối trí họ.

Tôi muốn nói: Chọn một nơi và gắn bó với nó. Bạn sẽ không bao giờ tìm thấy một nơi hoàn hảo. Chúng ta không nên nhìn vào những gì chúng ta có thể nhận được từ hội thánh, tấm lòng của chúng ta nên được đặt trên những gì chúng ta có thể cho hội thánh.

Và nếu bạn không muốn trở thành một phần của “tòa nhà thờ to lớn,” thì nên tích cực tìm một hội thánh tư gia. Không phải mọi nhóm nghiên cứu Kinh Thánh tại nhà sẽ tăng lên 50.000 người, nhưng nó nên là một khoảng thời gian liên tục đầy dẫy lời Chúa, sự thờ phượng và khen ngợi Đức Chúa Trời.

Như một lời nhắc nhở, kẻ thù có sức mạnh sử dụng cả những điều tốt và xấu để ngăn trở bạn khỏi những điều của Chúa – nhưng chỉ khi bạn cho phép nó. Nó sử dụng sự xao nhãng, cay đắng, khó tính, kiêu ngạo, rắc rối và thậm chí những ngày đẹp trời muốn đãi ngộ bản thân để đem lợi ích cho nó.

C.S. Lewis nói về điều này cách chính xác: “Buổi nhóm hoàn hảo sẽ là một buổi nhóm mà chúng ta hầu như không biết; sự chú ý của chúng ta sẽ dựa trên Đức Chúa Trời. Nhưng mọi thứ mới lạ đều ngăn cản điều này. Nó hướng sự chú ý của chúng ta vào chính buổi nhóm; và nghĩ về thờ phượng thay vì thờ phượng. Thật là một sự thờ thần tượng điên rồ làm cho buổi nhóm lớn hơn Chúa.”

Các bạn yêu quý, Chúa là trung tâm của hội thánh. Buổi nhóm cũng như con người không cần phải hoàn hảo để bạn có thể nghe được lời biến đổi cuộc sống của Ngài.  Đời sống thực sự thay đổi xảy ra bên trong hội thánh. Chúng ta thực sự tăng trưởng khi chúng ta kết nối với mọi người mỗi ngày, đổ vào họ và cho phép họ đổ vào chúng ta.

Hội thánh địa phương, được Chúa Giê-xu dẫn dắt, là hy vọng của thế giới và phương tiện của Đức Chúa Trời để môn đệ hóa muôn dân và đẩy nhanh sự trở lại của Ngài. Ma-thi-ơ 16:18 nói, “…Ta sẽ xây dựng hội thánh Ta trên đá nầy, các cửa âm phủ không thắng được hội đó.”

Làm thế nào chúng ta có thể xem thường hoặc oán giận hội thánh khi Chúa Giê-xu không chỉ nói Ngài sẽ xây dựng hội thánh, mà Ngài sẽ dùng hội thánh để đánh phá các cánh cửa âm phủ? Đó là điều tôi muốn trở thành một phần trong đó! Phải không?

Đúng là có những hội thánh ngoài kia đã rơi vào cái bẫy cố gắng tích lũy con số thay vì hướng tấm lòng về Chúa. Nhưng đây không phải là hội thánh lành mạnh mà Đức Chúa Trời dự định.

Một hội thánh tin Kinh thánh, dạy Kinh Thánh đến với nhau như một lời nhắc nhở rằng chúng ta chỉ có thể kinh nghiệm chức vụ kết quả khi chúng ta hoàn toàn ở trong và rút ra sức mạnh từ gốc nho thực sự (Giăng 15). Lời của Ngài là bánh hàng ngày của chúng ta.

Và trong một thế giới cung cấp vô số bối cảnh khác nhau, có một nơi mà mọi người có thể tìm thấy sự thật (Giăng 8:26). Hội thánh là ngọn hải đăng trong màn sương mù đạo đức và vô đạo đức (Ma-thi-ơ 5:14–16).

Nếu bạn nói mình biết và yêu mến Chúa, nhưng không có ước muốn trở thành một phần của hội thánh của Ngài, tôi trân trọng nài xin bạn đánh giá mối quan hệ của bạn với Ngài. Tìm đến lời của Ngài và đọc những gì Ngài nói về sự kêu gọi của Ngài dành cho chúng ta.

Có cả trăm điều hay nhiều hơn mà chúng ta có thể làm sẽ cản trở chúng ta chia sẻ cuộc sống với những anh em trong Chúa.

Nếu bạn do dự, tôi thách thức bạn ngày hôm nay hãy quyết định chọn và tham gia thờ phượng Chúa với một hội thánh địa phương cuối tuần này! Tôi đảm bảo với bạn rằng có nhiều lý do khiến bạn có thể không đi, nhưng thậm chí còn có nhiều lý do hơn để tin cậy Đức Chúa Trời và dốc đổ tấm lòng và sự sống của bạn cho Ngài bên cạnh dân sự của Ngài.

[Nếu bạn tò mò muốn tìm hiểu thêm về một hội thánh khỏe mạnh trông như thế nào, tôi khuyến khích bạn xem cuốn sách: ‘Hội thánh lành mạnh là gì?’ (What is A Healthy Church?’) Đây là một tài liệu tuyệt vời để giúp bạn khám phá những gì mà hội thánh có thể là và làm sao để tìm một hội thánh khỏe mạnh!]

Dịch: Faithful

Nguồn: Crosswalk.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Cơ-Đốc Nhân Không Đến Hội Thánh – Phần 1: Lý do để không đến hội thánh

Bình Luận:

You may also like