Home Văn Phẩm Kính Trọng Cha Mẹ – “Người Cha Là Người Hùng”

Kính Trọng Cha Mẹ – “Người Cha Là Người Hùng”

by Jeremiahproject.com
30 đọc

Hãy hiếu kính cha mẹ ngươi, hầu cho ngươi được sống lâu trên đất mà Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi ban cho.”

(Xuất Ê-díp-tô Ký 20:12)

Brandon và Sean yêu thích các siêu anh hùng. Các em yêu thích siêu nhân, người dơi và bộ tứ siêu đẳng và hàng chục các siêu anh hùng khác. Phòng của các em tràn ngập các nhân vật hành động và truyện tranh của tất cả các siêu anh hùng trong thế giới tưởng tượng và các em biết các tên và câu chuyện cho đến từng chi tiết nhỏ nhất.

“Hãy nói cho mẹ biết điều con yêu thích nhất ở siêu anh hùng đi.” Người mẹ hỏi con mình khi các em ngồi trong buổi cầu nguyện buổi tối.

“Dạ,” Sean bắt đầu nói. “Những người anh hùng luôn đánh bại cái ác. Những con quái vật hung bạo và những kẻ muốn làm tổn thương người vô tội luôn bị tiêu diệt bởi những siêu anh hùng khi họ sử dụng sức mạnh siêu nhiên của họ.” Cậu bé nói tay còn đấm đấm vào trong không khí khi đang ngồi trên chiếc ghế dài với mẹ trong bộ đồ ngủ.

“Điều con thích là các siêu anh hùng không bao giờ sợ hãi và họ luôn biết phải làm gì.” Brandon nhìn chằm chú vào trong không gian giống như cậu bé có thể nhìn thấy siêu anh hùng yêu thích của mình ở ngay trước mặt vậy.

“À, mẹ sẽ kể cho các con nghe về một siêu anh hùng thực sự mà các con đang sống cùng. Chúng ta gọi người đấy là người cha siêu anh hùng.” Mẹ vui vẻ nói.

Các bé bật cười. Họ nghĩ cha của các em chỉ là một người ngồi trước máy tính làm việc, là một người đàn ông nhẹ nhàng ít nói với mái tóc bắt đầu rụng dần. “Cha không phải là siêu anh hùng!” Các em nói với nhau.

“Chà, ngay sau khi các con ra đời, cha và mẹ đã tiếp nhận Chúa Giê-xu và bây giờ Chúa Giê-xu đang ở trong lòng chúng ta. Các con biết điều đó mà phải không?” Mẹ nói và cả hai con đều gật đầu.

“Satan không muốn cha mẹ có những đứa con tuyệt vời như các con, là những người sẽ được nuôi dưỡng để phục vụ Chúa. Một ngày nọ, khi cha con thức dậy và trong đôi mắt thuộc linh của mình, cha đã nhìn thấy trong nhà đầy dẫy những sinh vật ác linh ẩn náu xung quanh, chúng cố gắng tìm cách ngăn chặn Đức Chúa Trời hoàn thành ý muốn của Ngài trong cuộc sống của chúng ta. Đột nhiên từ xa, cha con nghe thấy tiếng kèn phát từ thiên đàng báo hiệu sắp có chiến tranh với Sa-tan ma quỷ để đánh bại chúng.”

Ngay lập tức cha con đã mặc lấy chiếc áo giáp siêu anh hùng của mình. Cha đã sử dụng thanh kiếm là lời của Đức Chúa Trời. Và tấm lòng của sự công bình. Phòng khách của chúng ta đã bị biến thành một chiến trường khốc liệt giữa Sa-tan và người hầu việc của Đức Chúa Trời. Cha của các con đã dẫn đầu cuộc tấn công tiến lên phía trước trong sự hò reo. “TRONG DANH CHÚA GIÊ-XU CHRIST.”

Kẻ địch cố tấn công. Chúng vây quanh cha con. Chúng là những tên thật xấu xa và xấu xí. Chúng là những thiên thần sa ngã với Sa-tan  ma quỷ và những linh hồn ma quỷ mà Chúa Giê-xu đã đuổi ra khỏi những người trong Kinh thánh.”

“Ôi mẹ ơi, con sẽ rất sợ khi nhìn thấy ma quỷ như thế.” Sean nói với giọng run rẩy khi nghĩ đến sự dũng cảm của người cha siêu anh hùng của mình.

“Người cha siêu anh hùng của con đã được đầy dẫy Đức Thánh Linh nên cha mới có sự dũng cảm của Chúa ở trong mình,” mẹ tiếp tục. “Cha con vững vàng trong lời của Đức Chúa Trời, nên khiến chúng phải gào thét trong trận chiến. Cứ khi nào đội quân gian tà cố gắng tấn công gia đình của chúng ta thì cha con lại sử dụng vũ khí của sự thờ phượng. Nâng thanh kiếm hùng mạnh của mình lên không trung, và hát ngợi khen Chúa Giê-xu và khiến những linh hồn tà ác phải chạy xa trong sợ hãi. Ngọn lửa của Đức Thánh Linh như những gì chúng ta đọc trong sách Công vụ được phóng ra từ thanh gươm của cha con và các đầu ngón tay bởi vì cha có đầy dẫy quyền năng của Đức Chúa Trời và được xức dầu để chống lại cái ác. Cuối cùng, người cha siêu anh hùng của các con đối mặt với kẻ cứng đầu của cái ác đó chính là bản ngã xấu xa của mình.

“Bản ngã xấu xa? Sao Cha có thể đánh nhau với chính mình được ạ?” Brandon nói trong sợ hãi khi nghĩ rằng cha của cậu là người cậu bé yêu nhất phải đối mặt với điều xấu xa nhất trong vũ trụ.

“Ồ, đó là vì cha con không chỉ dũng cảm, mạnh mẽ và đầy quyền dẫy năng quyền Chúa Thánh Linh mà ông còn biết Đấng mà mình đang phục vụ nữa. Cha con biết mình luôn có thể nương dựa vào Chúa để khích lệ chính mình. Cha rút thanh gươm ra và tuyên bố. “TRONG DANH CHÚA GIÊ-XU, MỌI ĐẦU GỐI PHẢI QUỲ XUỐNG.”

“Ngay sau đó cha con bước sang một bên và quỳ xuống đội trên đầu mình mão trụ. Từ phía sau, Chúa Giê-xu bước lên và loại bỏ Sa-tan. Chúa Giê-xu đã phán và trục xuất tà ác ra khỏi trận chiến và nhà chúng ta mãi mãi. Sau đó, Ngài đã đặt một rào chắn bảo vệ xung quanh chúng ta để chúng ta có thể sống ở đây trong yên bình và thờ phượng Thiên Chúa và vì thế cha mẹ có thể nuôi dưỡng các con từ khi con còn bé đến khi trở thành người đàn ông hùng mạnh của Chúa giống như cha con.” Mẹ kết thúc câu chuyện và cù lét Brandon và Sean và làm các em cười khúc khích.

“Ồ vừa nãy em lại kể câu chuyện cũ về trận chiến với Sa-tan à?” Người cha nói khi vừa bước qua và mỉm cười khi thấy gia đình mình chơi đùa cùng nhau.

“Cha ơi chúng con muốn trở thành siêu anh hùng giống như cha!” Sean hét lên nhảy lên ôm lấy cha mình.

“Con hãy học Kinh Thánh, cách cầu nguyện và tất cả những bài giảng mà con sẽ học ở nhà thờ và Trường Chúa nhật thì Chúa Giê-xu sẽ sử dụng các con để chiến đấu với cái ác. Con hãy chờ và xem nhé.” Người cha nói xong rồi ôm lấy các con và chúc ngủ ngon. Các bé nhìn theo người cha siêu anh hùng của mình bước đi. Trong mắt các em, ông chỉ là một người cha bình thường, nhưng ngay cả khi đó, khi ông bước đi, các em nghĩ các em đã nhìn thấy những ngọn lửa nhỏ bắn ra từ ngón tay của cha.

“Vả lại, anh em phải làm mạnh dạn trong Chúa, nhờ sức toàn năng của Ngài. Hãy mang lấy mọi khí giới của Đức Chúa Trời, để được đứng vững mà địch cùng mưu kế của ma quỉ. Vì chúng ta đánh trận, chẳng phải cùng thịt và huyết, bèn là cùng chủ quyền, cùng thế lực, cùng vua chúa của thế gian mờ tối nầy, cùng các thần dữ ở các miền trên trời vậy. Vậy nên, hãy lấy mọi khí giới của Đức Chúa Trời, hầu cho trong ngày khốn nạn, anh em có thể cự địch lại, và khi thắng hơn mọi sự rồi, anh em được đứng vững vàng. Vậy, hãy đứng vững, lấy lẽ thật làm dây nịt lưng, mặc lấy giáp bằng sự công bình, dùng sự sẵn sàng của Tin lành bình an mà làm giày dép. Lại phải lấy thêm đức tin làm thuẫn, nhờ đó anh em có thể dập tắt được các tên lửa của kẻ dữ. Cũng hãy lấy sự cứu chuộc làm mão trụ, và cầm gươm của Đức Thánh Linh, là lời Đức Chúa Trời. Hãy nhờ Đức Thánh Linh, thường thường làm đủ mọi thứ cầu nguyện và nài xin. Hãy dùng sự bền đỗ trọn vẹn mà tỉnh thức về điều đó, và cầu nguyện cho hết thảy các thánh đồ.” (Ê-phê-sô 6:10-18)

Dịch: Bettina Nguyen

Nguồn: Jeremiahproject.com

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

 

Bình Luận:

You may also like