Home Quốc Tế Bài làm chứng: Những Người Hồi Giáo Cực Đoan Tiếp Nhận Chúa Giê-xu Sau Khi Thấy Thiên Sứ Bảo Vệ Một Cơ Đốc Nhân Khỏi Sự Tấn Công của Họ

Bài làm chứng: Những Người Hồi Giáo Cực Đoan Tiếp Nhận Chúa Giê-xu Sau Khi Thấy Thiên Sứ Bảo Vệ Một Cơ Đốc Nhân Khỏi Sự Tấn Công của Họ

by Sưu Tầm
30 đọc

Những người Hồi Giáo cực đoan, chuẩn bị giết một người Hồi Giáo tiếp nhận đức tin  Đốc, đã thấy các thiên sứ chung quanh lúc họ sắp sửa tấn công vị Cơ Đốc nhân nầy.  

Bilal (vì giữ an toàn tính mạng nên tên đã được đổi) là một người Hồi giáo cuồng tín và là một thành viên tích cực của đền thờ Hồi giáo địa phương ở Trung Đông. Ở trường đại học, anh đã gặp một Cơ Đốc nhân, người nầy tặng anh một sách nói về Phúc Âm mà anh đã đọc nhưng không tin.

Vài ngày sau đó, Bilal làm chứng rằng Chúa Giê-xu đã hiện ra cho anh thấy trong một giấc mơ và phán với anh:

Ta là Alpha Oméga. Là đầu tiên và cuối cùng, Ta đã chết trên thập tự giá và đã sống lại từ kẻ chết để ban sự sống đời đời cho tất cả. Những người tin Ta sẽ được một chỗ ở với Ta trên thiên đàng, chớ ngần ngại, hãy theo Ta,“ theo thông tin từ mục vụ Bibles 4 Mideast.

Sau giấc mơ đó, Bilal đã tìm tờ truyền đạo đơn mà mình đã nhận được và tìm cách tiếp xúc với người gửi thư qua địa chỉ in trên tài liệu. Một vị mục sư lo mục vụ nầy đã giúp đỡ và chia sẻ sứ điệp Phúc Âm cho anh. Một ít lâu sau đó, anh đã dâng mình cho Chúa Giê-xu tiếp nhận Ngài làm Chúa và Đấng cứu rỗi mình rồi được làm báp-têm.

Được đào tạo vững vàng ở bậc đại học và có kiến thức rộng rãi về Hồi Giáo, Bilal được cả cộng đồng tôn trọng. Nhưng sau khi tiếp nhận sứ điệp Phúc Âm, tất cả đều bị đảo lộn. Cha mẹ, người thân và những người đứng đầu trong đền thờ Hồi Giáo rất muốn anh trở về với Hồi Giáo, nhưng anh đã dũng cảm từ chối, nắm chặt đức tin nơi Chúa Cứu Thế.

Trước sự khước từ không quay trở lại của anh, người ta đã đuổi anh ra khỏi đền thờ. Anh bị tất cả từ bỏ, kể cả chính gia đình của mình, từ đó trở đi họ xem anh như “một kẻ thù nguy hiểm.”

Sau chuyện đó, Bilal cũng đã khẳng định lại đức tin của mình và bắt đầu đi vào sa mạc trong ban đêm để cầu nguyện. Quỳ trên cát một mình trước mặt Chúa, và cầu nguyện, thờ phượng Đức Chúa Trời trong gần 2 tiếng đồng hồ.

Một số thanh niên Hồi Giáo cực đoan dưới sự hướng dẫn của Sulfiker, người em họ của Bilal, lúc đó đã lên kế hoạch để giết chết anh. Cơ hội thuận tiện nhất đó là giết được anh trong sa mạc khi anh vào đó để cầu nguyện.

Vào tới trong sa mạc rồi, họ tản lên nơi cao để tấn công Bilal, lúc đó đang bắt đầu cầu nguyện ở xa xa. Vừa lúc đó, có các thiên sứ hiện ra quanh Bilal để bảo vệ Bilal trước những người tấn công mình. Thấy cảnh trạng đó những kẻ tấn công anh đã hoảng sợ tháo chạy.

Lúc tháo chạy, người em họ của Bilal đã bị té xuống một cái giếng sâu, nằm bất động vì các xương bàn tay và ở chân bị gãy.

Không hề biết những gì đang xảy ra cách có mấy mét chung quanh mình, sau khi cầu nguyện và ca ngợi Chúa, Bilal cất bước. Trên đường về, anh thấy cái giếng mà người em họ mình bị té vào đó. Sulfiker sợ hãi tưởng rằng người anh họ đến để giết mình và van nài để được toàn mạng.

Vẫn chưa hiểu rõ mọi việc, Bilal quyết định đưa em họ mình vào bệnh viện và cho rằng đây là cơ hội để chia sẻ sứ điệp Phúc Âm cho người em họ. Thế rồi, người em họ mới kể hết câu chuyện về những gì đã xảy ra trong cái đêm mình bị té xuống giếng. Anh ta xấu hổ xưng tội và dâng cuộc đời cho Chúa Cứu Thế Giê-xu, nhận Ngài là Chúa và Đấng cứu rỗi linh hồn mình.

Những người bạn của Sulfiker cũng như những người đi cùng để tấn công Bilal cũng đã dâng cuộc đời mình cho Chúa Cứu Thế, sau khi nghe Sulfiker kể lại những gì mình thấy trong sa mạc. Tất cả sau đó đã bị đuổi khỏi đền thờ Hồi Giáo của họ và trở thành những đối tượng bị bắt bớ dữ dội. Hiện nay họ đang bí mật nhóm họp thờ phượng trong một nhà thờ ngầm trong vùng và chia sẻ Phúc Âm cho những người Hồi Giáo khác.

Dịch: Alice Hoàng Ái

Nguồn: Ekklesia.pro

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like