Home Giải Đáp Thắc Mắc Tôi Đang Giấu Việc Bị Nghiện Xem Phim Khiêu Dâm. Đức Chúa Trời Sẽ Giúp Tôi, Hay Ngài Muốn Tôi Tự Giải Quyết Điều Này?

Tôi Đang Giấu Việc Bị Nghiện Xem Phim Khiêu Dâm. Đức Chúa Trời Sẽ Giúp Tôi, Hay Ngài Muốn Tôi Tự Giải Quyết Điều Này?

30 đọc
Câu hỏi: Tôi không thích những gì đang xảy ra với tôi. Tôi đang giấu việc nghiện phim khiêu dâm trên Internet, và cho dù tôi quyết tâm từ bỏ nhưng tôi không thể thoát ra được. Đức Chúa Trời sẽ giúp tôi, hay Ngài muốn tôi tự giải quyết điều này?

Trả lời:

Không, Đức Chúa Trời không muốn bạn giải quyết điều này theo cách của mình. Nếu bạn có thể tự mình giải quyết, bạn có lẽ sẽ không viết thư cho tôi – nhưng bạn không thể làm được, và bạn cần sự giúp đỡ của Chúa. Và Ngài muốn giúp bạn, bởi vì Ngài yêu bạn và không muốn bạn bị mắc kẹt với thói quen phá hoại này.

Xin đừng lừa dối chính mình; nó là sự phá hoại. Nó sẽ phá hủy lòng tự trọng của bạn, và nó cũng sẽ lấp đầy tâm trí của bạn bằng những hình ảnh che phủ đi mọi thứ thuần khiết và tốt đẹp. Hơn thế nữa, cuối cùng cơn nghiện này sẽ phá hủy các mối quan hệ của bạn, bởi vì nó sẽ làm gia đình bạn tràn ngập sự ngờ vực và giận dữ và ghê tởm một khi họ phát hiện ra nó – vì điều đó chắc chắn sẽ xảy ra. Lời của Kinh Thánh là sự thật: “phải biết rằng tội chắc sẽ đổ lại trên các ngươi” (Dân-số Ký 32:23). Trên hết, nó phá hủy mối quan hệ của bạn với Chúa, bởi vì nó là tội lỗi trong mắt Ngài.

Những gì bạn nên làm? Bạn hãy bắt đầu bằng việc cam kết dâng vấn đề trên — và cả cuộc đời bạn – lên cho Chúa Giê-xu Christ. Mời Ngài bước vào đời sống của bạn để Ngài tha thứ, làm sạch bạn và cho bạn một mục đích sống mới – mọi việc bạn làm đều dâng vinh hiển cho Chúa. Sau đó bạn hãy xin Ngài kết nối bạn với một hội thánh nơi Đấng Christ được rao giảng và bạn có thể thông công với những tín hữu khác.

Sau đó bạn hãy thực hành các bước quyết định vượt qua thói quen này. Bạn hãy cài đặt bộ lọc chống khiêu dâm trên máy tính của bạn; dời máy tính đến nơi người khác có thể nhìn thấy; bạn hãy tìm một người bạn tin tưởng giúp nhắc nhở mỗi khi lướt web.

Bạn còn vật lộn với hình ảnh khiêu dâm chăng? Bạn hãy tìm sự tự do thật trong Chúa Giê-xu Christ nhé. 

Dịch: NTKA

Nguồn: Billygraham.org

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like