Home Lời ChứngCầu Thay Lịch Cầu Nguyện Cho Israel Tháng 3/2023

Lịch Cầu Nguyện Cho Israel Tháng 3/2023

by Hong An
30 đọc

Thứ Tư 1/3

Hãy cầu nguyện cho cư dân của các thị trấn phía nam của Israel gần biên giới với Gaza. Những thị trấn này phải đối mặt với mối đe dọa liên tục của các cuộc tấn công bằng tên lửa từ Gaza. Hãy cầu nguyện để họ được bảo vệ khỏi những cuộc tấn công như vậy. Hãy cầu nguyện rằng mọi thứ sẽ vẫn yên bình tại nơi đó và Gaza sẽ không nổ ra bất kỳ cuộc chiến mới nào.

Thứ Năm 2/3

Năm ngoái 74.000 người Do Thái đã thực hiện việc hồi hương (Aliyah). Việc này đã tăng 200 % so với năm 2021. Hãy cảm tạ vì điều này.

Thứ Sáu 3/3

Iran liên tục tham gia buôn lậu vũ khí cho Hezbollah ở Syria và Lebanon để gây ra mối đe dọa đối với Israel. Hãy cầu nguyện rằng những nỗ lực của Israel để ngăn chặn các hoạt động buôn lậu này sẽ thành công.

Thứ Bảy 4/3

Hãy cảm ơn Chúa về công việc của tổ chức Cơ Đốc Nhân Vì Israel ở Hà Lan, nơi mà tổ chức này được thành lập cách đây 43 năm.

Chủ Nhật 5/3

‘Đức Giê-hô-va vạn quân, Đức Chúa Trời Y-sơ-ra-ên, phán như vầy: Khi ta đã đem những phu tù trở về, thì trong đất Giu-đa và các thành nó, người ta sẽ còn nói lời nầy: Hỡi chỗ ở của sự công bình, núi của sự thánh khiết kia, nguyền xin Đức Giê-hô-va ban phước cho ngươi!’”(Giê-rê-mi 31:23). Hãy tạ ơn vì Ngài đang đem họ từ phu tù trở về. Hãy cầu nguyện để ngày càng thêm nữa những người Do Thái sẽ thực hiện Aliyah (hồi hương).

Thứ Hai 6/3 Ta’anit Ê-xơ-tê (ngày kiêng ăn của Ê-xơ-tê)

‘Hãy đi nhóm hiệp các người Giu-đa ở tại Su-sơ, rồi hãy vì tôi kiêng cữ ăn trong ba ngày và đêm, chớ ăn hay uống gì hết; tôi và các nàng hầu tôi cũng sẽ kiêng cữ ăn nữa; như vậy, tôi sẽ vào cùng vua, là việc trái luật pháp; nếu tôi phải chết thì tôi chết.’ (Ê-xơ-tê 4:16). Lời của Ê-xơ-tê thể hiện lòng can đảm lớn lao. Hãy cầu nguyện để chúng ta có được lòng can đảm như của Ê-xơ-tê để bênh vực lẽ thật và đứng vào khoảng trống cho người Do Thái và những người bị áp bức nói chung.

Thứ Ba 7/3 Lễ Purim (Lễ Giải Cứu)

‘Về phần dân Giu-đa, thì có sự sáng sủa, vui vẻ, khoái lạc và vinh hiển.’(Ê-xơ-tê 8:16). Hãy cảm tạ vì Chúa là Đấng Cứu Chuộc và cầu nguyện rằng Chúa sẽ cứu người Do Thái trong thời đại của chúng ta, bất kỳ lúc nào những kế hoạch xấu xa được lập nên nhằm chống lại họ.

Thứ Tư 8/3

Trong năm qua, một số người nổi tiếng ở Mỹ đã không ngại đưa ra những bình luận mang tính bài Do Thái, trong số đó có rapper nổi tiếng Ye (Kanye West). Hãy cầu nguyện rằng chủ nghĩa bài Do Thái sẽ không bao giờ trở thành bình thường và những loại người này sẽ phải đối mặt với hậu quả vì những bình luận này.

Thứ Năm 9/3

Trong thời gian diễn ra giải vô địch bóng đá thế giới ở Qatar, người hâm mộ và nhà báo Israel đã bị bao vây và chế nhạo theo vô số cách. Điều này một lần nữa cho thấy vẫn còn bao nhiêu sự thù hận đối với Israel trong thế giới Ả Rập, bất chấp Hiệp định Abraham. Hãy cầu nguyện rằng sự thù hận này sẽ bị phá vỡ.

Thứ Sáu 10/3

Việc bài Do Thái đang tăng lên tại các trường đại học khắp nơi trên thế giới. Hãy cầu xin Chúa bảo vệ các sinh viên người Do Thái và sự thay đổi trong cách nghĩ của những kẻ chống đối.

Thứ Bảy 11/3

Tại một hội nghị ở Đức năm ngoái, Mahmoud Abbas nói rằng Israel đã thực hiện 50 cuộc tàn sát chống lại người dân Palestine. Abbas đã rút lại lời nói của mình nhưng gần đây có thông tin cho rằng Đức không có ý định làm bất cứ điều gì về những cáo buộc nhằm chống lại Abbas. Hãy cầu nguyện rằng thế giới, đặc biệt là các nước châu Âu, sẽ thấy Abbas thực sự đang đại diện cho điều gì và rằng ông không thể là một đối tác vì hòa bình ở Trung Đông.

Chủ Nhật 12/3

‘Bởi chúng ta chẳng chăm sự thấy được, nhưng chăm sự không thấy được; vì những sự thấy được chỉ là tạm thời, mà sự không thấy được là đời đời không cùng vậy.’ (2 Cô-rinh-tô 4:18). Hãy cầu nguyện rằng đối với Israel, chúng ta sẽ tập trung vào những lời hứa trong Lời Đức Chúa Trời về sự thành tín bền vững của Ngài đối với Israel thay vì tập trung vào những đặc điểm riêng của thời điểm này khi Israel đưa ra một số quyết định mà chúng ta hoan nghênh và những quyết định khác khiến chúng ta hối tiếc.

Thứ Hai 13/3

Rất nhiều báo cáo về Israel trên khắp thế giới là tiêu cực và phiến diện khiến mọi người khó hình thành cái nhìn thực tế về tình hình. Hãy cầu nguyện để mọi người, đặc biệt là Cơ đốc nhân, sẽ có động lực tìm kiếm những tin tức đáng tin cậy về Y-sơ-ra-ên. Hãy cầu nguyện để họ sẵn sàng điều chỉnh quan điểm của mình.

Thứ Ba 14/3

Tại một lễ kỷ niệm Hanukah vào cuối năm ngoái, tổng thống Mỹ Joe Biden đã hứa sẽ chống lại chủ nghĩa bài Do Thái đang gia tăng ở Hoa Kỳ. Hãy cầu nguyện để đây không phải là những lời hứa suông. Hãy cầu nguyện để cuộc chiến chống chủ nghĩa bài Do Thái cũng sẽ trở thành hoặc vẫn là ưu tiên hàng đầu ở các quốc gia khác.

Thứ Tư 15/3

Israel đã yêu cầu hợp tác với Hoa Kỳ trong tương lai gần để kích hoạt hành động quân sự phòng thủ ở Iran. Cầu nguyện cho sự hợp tác tốt đẹp giữa Hoa Kỳ và Israel và cầu nguyện rằng hành động quân sự như vậy sẽ không cần thiết.

Thứ Năm 16/3

Gần đây, người ta biết rằng Hezbollah đã sử dụng những người được bổ nhiệm làm lãnh sự danh dự ở nhiều quốc gia khác nhau để buôn lậu vũ khí và tiền. Hãy cảm ơn vì điều này đã được phát hiện và cầu nguyện rằng Hezbollah sẽ không thể buôn lậu vũ khí và tiền bạc nữa.

Thứ Sáu 17/3

Năm ngoái, Lực lượng Quds, một loại cơ quan mật vụ nước ngoài của Iran, đã thực hiện nhiều nỗ lực tấn công người Israel bên ngoài Israel. Mới tháng 11 vừa qua, một cuộc tấn công vào một doanh nhân đã bị ngăn chặn ở Georgia. Hãy cảm ơn vì Lực lượng Quds đã không thành công trong việc thực hiện các cuộc tấn công cho đến nay. Hãy cầu nguyện rằng tất cả các kế hoạch xấu xa của Lực lượng Quds sẽ bị đưa ra ánh sáng đúng lúc.

Thứ Bảy 18/3

Một lần nữa, Iran đã tăng kho dự trữ uranium đã được làm giàu. Điều này đưa Iran đến gần hơn với khả năng chế tạo bom nguyên tử. Hãy cầu nguyện để Iran ngừng làm giàu thêm uranium và Chúa sẽ bảo vệ Israel khỏi mọi nguy hiểm từ Iran.

Chủ Nhật 19/3

‘Nguyện những kẻ ghét Si-ôn bị hổ thẹn và lui lại sau.’ (Thi-thiên 129:5). Hãy cầu nguyện để câu Kinh Thánh này sẽ được ứng nghiệm trên tất cả những ai đang thù ghét Si-ôn: Giê-ru-sa-lem, thành của người Do Thái và thành của Đức Chúa Trời.  

Thứ Hai 20/3

Chính quyền Palestine đang cố gắng kiện Israel tại Tòa án Công lý Quốc tế ở Hague về những tội ác mà họ cho rằng nhà nước Israel đã phạm phải. Hãy cầu nguyện để tòa sẽ bác bỏ vụ án này và không xem xét nữa. Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ  Israel trong lĩnh vực pháp lý.

Thứ Ba 21/3

Israel có gián điệp bí mật ở các quốc gia và khu vực đối kháng với Israel như Iran và Gaza. Hãy cầu nguyện rằng những gián điệp này sẽ không bị phát hiện và họ sẽ có thể chuyển nhiều thông tin quan trọng cho Israel.

Thứ Tư 22/3

So với liên minh trước đây, liên minh hiện tại thiên về cánh hữu hơn đáng kể. Một số người ở Hoa Kỳ chỉ trích điều này vì họ cảm thấy rằng nó có xu hướng hướng tới chủ nghĩa cực đoan cánh hữu. Thậm chí, có những chính trị gia còn đe dọa sẽ cung cấp cho Israel ít vũ khí hơn vì lý do này. Hãy cầu nguyện rằng Hoa Kỳ sẽ tiếp tục là một đồng minh trung thành của Israel.

Thứ Năm 23/3

Liên Hợp Quốc đã chấp nhận một nghị quyết xác định rằng sẽ có một lễ kỷ niệm hàng năm của Nakba, việc ‘trục xuất’ người Ả Rập khỏi Israel. Đại diện của Israel đã chỉ ra một cách chính xác rằng điều này chỉ thổi bùng ngọn lửa xung đột và không chú ý đến những người Do Thái bị đuổi khỏi các nước Ả Rập. Hãy cầu nguyện rằng nhiều quốc gia sẽ đứng lên ủng hộ Israel và bỏ phiếu cho các nghị quyết như thế này.

Thứ Sáu 24/3

Hãy cầu nguyện để các mục sư, trưởng lão và nhà truyền đạo trên khắp thế giới sẽ hiểu biết nhiều hơn về Israel và truyền đạt điều này cho các hội thánh của họ trong việc rao giảng và cầu nguyện.

Thứ Bảy 25/3

‘Bằng hữu thương mến nhau luôn luôn; Và anh em sanh ra để giúp đỡ trong lúc hoạn nạn.’ (Châm ngôn 17:17). Hãy cầu nguyện để người Do Thái có thể ngày càng phụ thuộc vào các Cơ đốc nhân với tư cách là những người bạn và những người đứng lên bảo vệ họ khi họ phải đối mặt với chủ nghĩa bài Do Thái hoặc sự thù hận đối với nhà nước Israel.

Chủ Nhật 26/3

‘Còn như sự anh em yêu thương nhau, về điều đó, không cần viết cho anh em, vì chính anh em đã học nơi Đức Chúa Trời, phải yêu thương nhau.’ (1 Tê-sa-lô-ni-ca 4:9) Hãy cầu nguyện rằng tình yêu giữa người Do Thái và Cơ đốc nhân sẽ lớn lên.

Thứ Hai 27/3

Hãy cảm ơn Chúa rằng năm nay Israel đã là một nhà nước được 75 năm. Hãy cầu xin Chúa bảo vệ người Do Thái cả bên trong lẫn bên ngoài Israel.

Thứ Ba 28/3

Hãy cầu nguyện để ban phước lành cho những người trẻ tuổi đang hoạt động trong lĩnh vực Thực tiễn hóa Israel ở một số quốc gia. Hãy cầu nguyện để  cho tất cả những người tham gia có được nguồn cảm hứng và sự sáng tạo, vì không phải lúc nào cũng dễ dàng tiếp cận với những người trẻ tuổi để chia sẻ thông điệp về tình yêu và kế hoạch của Chúa dành cho Israel.

Thứ Tư 29/3

Hãy cảm ơn Chúa về tất cả các hoạt động do tổ chức Cơ Đốc Nhân Vì Israel tổ chức ở nhiều quốc gia khác nhau. Cũng hãy cầu nguyện để nhiều người chưa nghe thông điệp về sự thành tín của Đức Chúa Trời dành cho dân Israel sẽ đến và những gì họ nghe sẽ được cho là bị khiêu khích.

Thứ Năm 30/3

Một số hội nghị của tổ chức Cơ Đốc Nhân Vì Israel gần đây đã diễn ra ở Ấn Độ. Sáu trăm mục sư đã nghe sứ điệp về tình yêu và kế hoạch của Đức Chúa Trời dành cho Israel và thế giới này. Nhiều người trong số họ là lần đầu tiên. Hãy cầu nguyện để sứ điệp này bén rễ trong lòng của các mục sư và kết quả trong các hội thánh ở Ấn Độ.

Thứ Sáu 31/3

Hãy cầu nguyện xin Chúa ban phước cho công việc của Koen Carlier và nhóm của ông ấy ở Ukraine. Hãy cầu nguyện để họ có thể phân phát nhiều gói thực phẩm và hãy cảm ơn Chúa vì họ đã có thể giúp đỡ nhiều người Do Thái trong mùa đông này. Hãy cầu nguyện để những người Do Thái muốn di cư từ Ukraine đến Israel sẽ có cơ hội để làm như vậy.

Bình Luận:

You may also like