Home Truyện Câu Chuyện Ngụ Ngôn Về Sự Cám Dỗ: Belinda và giông bão

Câu Chuyện Ngụ Ngôn Về Sự Cám Dỗ: Belinda và giông bão

by Jeremiahproject.com
30 đọc

“Ta lại sẽ nài xin Cha, Ngài sẽ ban cho các ngươi một Đấng Yên-ủi khác, để ở với các ngươi đời đời, tức là Thần lẽ thật, mà thế gian không thể nhận lãnh được, vì chẳng thấy và chẳng biết Ngài; nhưng các ngươi biết Ngài, vì Ngài vẫn ở với các ngươi và sẽ ở trong các ngươi.” (Giăng 14:16-17)

Belinda là một cô gái tốt. Cô đã cố gắng giữ những người bạn tốt và họ cùng nhau cố gắng tránh xa những điều mà cha mẹ và giáo viên của họ sẽ không ủng hộ. Hầu hết bạn bè của cô đều đến từ nhà thờ vì vậy họ được lắng nghe các bài giảng, các bài học ở trường Chúa nhật và những sự hướng dẫn khác mà họ được dạy vì nhà thờ đảm bảo họ biết điều gì là đúng. Belinda cũng đã làm theo những gì cô đã được dạy, khi đọc Kinh Thánh và khi cầu nguyện mặc dù cô không phải lúc nào cũng hiểu những gì cô cầu nguyện và nếu cô cầu nguyện với đôi mắt nhắm lại, thì đôi khi cô ngủ mất.

Một ngày nọ, bố cô mang về nhà một con thú cưng mới. Tên nó là Pete, một con vẹt đuôi dài. Trong vài ngày, mọi người đều vui vẻ nói chuyện với Pete nhưng nó không nói nhiều. Nhưng rõ ràng là Pete đã đến nhà và trở thành bạn của Belinda. Vì vậy, nó sống trong phòng của cô.

“Dậy đi Belinda.” Pete đột nhiên nói khi cô thiếp đi khi đang đọc Kinh Thánh.

“Cậu vừa nói chuyện với tớ à?” Cô nói với con chim nhỏ. Cô đã ngỡ ngàng đi một lúc vì điều khó tin là Pete con vẹt đã thực sự nói chuyện với cô.

“Vâng, đó là công việc của tôi để nói chuyện với bạn. Tôi đã được gửi đến đây để làm điều này. Tôi được kêu gọi ở bên cạnh bạn để giúp đỡ khi bạn gặp khó khăn như việc ngủ khi bạn đọc Kinh Thánh.”

Rõ ràng là Chúa đã gửi cho Pete một nhiệm vụ rất đặc biệt để giúp đỡ đức tin của Belinda, đấu tranh chống lại những điểm yếu của mình và để khuyên nhủ, an ủi và dạy cho cô ấy. Thật là một con vẹt tuyệt vời.

Một ngày nọ, Belinda gặp Tempest. Tempest không giống những cô gái khác, cô ấy khác hẳn, kỳ lạ, và rất thú vị. Vì vậy, Belinda muốn biết nhiều hơn về Tempest vì cô cảm thấy rằng Tempest có thể dạy cho cô những điều khiến cô trưởng thành là những điều mà những người khác sẽ nói với cô ấy vì họ luôn đối xử với Belinda như một đứa trẻ.

Belinda bắt đầu tìm dịp ở cùng với Tempest mà không bị ai biết. Cô thấy thời gian tốt nhất của mình với Tempest luôn là khi không ai biết cô đang ở xung quanh và điều bạn ý nói với Belinda đều là bí mật. Bí mật luôn thú vị.

“Cậu biết hầu hết những điều mà bố mẹ cậu và nhà thờ nói là xấu đều không xấu đâu.” Tempest nói với cô.

“Có thật không? Tại sao họ lại nói dối tớ?” Belinda phản đối. “Tớ biết họ yêu tớ mà.”

“Họ yêu cậu nhưng họ nghĩ cậu phải được bảo vệ bởi vì họ không muốn cậu có những điều thú vị mà họ có. Đức Chúa Trời có thể cho phép cậu có những điều thú vị như hút thuốc, uống rượu và đi chơi ngoài cả đêm nhưng Ngài biết người lớn luôn giữ mọi thứ vui vẻ cho  chính mình.” Tempest nói dối với Belinda. Đáng buồn thay, Belinda bắt đầu tin cô. Thật dễ dàng để muốn trở nên giống như Tempest và cố gắng làm vui lòng cô ấy.

Khi Belinda đang đi về nhà sau khi dành thời gian với Tempest, cô đang nghĩ đến việc thử một vài thứ mà cô thích làm. Sau đó thì nó sẽ là một bí mật để không ai biết. Thêm vào đó, cô vẫn sẽ là một cô gái ngoan với bạn bè và gia đình mình và tại nhà thờ. Thời gian vui vẻ của cô với Tempest sẽ là một bí mật nhỏ giữa hai người họ. Đột nhiên Pete con vẹt đáp xuống vai cô.

“Làm sao cậu có thể thoát ra khỏi lồng được?” Belinda phản đối.

“Bạn muốn ngăn giọng nói nhắc nhở bạn về bổn thận đạo đức của bạn nhưng không thành rồi,” con chim nhỏ nói với cô một cách nghiêm khắc. Belinda không thích được giảng dạy, đặc biệt là bởi một con chim nhưng cô biết nó nói đúng. “Tempest đang dẫn bạn lạc lối khỏi Đức Chúa Trời.” Pete tiếp tục. “Chúa biết điều gì đang xảy ra nên bí mật nhỏ của bạn không phải là bí mật đâu và nếu bạn phát triển thói quen tội lỗi với cô ấy, chúng cũng sẽ không phải là bí mật lâu dài đối với cha mẹ và bạn bè của bạn.”

Belinda cảm thấy tội lỗi và cáo trách trong tâm hồn mình bởi những gì Pete đang nói với cô. Nhưng cô bối rối vì cô ấy muốn cả có cả hai. Cô muốn là người tốt và có sự tôn trọng của Đức Chúa Trời, bố mẹ cô và nhà thờ nhưng những điều thú vị Tempests đưa ra rất khó để cưỡng lại. Cuối cùng, cô ấy bắt đầu bỏ qua và gặp Tempest để thử một số thứ.

Tempest đặt tất cả những thứ bị cấm trên bàn trước mặt cô ở nhà Tempests khi không có ai ở xung quanh. Tất cả đều có ở đó, thuốc lá, rượu, các tạp chí và băng xấu, một số đường link internet của web xấu. Tất cả những gì cô phải làm là tiếp cận và lấy nó và không có ai ở đó để ngăn cô lại.

Đột nhiên cô ấy nhìn ra ngoài cửa sổ và thấy Pete con vẹt ở phía bên kia cây cửa sổ và đôi mắt của nó nhìn chằm chằm vào cô. Cô nghĩ cô có thể nghe thấy giọng nó trong đầu mình. Nhưng lần này nó không dạy cô hay khiến cô cảm thấy tồi tệ.

“Không có gì trong số đó sẽ làm hài lòng bạn đâu Belinda.” Giọng nói vang lên. “Tất cả những thứ này là sự thay thế của Sa-tan cho niềm vui và tình yêu trọn vẹn mà Chúa Giê-xu ban cho. Ngay bây giờ Chúa Giê-xu ở trong bạn, ban cho bạn sức mạnh để đứng dậy và bước ra khỏi những tội lỗi này. Bạn có thể cảm thấy Ngài mà phải không?” Giọng nói vang lên.

“Đúng vậy, tớ có thể cảm nhận được Ngài.” Belinda nói to.

“Cái gì thế?” Tempest đáp lại. “Cậu đang nói chuyện với ai vậy?”

“Đừng dùng sức mạnh của mình để chống lại tội lỗi Belinda.” Có giọng nói nói với cô. “Sử dụng sức mạnh của Đức Chúa Trời bên trong con, đứng dậy bước đi và về nhà và học Kinh Thánh với bạn chim của con.” Nó đã  giúp cô.

Và đó là những gì cô ấy đã làm. Cô đứng dậy quay đi và bỏ về. Sức mạnh của Đức Chúa Trời bên trong cô thậm chí còn giúp cô kháng cự sự tranh luận với Tempest nhưng thay vào đó cô bỏ Tempest lại đằng sau và coi cô như không còn tồn tại. Belinda đã học được một bài học quan trọng về việc chống lại ma quỷ và ham muốn khiến mình phạm tội. Bạn cũng có thể làm được. Bạn là người có đức tin, giống như Belinda. Và bạn sẽ bị cám dỗ, giống như những thứ mà Tempest mang đến. Nhưng công việc của Đức Thánh Linh là “đồng đi với bạn và giúp đỡ” bạn chống lại cám dỗ, giống như Pete con vẹt đã làm. Nếu bạn tìm Pete của riêng bạn, bạn sẽ nghe thấy giọng nói của nó và nó sẽ giúp bạn cảm thấy được sức mạnh của Đức Chúa Trời chống lại sự cám dỗ trong bạn mỗi ngày.

“Những sự cám dỗ đến cho anh em, chẳng có sự nào quá sức loài người. Đức Chúa Trời là thành tín, Ngài chẳng hề cho anh em bị cám dỗ quá sức mình đâu; nhưng trong sự cám dỗ, Ngài cũng mở đàng cho ra khỏi, để anh em có thể chịu được(I Cô-rinh-tô 10:13)

Dịch: Bettina Nguyen

Nguồn: Jeremiahproject.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like