Home Giải Đáp Thắc Mắc Tôi Có Thể Làm Gì Để Khích Lệ Một Người Bạn Cùng Cơ Quan Gặp Rắc Rối Trong Hôn Nhân?

Tôi Có Thể Làm Gì Để Khích Lệ Một Người Bạn Cùng Cơ Quan Gặp Rắc Rối Trong Hôn Nhân?

by Billy Graham
30 đọc

Câu hỏi:

Một người bạn cùng cơ quan nói rằng cuộc hôn nhân của cô đã kết thúc, và tôi có thể thấy cô đang trong giai đoạn khó khăn khi phải đối mặt với nó. Tôi muốn giúp cô ấy nhưng cô không cho tôi biết vấn đề ở đâu. Mục sư có thể nghĩ ra điều gì để tôi có thể khích lệ cô ấy được không?

Trả lời:

Điều quan trọng nhất bạn có thể làm là đảm bảo với cô ấy rằng Chúa còn quan tâm nhiều hơn chính cô về những gì mà cô ấy trải qua. Đức Chúa Trời yêu cô, và Ngài không những biết mọi điều gì đã xảy ra với cô, mà Ngài còn muốn giúp cô vượt qua.

Gần như không gì có thể tàn phá hơn bằng kết thúc một cuộc hôn nhân. Nó khiến người ta tan nát cõi lòng như cái chết của một người thân yêu, bởi vì (hầu như trong các trường hợp) hôn nhân kết thúc để lại nỗi trống trải trong đời sống của những người bị bỏ lại phía sau. Tôi biết, không phải tất cả các vụ ly dị đều kết thúc theo cách này, nhưng nỗi đau và những giấc mơ tan vỡ thường vẫn tồn tại lâu sau khi xảy ra ly hôn.

Đây là một trong những lý do tại sao ly dị không phải là một phần trong kế hoạch ban đầu của Đức Chúa Trời cho nhân loại. Ngài biết tổn thương và nỗi đau mà ly dị gây ra, nhưng bởi vì Đức Chúa Trời yêu thương chúng ta và Ngài không muốn chúng ta phải trải qua điều này. “Vì Giê-hô-va Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên có phán rằng ta ghét người nào bỏ vợ, và người nào lấy sự hung dữ che áo mình, Đức Giê-hô-va vạn quân phán vậy. Vậy hãy giữ trong tâm thần các ngươi, chớ đãi cách phỉnh dối.” (Ma-la-chi 2:16).

Hãy cầu xin Chúa giúp bạn hiểu nỗi đau và vấn đề (và thậm chí là tội lỗi) mà đồng nghiệp của bạn đang trải qua. Sau đó cầu xin Chúa cho bạn cơ hội để cho cô gái biết có bạn quan tâm. Đừng cố đào bới quá khứ (trừ khi cô muốn chia sẻ với anh). Thay vào đó hãy tập trung vào tương lai, và thúc giục cô ấy hãy trở lại với Đấng Christ. Hơn nữa, nhiều nhà thờ có các chương trình phục hồi ly hôn đặc biệt để giúp mọi người đối diện với tương lai đầy hy vọng.

Cách bạn giúp đỡ cô ấy trở lại với Đấng Christ như sau:

BƯỚC 1 Chúa yêu thương bạn và có một kế hoạch cho bạn!

Kinh thánh nói, “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, [Đức Chúa Giê-xu Christ] hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời.” (Giăng 3:16).

Chúa Giê-xu nói, “còn ta đã đến, hầu cho chiên được sự sống và được sự sống dư dật.” (Giăng 10:10).

BƯỚC 2

Vấn đề ở chỗ: Tội lỗi đã khiến con người xa cách Thượng đế.

Tất cả những gì chúng ta đã làm từ suy nghĩ xấu hoặc nói những điều xấu, thì Kinh Thánh gọi là “tội lỗi”. Kinh Thánh nói, “vì mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời” (Rô-ma 3:23).

“Vì tiền công của tội lỗi là sự chết; nhưng sự ban cho của Đức Chúa Trời là sự sống đời đời trong Đức Chúa Jêsus Christ, Chúa chúng ta” (Rôma 6:23).

Có tin tốt nào không?

BƯỚC 3 Đức Chúa Trời sai Con Ngài đến chết vì tội lỗi của bạn!

Chúa Giê-xu đã chết thay cho chúng ta để chúng ta có một mối quan hệ với Đức Chúa Trời và ở với Ngài mãi mãi.

“Nhưng Đức Chúa Trời tỏ lòng yêu thương Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là người có tội, thì Đấng Christ vì chúng ta chịu chết.” (Rô-ma 5: 8).

Chúa Giê-xu chết trên thập tự giá không phải là kết thúc. Ngài đã sống lại và đang sống!

“Đấng Christ chịu chết vì tội chúng ta…; Ngài đã bị chôn, đến ngày thứ ba, Ngài sống lại, theo lời Kinh Thánh” (1 Cô-rinh-tô 15: 3-4).

Chúa  Giê-xu là con đường duy nhất dẫn chúng ta đến với Đức Chúa Trời. Chúa Giê-xu nói, “Ta là đường đi, lẽ thật, và sự sống; chẳng bởi ta thì không ai được đến cùng Cha. ” (Giăng 14: 6).

BƯỚC 4 Bạn có muốn nhận sự tha thứ của Đức Chúa Trời không?

Chúng ta không thể tự kiếm được sự cứu chuộc; chúng ta được cứu bởi ân điển của Đức Chúa Trời khi chúng ta có đức tin nơi Con Ngài, Đức Chúa Giê-xu Christ. Tất cả những gì bạn phải làm là tin rằng bạn là tội nhân, Đấng Christ đã chết vì tội lỗi của bạn, và bạn xin Ngài tha thứ. Sau đó, hãy ăn năn tội lỗi của bạn. Chúa Giê-xu Christ biết rõ bạn và yêu bạn. Điều quan trọng với Ngài là thái độ từ tấm lòng bạn, sự trung thực của bạn. Chúng tôi mời bạn cầu nguyện như sau để tiếp nhận Đấng Christ là Cứu Chúa của bạn.

CẦU NGUYỆN NGAY BÂY GIỜ

“Lạy Chúa, con biết con là một tội nhân, và xin  Ngài tha thứ cho con. Con tin rằng Chúa Giê-xu Christ là Con của Đức Chúa Trời. Con tin rằng Chúa Giê-xu đã chết vì tội lỗi của con và Đức Chúa Trời đã khiến Ngài sống lại. Con xin đặt đức tin nơi Chúa Giê-xu Christ và mời Ngài làm Cứu Chúa của con, ngay từ ngày hôm nay. Xin Ngài hướng dẫn cuộc đời của con và giúp con làm theo ý muốn Ngài. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen. ”

Dịch: NTKA

Nguồn: Billygraham.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like