Home Thanh Thiếu Niên Cơ Đốc Hẹn Hò Thánh- Bài 16: Hãy Là Người Bảo Vệ Các Anh Em Mình!

Hẹn Hò Thánh- Bài 16: Hãy Là Người Bảo Vệ Các Anh Em Mình!

by AdrianChua
30 đọc

I Ti-mô-thê 2:9 -” Ta cũng muốn rằng những người đàn-bà ăn mặc một cách gọn-ghẽ, lấy nết na và đức-hạnh giồi mình…”

Hầu hết phụ nữ đều nhầm lẫn về ranh giới mỏng manh giữa nữ tính và cố ý tán tỉnh. Đàn ông là tạo vật thị giác. Điều đó có nghĩa là họ dễ bị kích thích bởi thị giác. Do đó, người nữ nên ăn mặc nhã nhặn để không tiêm vào đầu đàn ông những thứ tiêu cực và cám dỗ đàn ông bởi những gì họ mặc. Do đó, phụ nữ nên kiểm tra động cơ và mục tiêu của họ trong cách ăn mặc. Họ có tỏ ra ân điển và vẻ đẹp của phái nữ để tôn vinh Đức Chúa Trời hay là họ đang cố thu hút sự chú ý thái quá vào chính họ và nhử đàn ông cách dâm dục?

Hãy xem xét lời khuyên của Phao-lô trong câu I Cô-rinh-tô 8:23“Cho nên, nếu đồ-ăn xui anh-em tôi vấp-phạm, thì tôi sẽ chẳng hề ăn thịt, hầu cho khỏi làm dịp vấp-phạm cho anh em tôi.” Chị em ơi, các bạn đang ở trong vị trí là “người bảo vệ các anh em mình.” Đừng gây vấp phạm cho anh em của bạn vì trang phục không phù hợp.

Phụ nữ tin kính là phụ nữ đoan trang. Đôi lúc phụ nữ mặc trang phục khiêu khích sẽ khiến những người đàn ông yêu Chúa bỏ đi và thu hút kiểu đàn ông sai trái. Cách ăn mặc thể hiện tấm lòng bạn.

Châm ngôn 11:22“Một người đàn-bà đẹp-đẽ mà thiếu dè-dặt, khác nào một vòng vàng đeo nơi mũi heo.”

Con heo có bản năng tự nhiên dùng mõm để “rúc” hoặc “đào”. Trong điều kiện tự nhiên, 75% hoạt động hàng ngày của heo dành cho việc đào bới. Vậy có phải khôn ngoan không khi trang sức một chiếc khuyên vàng quý giá đặt vào mõm của một con heo trong khi biết rằng nó sẽ phải chịu sự bẩn thỉu của bùn? Tương tự, thật là phí hoài và xấu hổ nếu con gái xinh đẹp của Đức Chúa Trời để chính mình và thân thể cho sự ô uế và vẩn đục bởi không suy xét chín chắn!

Suy sét chín chắn là gì? Đó là khả năng phân biệt hoặc nhận thức những gì là đúng, phù hợp, nên làm với nhân cách của chính mình và luôn luôn phù hợp mọi lúc và Kinh Thánh sử dụng nó để cảnh báo rằng việc không suy nghĩ chín chắn có thể biến một người phụ nữ xinh đẹp trở thành một con heo xấu xí. Cũng giống như một chiếc nhẫn vàng không nên đặt vào mõm của một con heo, sự không đúng mực không có chỗ trong một người con gái thật sự xinh đẹp của Đức Chúa Trời.

Dòng sông với trận lụt        

Sự khác nhau giữa dòng sông và trận lụt là gì?

Một dòng sông có nước chảy ở yên một nơi; còn trận lụt có nước chảy khắp nơi, phá hủy mọi thứ. Một con sông đang chảy nước được kiểm soát bởi các bờ sông, và một cơn lũ là nước chảy không có kiểm soát.

Một dòng sông luôn luôn là một phước lành cung cấp nước cho thủy lợi, thủy điện, giải trí câu cá, bơi lội, hưởng thụ, v.v… Mặt khác, lũ lụt phá hủy cây trồng và nhà cửa, và gây ô nhiễm nước uống, mang bệnh tật, v.v…

Dòng nước chảy,hoặc từ núi hoặc từ những cơn mưa, có thể là một phước lành hoặc một sự nguyền rủa. Sự khác biệt giữa thiện và ác không ở trong nước, mà là trong sự kiểm soát của nước. Nếu nước không kiểm soát được và di chuyển ra ngoài bờ sông, nó sẽ trở nên phá hoại.

Cuộc sống tình dục của chúng ta giống như dòng nước chảy. Tình dục có thể là phước lành lớn lao nhưng nó cũng có thể rất phá hoại. Phước lành khi nó nằm trong “bờ sông” của một mối quan hệ hôn nhân, vì nó kết hợp sự thân mật và mang lại niềm vui và sự thoải mái cho nhau. Phá hoại khi nó xảy ra trước khi kết hôn, hoặc ở bên ngoài một mối quan hệ hôn nhân với các đối tác khác nhau, hoặc thậm chí trong hôn nhân nhưng được sử dụng để chống lại khao khát của vợ hoặc chồng.

Đức Chúa Trời tạo ra tình dục để mang phước lành cho chúng ta nhưng Ngài đã thiết lập những ranh giới thích hợp trong Lời của Ngài. Ngài đã tặng món quà tình dục để người chồng và vợ có thể vui vẻ với nhau, để mãi thu hút nhau. Đáng buồn thay, nhiều người trên thế giới đã không tôn trọng chỉ dẫn của Đức Chúa Trời cho đời sống tình dục của họ. Họ đã sống theo ham muốn tình dục của họ bên ngoài ‘bờ sông’ của Đức Chúa Trời và ích kỉ sử dụng những người khác để làm hài lòng những ham muốn của họ. Do đó, hàng triệu người ngày nay đang thu hoạch những hậu quả hủy diệt; bị bệnh tình dục, sẹo tình cảm và chấn thương, và tệ hơn, rất nhiều vấn đề về thuộc linh.

Chúng ta đều có thể đóng vai trò khôi phục lại vẻ đẹp tình dục mà Đức Chúa Trời đã dành cho nhân loại!

Dịch: Mymy

Tác giả: Adrian Chua

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like