Home Giải Đáp Thắc Mắc Bạn Gái Chuyển Đến Ở Chung, Chúng Tôi Phải Khuyên Con Như Thế Nào?

Bạn Gái Chuyển Đến Ở Chung, Chúng Tôi Phải Khuyên Con Như Thế Nào?

by Billy Graham
30 đọc

Câu hỏi: Con trai của chúng tôi (ở độ tuổi 25) vừa thông báo rằng bạn gái đã chuyển đến sống với cháu, và khi cháu về thăm gia đình sẽ đưa bạn gái đi cùng. Chúng tôi đã không nuôi dạy con trai theo cách này và là Cơ Đốc nhân, chúng tôi không chấp nhận những gì con trai đang làm, nhưng làm thế nào để chúng tôi nói với cháu rằng chúng tôi không thể tiếp đón cô gái đó? Chúng tôi không có dư phòng ngủ.

Trả lời:

Xã hội của chúng ta ngày càng trở nên thế tục trong những năm gần đây, và tôi e rằng những gì con trai bạn đang làm đã trở nên ngày càng phổ biến – nhiều đến nỗi nhiều người ngày nay không mấy bận tâm về nó.

Nhưng Kinh Thánh thì rõ ràng: quan hệ tình dục ngoài giao ước hôn nhân là sai trái trong mắt của Đức Chúa Trời — và vì lý do chính đáng. Chúa yêu thương chúng ta, và Ngài biết rằng bất kỳ mối quan hệ nào như thế này hiếm khi an toàn và lâu dài. Lý do là bởi vì nó thiếu mất một điều đi kèm với hôn nhân: đó là một lời cam kết – cả trước mặt những người khác và trước mặt Đức Chúa Trời. Đây là lý do tại sao Kinh Thánh nói, “Mọi người phải kính trọng sự hôn nhân, chốn quê phòng chớ có ô uế, vì Đức Chúa Trời sẽ đoán phạt kẻ dâm dục cùng kẻ phạm tội ngoại tình” (Hê-bơ-rơ 13: 4).

Tuy nhiên, ngay bây giờ, bạn phải đối mặt với vấn đề thực tế với con trai của bạn, cháu hiểu quan điểm của bạn nhưng lại chọn một con đường khác. Chính cậu ta chịu trách nhiệm cho hành động của mình – nhưng bạn cũng có quyền giám sát việc sử dụng ngôi nhà của bạn. Hãy để con trai biết điều bạn bận tâm (mặc dù không tranh cãi); bạn có thể đề nghị tìm chỗ ở cho cô gái ấy tại nhà một người hàng xóm hoặc bạn bè của gia đình.

Trên tất cả, hãy cầu xin Chúa cho sự khôn ngoan trong mối quan hệ của bạn với con trai. Đừng gay gắt hoặc phán xét. Một ngày nào đó cô bạn gái của con trai bạn có thể trở thành người vợ và làm mẹ của cháu bạn. Quan trọng nhất, cầu nguyện rằng cậu con trai có thể nhận ra mình cần Chúa Giê- xu và trở thành người theo Ngài.

 

Dịch: NTKA

Nguồn: Billygraham.org

Bình Luận:

You may also like