Home Thanh Thiếu Niên Cơ Đốc Hẹn Hò Thánh – Bài 15: Những Điều Nên Làm Trong Khi Hẹn Hò

Hẹn Hò Thánh – Bài 15: Những Điều Nên Làm Trong Khi Hẹn Hò

by AdrianChua
30 đọc

II Ti-mô-thê 2: 22“Tránh khỏi tình-dục trai-trẻ …”

I Cô-rinh-tô 6:18“Hãy tránh sự dâm dục…”

Để ý nơi bạn hẹn hò – không cho phép cả hai bạn ở một mình trong các tình huống có thể động chạm thân mật. Không bao giờ đi du lịch một mình cùng nhau! Đừng tin vào xác thịt của bạn, vì trong những hoàn cảnh có lý nhất, bất cứ ai cũng có thể sa ngã, HÃY Ở NƠI CÔNG CỘNG! Hầu hết những người từng quan hệ tình dục không bao giờ có ý định làm vậy. Tuy nhiên, khi một chàng trai và một cô gái dành nhiều thời gian hơn để ở một mình với nhau trong một môi trường riêng tư, mối quan hệ có xu hướng di chuyển một cách nhanh chóng và đều đặn tới sự gần gũi thể xác. Điều đó bắt đầu với nắm tay, hôn, vuốt ve và cuối cùng là quan hệ tình dục. Quy luật tiến trình của sự yếu đuối xác thịt rất đúng và những gì thỏa mãn bạn bây giờ sẽ không thỏa mãn bạn sau này. Mỗi lần bạn lại ở một mình với nhau, bạn có xu hướng tiếp tục việc bạn làm lần trước, như xem một bộ phim truyền hình gây nghiện.

Nhiều cặp đôi khi đã âu yếm nhau thường thấy không có gì sai trong đó bởi vì họ không có ý định vượt quá giới hạn. Nhưng lúc nào cũng vậy, âu yếm sẽ dẫn đến “âu yếm nặng” (vở kịch tình dục với nhau theo kiểu chàng trai và cô gái chạm và làm với các bộ phận kín của nhau). Do đó, đam mê tình dục tiếp tục dấy lên và cuối cùng họ làm những gì họ không bao giờ định làm vì sự yếu đuối của xác thịt đã chiếm đoạt và cơ thể được kích thích và khuấy động để thỏa mãn tình dục thúc đẩy họ giao hợp.

Nhiều giấc mơ tan vỡ đã được nhóm lên bởi một nụ hôn vô tội đơn giản ở một nơi hẻo lánh hoặc đơn độc vốn không bao giờ có ý định để mất kiểm soát. Thu hút tình dục không phải là thứ có thể chơi được. Các hóc-môn của chúng ta có thể gia tăng từ 0 đến 100 ki-lô-mét một giờ trong vài giây. Bạn bắt đầu với một nụ hôn tình cảm và trong giây tiếp theo, bạn có thể thấy mình khỏa thân.

Trinh nữ theo định nghĩa là một người nghĩ rằng họ vẫn còn là trinh nữ miễn là họ không giao hợp. Họ nghĩ rằng bất cứ điều gì chưa đến mức đó không phạm vào trinh tiết của bạn.

 I Cô-rinh-tô 6:18 – Hãy tránh sự dâm dục. Mặc dầu người ta phạm tội gì, tội ấy còn là ngoài thân-thể; nhưng kẻ buông mình vào sự dâm dục, thì phạm đến chính thân-thể mình.”

Nhiều người biết và hiểu được lời khẳng định này, nhưng câu hỏi thường được đặt ra là: “Tôi có thể đi xa đến mức nào trong sự thân mật mà không phạm tội. Xa như thế nào là “quá xa'”?

Mục tiêu không phải là để tránh tội lỗi mà là sống một cuộc đời thờ phượng Đức Chúa Trời. Chúng ta không nên tập trung vào việc trở thành trinh nữ mà tập trung vào sự nên thánh. Chúng ta thường hỏi liệu chúng ta có thể …, mà không hỏi là liệu chúng ta có nên. Có một đại dịch đang diễn ra hôm nay cần được giải quyết. Các cặp đôi tán tỉnh hôn nhau nhưng vẫn tuyên bố mình còn trinh. Một số thậm chí thủ dâm lẫn nhau, tình dục bằng miệng và hậu môn như thể không phạm đến trinh tiết. Rất nhiều người sợ nói về nó bởi vì nó có vẻ quá nhạy cảm và lạ lẫm. Nếu chúng ta muốn thật thà với chính mình và với Đức Chúa Trời, chúng ta phải thật thà về cuộc sống tình dục của chúng ta. Chúng ta không thể tiếp tục nói dối chính mình như thể điều đó làm mọi thứ ổn, bởi vì không phải vậy. Chúng ta hãy xem xét tình dục hợp lý và tìm ra chúng ta đang đi sai ở đâu và làm thế nào để trở lại đúng đường.

I Cô-rinh-tô 6:9-10Anh em há chẳng biết những kẻ không công-bình chẳng bao giờ hưởng được nước Đức Chúa Trời sao? Chớ tự dối mình; Phàm những kẻ tà dâm, những kẻ thờ hình tượng, kẻ ngoại-tình, kẻ làm giáng yểu-điệu, kẻ đắm nam sắc, kẻ trộm cướp, kẻ hà tiện, kẻ say sưa, kẻ chửi-rủa, kẻ chắt-bóp, đều chẳng hưởng được nước Đức Chúa Trời đâu”.

Đây là điều nghiêm trọng. Nếu bạn không thực sự hiểu những gì tạo nên tình dục vô luân, thì bạn có nguy cơ bỏ lỡ sản nghiệp của bạn trong vương quốc của Đức Chúa Trời.

Sa-tan là bậc thầy của sự sảo quyệt. Nó thích nhấn mạnh sự khác biệt tinh tế giữa mọi thứ để chúng ta bối rối và bắt đầu phạm tội nhưng làm chúng ta nghĩ rằng chúng ta thực sự không làm điều gì sai trái. Thật không may là nó đã thành công làm lẫn lộn rất nhiều thứ trong thế giới tình dục. Hãy tìm hiểu kỹ hơn một chút trong Ê-phê-sô 5:3

“Phàm những sự gian dâm, hoặc sự ô-uế, hoặc sự tham-lam, cũng chớ nên nói đến giữa anh em, theo như cách xứng-đáng cho các thánh đồ”.

Đức Chúa Trời không chỉ ghét tình dục vô luân mà còn cả bất kỳ gợi ý nào về nó. Nhiều cặp đôi Cơ Đốc tham gia vào việc bày tỏ tình cảm công khai và nghĩ rằng điều đó là tốt đẹp với Đức Chúa Trời. (Mọi người sẽ cho rằng bạn có quan hệ tình dục ở nơi riêng tư nếu bạn thân thiết với nhau ở nơi công cộng). Bất cứ điều gì có thể cho người khác một gợi ý về tình dục vô luân đều không phù hợp với con cái của Đức Chúa Trời.

Chúng tôi sẽ không nói cho bạn biết phải vẽ đường phân cách ở đâu hoặc thậm chí chỉ ra rằng có đường phân chia. Nhưng hãy nhớ, có một Thánh Linh bên trong chúng ta. Tốt nhất hãy coi như đang có một kênh truyền thông ghi lại hành vi của bạn mỗi khi bạn ở một mình với bạn trai hoặc bạn gái. Nếu bạn không cảm thấy thoải mái khi chiếu phần ghi hình cho bố mẹ hoặc người cố vấn thuộc linh, bạn có lẽ không nên làm những gì bạn đang làm. Phụ nữ nên biết rằng đàn ông dễ bị kích thích tình dục. Vì vậy, bạn không nên cố gắng trêu chọc và tán tỉnh bạn trai của bạn theo xu hướng tình dục. Một khi bạn đốt cháy ham muốn của anh ta, anh ta có thể buộc bạn phải ‘kết hợp’ lại. Hầu hết đàn ông sẽ đối xử với một cô gái dựa trên cách cô cư xử. Nếu cô ấy thánh khiết và khiêm tốn trong hành vi của mình, cô ấy làm tăng sự tôn trọng cho mình và ngược lại là điều hiển nhiên. Một điều quan trọng cần lưu ý là đàn ông thường nhầm lẫn tình dục với tình yêu. Khi một người đàn ông nói rằng họ đang yêu một cách liều lĩnh và muốn thân thiết với bạn, họ không yêu, họ chỉ đang bị kích thích, và vì vậy bạn không nên tin họ. Tình yêu mong muốn mang đến lợi ích cho người khác bằng những gì mình bỏ ra (Để Ban Ra)Dâm dục – mong muốn được hưởng lợi cho bản thân với những gì người khác bỏ ra (Để Nhận).

 

Dịch: Mymy

Tác giả: Adrian Chua

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like