Home Hôn nhân gia đình Hẹn Hò Thánh – Bài 14: Nguy Hiểm Khi Mang Thai Và Phá Hoại Mục Đích Của Hẹn Hò

Hẹn Hò Thánh – Bài 14: Nguy Hiểm Khi Mang Thai Và Phá Hoại Mục Đích Của Hẹn Hò

by AdrianChua
30 đọc

Một trong những hậu quả nghiêm trọng của quan hệ tình dục trước hôn nhân là nguy cơ mang thai. Điều này làm cho người nữ phải đối diện với trách nhiệm có con ngoài giá thú. Không gì có thể phá hủy cuộc đời của một người nữ hơn việc mang thai không tính trước và không mong muốn này. Từ đó có thể dẫn đến một cuộc hôn nhân cưỡng ép hoặc trở thành người mẹ đơn thân với các trách nhiệm của một người trưởng thành đổ lên đôi vai non trẻ. Tệ hơn, khi cô ấy lựa chọn phá thai thì cảm giác tội lỗi của kẻ giết người đeo đuổi suốt cuộc đời cô ấy.

Chúng ta nên luôn luôn kết hôn vì chúng ta muốn, không phải vì chúng ta phải làm vậy. Lễ cưới không chỉ là một hình thức, nó là một thực tại thuộc linh. Nó tạo ra một hàng rào bảo vệ tinh thần cho cả hai vợ chồng và con cái. Luật Môi-se yêu cầu án tử hình với tội gian dâm và ngoại tình. Luật pháp là ranh giới yêu thương và bảo vệ để đảm bảo trẻ em được ban phước khi thụ thai, và không bao giờ là một hình phạt pháp lý, nghiêm trọng. Một đứa trẻ được ban phước lúc thụ thai khi cả cha mẹ cùng lập kế hoạch cho đứa trẻ và dự đoán sự ra đời với niềm vui và sự hân hoan.

Phá hủy mục đích của hẹn hò

Quan hệ tình dục trước hôn nhân bóp méo toàn bộ mục đích hẹn hò. Nó gây nhầm lẫn và làm suy yếu sự phân biệt và phán đoán của chúng ta. Nó làm cho chúng ta cảm thấy như chúng ta đã kết hôn, ngay cả khi chúng ta chưa kết hôn. Chúng ta cảm thấy hòa hợp mạnh mẽ đến nỗi chúng ta bỏ sót vấn đề và có nhiều khả năng ở lại trong mối quan hệ mà chúng ta không nên. Chúng ta bị lừa dối khi nghĩ rằng chúng ta được kết nối, nhưng thực ra, chúng ta không. Chúng ta chỉ được kết nối về thể chất bởi sự ham muốn.

Hẹn hò là thời gian để tìm hiểu nhau và để cầu nguyện đánh giá về việc có nên kết hôn hay không; nó nên được giải phóng khỏi tâm trí và cảm xúc bị tình dục tác động. Hãy cẩn thận và khôn ngoan. Tự bảo vệ mình. Tạo một không gian an toàn để tìm hiểu người kia. Một khi bạn đã thực hiện cam kết với giao ước hôn nhân, bạn sẽ có nhiều thời gian để thỏa mãn nhau. Nhưng nếu bạn chia tay, bạn sẽ tránh khỏi rất nhiều đau khổ và hối tiếc

Sự gian dâm mang đến hồi kết cho một mối quan hệ. Khía cạnh thể xác sẽ trở thành mối quan tâm chính. Sau đó, mỗi lần cặp đôi ở riêng, họ sẽ có xu hướng tiếp tục quan hệ tình dục – bất chấp nguy hiểm và các vấn đề. Một cặp đôi có quan hệ tình dục quay đầu lại và ngừng quan hệ tình dục là điều gần như không thể. Thông thường nó phá vỡ tất cả các giới hạn của họ và tạo ra một cảm xúc thèm muốn hoạt động tình dục càng nhiều hơn.

Sự căng thẳng tình dục này trong quan hệ hẹn hò điều hướng và thúc đẩy các cặp đôi trưởng thành để hiểu rõ nhau hơn. Cảm giác nhân tạo về sự gần gũi tình dục này ngăn cản một cặp vợ chồng đánh giá và giải quyết những khác biệt của họ, điều họ cần phải làm để có một quan hệ lâu dài.

Hoạt động tình dục trước khi kết hôn phá hủy các mối quan hệ và không giúp gây dựng. Nhiều người từng quan hệ tình dục trước hôn nhân chân thành tin rằng họ yêu nhau và nghĩ rằng quan hệ tình dục sẽ tăng cường mối quan hệ của họ. Tuy nhiên, kết quả thì ngược lại. Tội lỗi và xấu hổ và sợ bị lộ ra thường khiến họ chia tay. Tình dục được Đức Chúa Trời quy định để tăng cường hôn nhân không phải là mối quan hệ. Đừng làm lộn xộn chúng.

Không có một lợi ích tích cực nào đối với hoạt động tình dục trước hôn nhân, nhưng nó mang lại rất nhiều đổ vỡ và đau đớn không cần thiết cho mối quan hệ trong tương lai. Nó mang đến đam mê ngắn hạn nhưng đau khổ lâu dài.

Là con của Chúa, chúng ta nên học cách tôn vinh Chúa bằng thân thể chúng ta.

I Cô-rinh-tô 6:18-20-“ Hãy tránh sự dâm-dục. Mặc dầu người ta phạm tội gì, tội ấy còn là ngoài thân-thể; nhưng kẻ buông mình vào sự dâm-dục, thì phạm đến chính thân-thể mình. Anh em há chẳng biết rằng thân-thể mình là đền-thờ của Đức Thánh-Linh đang ngự trong anh em, là Đấng mà anh em đã nhận bởi Đức Chúa Trời, và anh em chẳng phải thuộc về chính mình sao? Vì chưng anh em đã được chuộc bằng giá cao rồi. Vậy, hãy lấy thân-thể mình làm sáng danh Đức Chúa Trời.”

Tất cả các quyết định được đưa ra để kính trọng hay không kính trọng Đức Chúa Trời. Không có lấp lửng ở giữa.

Dịch: Mymy

Tác giả: Adrian Chua

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like