Home Chuyên Đề DNA, Điềm Cáo Chung Đối Với Thuyết Tiến Hóa – Phần 3 và hết: Chúa dựng nên con người cách đáng sợ lạ lùng

DNA, Điềm Cáo Chung Đối Với Thuyết Tiến Hóa – Phần 3 và hết: Chúa dựng nên con người cách đáng sợ lạ lùng

by Viethungpham.com
30 đọc

Lý lẽ đanh thép

Bên cạnh toàn bộ bằng chứng chúng ta đã trưng ra đối với sự thiết kế thông minh của thông tin trong DNA, còn có một sự thật đáng kinh ngạc nữa – số lượng lý tưởng của các chữ cái di truyền trong mã DNA để cất giữ và phiên dịch.

Hơn nữa, cơ chế sao chép của DNA, để đáp ứng hiệu quả tối đa, đòi hỏi số chữ cái trong mỗi từ là một số chẵn. Với tất cả các tổ hợp toán học có thể có, số lượng lý tưởng để cất giữ và sao chép đã được tính toán cho bốn chữ cái.

Đây đúng là cái đã được tìm thấy trong các gene của mọi sinh vật trên trái đất – một mã số bốn chữ cái. Như Werner Gitt phát biểu: “Theo quan điểm công nghệ, hệ mã hóa được sử dụng cho sinh vật là tối ưu. Sự thật này củng cố lý lẽ cho rằng đó là một trường hợp của một thiết kế có mục đích rõ ràng, thay vì một sự may rủi ngẫu nhiên”.

Thêm các bằng chứng

Trờ lại thời Darwin, khi cuốn “Về nguồn gốc các loài” của ông được công bố năm 1859, cuộc sống xã hội có vẻ đơn giản hơn nhiều. Nhìn qua những kính hiển vi thô sơ thời đó, tế bào có vẻ như chỉ là một giọt dinh dưỡng hay một chất nguyên sinh không có gì phức tạp. Bây giờ, hơn 150 năm sau, sự quan sát đó đã thay đổi tận gốc khi khoa học khám phá ra một vũ trụ thực sự nằm bên trong tế bào.

Giáo sư Behe viết: “Trước đây người ta từng trông mong rằng cơ sở của sự sống là hết sức đơn giản. Nhưng sự trông mong này đã bị đổ vỡ. Sự nhìn, sự chuyển động, và các hoạt động sinh học khác đã chứng minh là chúng không kém tinh vi so với những máy quay truyền hình hoặc máy móc xe cộ. Khoa học đã đạt được những tiến bộ khổng lồ trong sự hiểu biết về hóa học của sự sống hoạt động thế nào, nhưng sự tinh vi và phức tạp của các hệ sinh học ở cấp độ phân tử đã làm tê liệt tham vọng của khoa học muốn giải thích nguồn gốc sự sống”.

Tiến sĩ Meyer coi những khám phá về DNA như cái gót Achilles của thuyết tiến hóa. Ông nhận xét: “Các nhà tiến hóa vẫn cố áp dụng tư duy của Darwin trong thế kỷ 19 vào hiện thực của thế kỷ 21, nhưng tư duy ấy không còn thích ứng được nữa… Tôi nghĩ cuộc cách mạng thông tin xẩy ra trong sinh học đang vang lên hồi chuông báo tử đối với học thuyết Darwin và những lý thuyết tiến hóa hóa học”.

Tiến sĩ Meyer kết luận: “Tôi tin rằng lời chứng của khoa học xác nhận tư tưởng hữu thần. Trong khi luôn luôn sẽ có những điểm căng thăng hoặc xung đột chưa ngã ngũ, sự phát triển chủ yếu trong khoa học trong năm thập kỷ qua đã và đang hướng mạnh về phía hữu thần”.

Dean Kenyon, một giáo sư sinh học, phát biểu: “Lĩnh vực mới mẻ này về di truyền phân tử là nơi chúng ta thấy phần lớn bằng chứng ép buộc phải tin rằng có sự thiết kế trên Trái Đất”.

Ngay mới đây, một trong những nhà khoa học vô thần nổi tiếng, giáo sư Antony Flew, đã thừa nhận ông không thể giải thích làm thế nào mà DNA có thể được tạo ra và phát triển thông qua tiến hóa. Hiện nay ông chấp nhận sự cần thiết của một nguồn trí tuệ thông minh dính líu tới việc tạo ra mã DNA. Ông nói: “Những gì tôi nghĩ về sự hình thành DNA chỉ ra rằng trí thông minh ắt phải liên quan tới việc tập hợp những nguyên tố đa dạng phi thường này lại với nhau”.

“Được tạo ra một cách lạ lùng và kỳ diệu”

Mặc dù đã được viết từ hàng nghìn năm trước, lời của vua David trong Cựu Ước vẫn vang lên một sự thật. Ngài nói:

“Chính Chúa đã tạo nên ruột gan tôi, đã dệt nên tôi trong lòng mẹ. Tôi ngợi khen Chúa đã dựng nên tôi cách lạ lùng như vậy… Xương tôi không giấu nổi mặt Chúa, lúc tôi được tạo nên ở nơi kín ẩn, thành hình trong lòng đất” [3]

[Ý kiến người dịch: Thể xác con người là một tác phẩm kỳ diệu của Đấng Sáng tạo. Điều này đã được Kinh Thánh nói đến từ vài ngàn năm trước. Sự kỳ diệu của DNA càng chứng tỏ nhận định đó là chính xác. Nói cách khác, DNA đã tái khám phá ra một sự thật mà Đấng Sáng tạo đã tiết lộ thông qua Kinh Thánh (Thánh Vịnh, 139:13-15).]

Thuyết tiến hóa đã được kể trong các trường phổ thông, đại học và trên báo chí trong suốt 150 năm qua. Nhưng hiện nay, với việc khám phá ra mã DNA, với tính phức tạp của tế bào, và ý nghĩa của thông tin như một cái gì đó còn rộng lớn hơn vật chất và năng lượng, thuyết tiến hóa không còn có thể né tránh kết quả cuối cùng được nữa. Bằng chứng của DNA đang chỉ ra nước cờ chiếu hết rõ ràng đối với thuyết tiến hóa.

DNA the knell for evolution (3)

PVHg (ND), 09/09/2015

GHI CHÚ:
[1] Tất cả các ý kiến của các nhà khoa học được trích dẫn trong bài này đều nằm trong các tài liệu tham khảo, đã liệt kê ở cuối bản dịch này. Độc giả nào cần truy tìm nguồn gốc chính xác của các trích dẫn đó, xin tìm trong nguyên bản tiếng Anh theo đường linh đã dẫn ở trên.
[2] Nguyên văn là “artificial languages”, không thể dịch là “ngôn ngữ nhân tạo”, vì ngôn ngữ của DNA không do con người tạo ra. Có thể dịch là “ngôn ngữ thiên tạo”, nếu tin rằng đó là ngôn ngữ do Chúa sáng tạo ra, như Francis Collins đã khẳng định. Để tránh áp đặt tôn giáo, tôi dịch là “ngôn ngữ không tự nhiên mà có”.
[3]: Nguyên văn: “For You formed my inward parts, You covered me in my mother’s womb. I will praise You, for I am fearfully and wonderfully made … My frame was not hidden from You, when I was made in secret, and skillfully wrought…” (Psalms 139:13-15). Phần dịch được chép lại nguyên văn từ cuốn Kinh Thánh bằng tiếng Việt, bản dịch của Đức Hồng Y Maria Trịnh Văn Căn, do Tòa Tổng Giám mục Hà Nội xuất bản năm 1985, phần Thánh Vịnh 139:13-15.

TÀI LIỆU THAM KHẢO:
[1] The Case for a Creator, Lee Strobel, 2004
[2] Evolution: A Theory in Crisis , Michael Denton, 1996
[3] Defeating Darwinism by Opening Minds, Phillip Johnson, 1997
[4] Darwin’s Black Box, Michael Behe,1996
[5] Life Itself: Its Origin and Nature, Francis Crick, 1981
[6] God: The Evidence: The Reconciliation of Faith and Reason in a Postsecular World, Patrick Glynn, 1999
[7] In the Beginning Was Information, Werner Gitt, 2006
[8] “Leading Atheist Now Believes in God”, Richard Ostling, Associated Press report, 09/12/2004.

Nguồn: Viethungpham.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

DNA, Điềm Cáo Chung Đối Với Thuyết Tiến Hóa – Phần 1: Những phát hiện đáng kinh ngạc về DNA

DNA, Điềm Cáo Chung Đối Với Thuyết Tiến Hóa – Phần 2: Thông tin trong DNA đến từ một nguồn trí tuệ siêu việt

Bình Luận:

You may also like