Home Chuyên Đề Tận Hiến Cho Hôn Nhân – Bài 27: Nhu Cầu Về Cảm Xúc

Tận Hiến Cho Hôn Nhân – Bài 27: Nhu Cầu Về Cảm Xúc

by AdrianChua
30 đọc

Trong sách II Sa-mu-ên 13:1, 11-15 xảy ra một câu chuyện đáng buồn giữa Am-nôn và em gái cùng cha khác mẹ là Ta-ma.

“Áp-sa-lôm, con trai của Đa-vít, có một cô em gái xinh đẹp tên là Ta-ma. Am-nôn, con trai của Đa-vít, yêu nàng. Am-nôn bị dằn vặt đến nỗi ốm tương tư vì Ta-ma…(câu 11). Nàng dâng bánh cho người ăn, nhưng người vớ lấy nàng mà nói rằng: Em ơi, hãy đến ngủ cùng anh. Nàng đáp với người rằng: Không được, anh, chớ làm nhục tôi, vì trong Y-sơ-ra-ên người ta chẳng làm như vậy. Chớ phạm sự ô hạnh nầy! Tôi sẽ mang sự sỉ nhục tôi đi đâu? Còn anh sẽ như một người ô danh trong Y-sơ-ra-ên. Thà anh nói cùng vua thì hơn, vua chẳng cấm anh lấy tôi làm vợ. Nhưng Am-nôn không khứng nghe nàng, và vì người mạnh hơn, bèn gian hiếp nàng, nằm cùng nàng. Rồi đó, Am-nôn lấy làm gớm ghét nàng quá, đến đỗi tình người ghen ghét nàng lại lớn hơn tình thương yêu nàng khi trước…”

Trong phân đoạn này, chúng ta thấy được Am-nôn yêu điên cuồng Ta-ma đến đỗi “ốm tương tư”. Không may bởi sự ngu dại của bản thân, người viện cớ bệnh tật theo lời bạn mình, nảy ra kế hoạch quỷ quyệt để lợi dụng được nhục dục với Ta-ma. Đáng tiếc thay, sau khi cưỡng hiếp nàng, tình yêu trở thành sự gớm ghét và thực chất là người ghét nàng còn nhiều hơn cách người từng yêu nàng. Chuyện gì đã xảy ra? Đáng lý Am-nôn phải trở thành một con người sung sướng và vui vẻ sau khi đã đạt được thứ mình muốn mới phải.

Không ai thực sự hoàn toàn biết chuyện gì đã xảy ra trong buồng ngủ lúc ấy. Tuy nhiên, từ câu chuyện này, chúng ta có thể đưa ra kết luận: chỉ duy mỗi tình dục thì không thể mang lại sự thỏa mãn cho người đàn ông. Nếu một mình tình dục có thể làm thỏa mãn người đàn ông thì Am-nôn đã nên cảm thấy vui lòng và thỏa mãn sau khi giao hợp với Ta-ma.

Các cuộc nghiên cứu chuyên môn và khoa học cho thấy 97% đàn ông chia sẻ rằng “quan hệ tình dục đủ” không thể tự nó đủ được. Điều thực sự thỏa mãn người chồng là cảm thấy được vợ mình khao khát. Buồn thay, hầu hết người vợ không nhận ra mối“ khủng hoảng” này trong hôn nhân.

Tình dục gồm 90% thuộc về não bộ và 10% thuộc về cơ thể. Nghĩa là, ngoài việc quan hệ tình dục đủ, đàn ông có nhu cầu lớn hơn để thấy mình được vợ khát khao quan hệ tình dục. Niềm khoái lạc họ nhận được từ tình dục mang khuynh hướng cảm xúc hơn là thể xác. Khi chúng ta nói rằng bộ não là cơ quan nhạy cảm nhất về tình dục, thì điều này cũng được áp dụng đối với người nam.

Do đó, đàn ông không thể có trọn vẹn tình dục trong hôn nhân trừ khi người đó biết rằng vợ mình cũng được thỏa mãn. Nhu cầu của người đàn ông sẽ không được đáp trả trừ khi người phụ nữ cũng gia nhập vào trải nghiệm tình dục với chồng. Hỡi người vợ, thái độ của bạn quan trọng tương tự như sự sẵn sàng của bạn, thậm chí còn hơn. Đừng tự giao bản thân ra như một đồ vật bị đùa giỡn, nhưng hãy là một người tham gia đầy thú vị. Hãy là một người phối ngẫu yêu thích và thúc đẩy tình dục. Đừng khiến chồng bạn nghi hoặc về tình yêu của bạn.

Một người đàn ông sẽ nói: “Nếu chúng tôi cảm thấy vợ mình khao khát tình dục với chúng tôi, liệu chúng tôi có thấy tự tin và được yêu hay không ư? Nếu không cảm thấy được sự khao khát đó, chúng tôi sẽ cảm thấy tệ hại, tức giận và không được yêu thương.”

Khao khát tình dục của bạn với chồng ảnh hưởng một cách sâu sắc đến cảm giác hạnh phúc và tự tin trong toàn bộ cuộc đời người đó. Ở cấp độ cơ bản nhất, người chồng mong muốn được vợ muốn mình. Hầu hết các người vợ đều không nhìn ra hậu quả về cảm xúc khi họ đáp trả (hoặc không đáp trả) và coi sự khao khát tình dục của chồng mình chỉ là nhu cầu thể xác hay là một yêu cầu thiếu nhạy cảm. Nếu bạn từ chối nhu cầu tình dục của người chồng, bạn thực sự đang làm rối loạn cảm xúc của anh ấy.

Đối với người vợ, tình dục bắt nguồn từ một mối quan hệ lành mạnh, ngược lại, với người chồng, tình dục lại đem đến một mối quan hệ lành mạnh. Có một đời sống tình dục cảm khoái lẫn nhau và thường xuyên là yếu tố quyết định tới cảm giác được yêu thương và được khao khát đối với người đàn ông. Quan hệ tình dục là sự an ủi đến tận đáy lòng cho họ. Tình dục mở ra ổ khóa cảm xúc của người đàn ông.

Trong mối quan hệ tình dục, không nên chỉ gắn kết mỗi thân thể nhưng quan trọng hơn nữa chính là gắn kết với trọn vẹn cảm xúc. Nên ý thức rằng bạn không đang chỉ chạm vào thân thể của người chồng nhưng còn là trái tim của người. Hãy yêu thích việc thể hiện khao khát của bạn cho anh ấy. Nếu bạn đưa ra cơ thể mình vì nghĩa vụ và bổn phận chỉ để ‘’chạm tới nhu cầu” của người đàn ông, bạn đang không thực sự thỏa mãn nhu cầu của chồng mình.

Thực tế, một trong những lý do mà đàn ông dễ bị lôi kéo vào các hình ảnh khiêu dâm hay những người phụ nữ gợi tình bởi vì nhiều người đàn ông phải vật lộn và chịu đựng đời sống tình dục mờ nhạt hoặc không đủ thỏa mãn khiến họ có nhu cầu lớn có một đời sống tình dục tràn đầy sức sống. Nhiều người đàn ông, dù xung quanh có nhiều bạn thân nhưng có vẻ như họ vẫn phải tranh chiến và sống với cảm giác cô đơn sâu sắc. Một đời sống tình dục vững mạnh là thứ trong sáng nhất để xoa dịu cho nỗi cô đơn.

Hỡi người vợ, chuyện gì xảy ra nếu chồng bạn không nói chuyện cùng bạn trong suốt ba tuần? Đó có thể được coi là bạo hành cảm xúc bởi đấy là nhu cầu cảm xúc cơ bản của bạn? Đáng tiếc là, hầu hết người vợ không quan hệ tình dục với chồng trong một giai đoạn dài bởi họ không nhạy cảm về nhu cầu tình dục của chồng.

Hy vọng rằng kiến thức này sẽ giúp bạn phát triển tình thương cho chồng và thấu hiểu vướng mắc của anh ấy.

Điều đáng suy ngẫm:

Hỡi người vợ, bạn có đang chủ động cố gắng hết sức để chạm đến được nhu cầu cảm xúc của chồng mình hay không?

Chúa ban phước cho bạn!

(Còn tiếp)

H.U dịch

Tác giả: Adrian Chua

Ảnh: theprayingwoman.com

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like