Home Truyện Ba Cái Cây

Ba Cái Cây

by Inspiration Ministries
30 đọc

Lâu rồi có ba cái cây trên một ngọn đồi trong rừng. Trong lúc thảo luận về những hy vọng và ước mơ của chúng, cây đầu tiên nói, “Một ngày nào đó tôi hy vọng trở thành một cái tủ chứa kho báu, tôi có thể chứa đầy vàng, bạc và đá quí. Tôi sẽ được trang trí với nhiều nét chạm khắc và mọi người sẽ thấy vẻ đẹp của tôi.”

Rồi cây thứ hai nói, “Một ngày nào đó tôi sẽ là một con tàu hùng mạnh, tôi sẽ đưa các vị vua và hoàng hậu băng qua biển và lái con tàu đến tận cùng thế giới. Mọi người sẽ cảm thấy an toàn khi ở trong tôi vì sức mạnh của thân tàu được làm từ tôi.”

Cuối cùng cái cây thứ ba nói, “Tôi muốn phát triển thành cái cây cao nhất và thẳng nhất trong rừng, mọi người sẽ nhìn thấy tôi trên đỉnh đồi và nhìn thấy cành cây của tôi, và suy nghĩ về thiên đàng và Đức Chúa Trời và khoảng cách càng gần Ngài mà tôi sẽ đạt được, tôi sẽ là cái cây vĩ đại nhất mọi thời đại và mọi người sẽ luôn luôn nhớ đến tôi “.

Sau vài năm cầu nguyện cho những giấc mơ của ba cái cây sẽ thành sự thật, một nhóm người khai thác gỗ đến chỗ những cây này. Khi một người đi đến cây đầu tiên, anh ta nói, “Cây này trông khá là khỏe mạnh, tôi nghĩ tôi nên bán gỗ này cho thợ mộc” … và ông bắt đầu đốn hạ cây đó. Cây đầu tiên thấy hạnh phúc, bởi vì nó biết rằng thợ mộc sẽ biến nó thành một cái tủ đựng kho báu.

Đến cây thứ hai, một người thợ khai thác gỗ nói, “Cây này trông có vẻ là một cái cây mạnh khỏe, tôi có thể bán nó cho nhà máy đóng tàu.” Cây thứ hai rất vui vì nó biết nó đang sắp trở thành một con tàu hùng mạnh.

Khi những người khai thác gỗ đến cây thứ ba, cây đã sợ hãi bởi vì nó biết rằng nếu họ đốn nó xuống thì những giấc mơ của mình sẽ không thành sự thật.

Một trong những người khai thác gỗ nói, “Tôi không cần bất cứ điều gì đặc biệt từ cây của tôi vì vậy tôi sẽ lấy cái này,” và anh ta cắt hạ cây xuống.

Khi cây đầu tiên di chuyển đến chỗ người thợ mộc, nó được làm thành một khay đựng thức ăn cho động vật. Sau đó nó được đặt trong một cái chuồng và đựng đầy cỏ khô. Đây chính xác không phải là những gì nó cầu nguyện.

Cây thứ hai được cưa ra và làm thành một chiếc thuyền đánh cá nhỏ. Ước mơ của nó về việc trở thành một con tàu hùng mạnh và chở các vị vua đã đi đến hồi kết.

Cây thứ ba được cắt thành những miếng lớn và bị để lại một mình trong bóng tối.

Nhiều năm trôi qua, và những cây cối quên đi những giấc mơ của chúng. Rồi một hôm, một người đôi vợ chồng đi đến chuồng chiên. Bà đã sinh con và họ đặt em bé trong đống rơm trong máng thức ăn được làm từ cái cây đầu tiên. Người đàn ông muốn tạo ra một cái nôi cho em bé, nhưng máng cỏ đã làm điều này. Cái cây đó có thể cảm nhận được tầm quan trọng của sự kiện này và biết rằng nó đã giữ kho báu lớn nhất mọi thời đại.

Nhiều năm sau, một nhóm người lên một thuyền đánh cá được làm từ cây thứ hai. Một trong số họ đã mệt mỏi và đi ngủ. Trong khi họ đang ở trên mặt nước, một cơn bão lớn nổi lên và cái cây không nghĩ rằng nó đủ mạnh để giữ cho những người trên thuyền an toàn. Những người trên thuyền đánh thức người đàn ông đang ngủ, và người đó đứng dậy và nói “Yên lặng” và cơn bão đã dừng lại. Vào thời điểm đó, cái cây biết rằng nó đã chở trên mình Vua của muôn vua.

Cuối cùng, có ai đó đã đến và lấy gỗ của cây thứ ba đi. Nó được mang vác qua các đường phố khi mọi người nhạo báng người đang mang nó. Khi họ dừng lại, người đàn ông đó bị đóng đinh vào cây và bị treo cho đến chết ở đỉnh đồi. Khi chủ nhật đến, cái cây nhận ra rằng nó đủ sức mạnh để đứng vững ở đỉnh đồi và gần gũi với Chúa nhất có thể, bởi vì Chúa Giê-xu đã bị đóng đinh trên đó.

Bài học của câu chuyện này là khi mọi thứ dường như không đi theo ý muốn của bạn, hãy luôn luôn biết rằng Thiên Chúa có một kế hoạch cho bạn. Nếu bạn đặt niềm tin vào Ngài, Ngài sẽ ban cho bạn những món quà tuyệt vời.

Mỗi cái cây đều có được những thứ chúng muốn, nhưng không hề theo cách mà chúng tưởng tượng. Chúng ta không phải lúc nào cũng biết những kế hoạch của Đức Chúa Trời dành cho chúng ta. Chúng ta chỉ biết rằng cách thức của Ngài không giống như cách của chúng ta, nhưng cách của Ngài luôn luôn tốt nhất.

Giữ lấy câu chuyện cảm động này … chia sẻ nó với người khác để truyền cảm hứng cho nhiều người hơn theo cách của Chúa. Đôi khi trái tim có thể thấy được những điều mà mắt không thể thấy được.

Dịch: Bettina Nguyen

Nguồn: inspire21.com

Ảnh: rembrandtpainting.net

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like