Home Văn Phẩm Dụ Ngôn Về Sự Nghi Ngờ

Dụ Ngôn Về Sự Nghi Ngờ

by Inspiration Ministries
30 đọc

Đây là câu chuyện về một người đàn ông tên là Giô-sép, người đã không may bị kẹt ở trong một cơn lũ khủng khiếp. Mực nước dâng lên xung quanh anh và dần dần đã cao lên đến đầu gối. Anh ta trèo lên cầu thang để lên tầng đầu tiên nhưng nước vẫn dâng lên. Không lâu sau đó, nước đã dâng lên đến ngực và anh ta nhìn qua cửa sổ để xem tình hình xung quanh thế nào rồi.

Có một chiếc thuyền trôi qua và chủ cái thuyền hét lên: “Này, Giô-sép, nhanh lên, leo lên thuyền của tôi đi và tôi sẽ đưa anh đến nơi an toàn.” Giô-sép cười và đáp lại: “Cảm ơn anh rất nhiều, nhưng tôi đã cầu nguyện với Chúa và Ngài sẽ chăm sóc tôi. Anh hãy sử dụng chỗ trống trên thuyền để giúp những người khác kém may mắn hơn tôi.” Con thuyền nhanh chóng khuất xa khỏi tầm mắt.

Cơn lũ không dừng lại và nước vẫn tiếp tục dâng lên. Giô-sép bị ép phải trèo lên mái nhà và anh ấy tiếp tục quan sát thảm họa bên dưới.

Có một chiếc trực thăng bay trên đầu Giô-sép và có một người đàn ông sử dụng micro báo cho Giô-sép rằng điều tồi tệ hơn sắp xảy ra. Anh ta ném dây thừng xuống chỗ Giô-sép và hét lên: “Nhanh lên Giô-sép, tìm cách trèo lên.” Tuy nhiên, Giô-sép cả đời là một người tốt và anh đặt đức tin mình nơi Đức Chúa Trời, vì vậy anh đã từ chối lời đề nghị đó, yêu cầu họ hãy đi tìm kiếm những người khác. “Các anh không cần lo cho tôi đâu,” anh ấy hét lên, “Tôi đã nói với Chúa và Ngài sẽ không để cho tôi phải chết đâu.”

Trực thăng bay đi mất và nước vẫn dâng lên đến khi nó che phủ tất cả. Giô-sép đã bị cất đi.

Ngay từ đầu, Giô-sép là một người tốt, như vậy theo như thông thường thì ông sẽ được đưa đến cổng ngọc trai để được gặp Sứ đồ Phi-e-rơ. Trên đường bước vào Thiên Đàng, anh ta được đưa đến giới thiệu trước mặt Đức Chúa Trời đang mở rộng vòng tay đón chào anh. Nhưng, Giô-sép không bằng lòng và hỏi Chúa: “Con hơi bối rối Chúa ơi. Con đã là một môn đồ trung tín suốt đời, và chưa từng bao giờ đi chệch khỏi con đường mà Ngài đã lựa chọn cho con. Con tin rằng con còn quá trẻ để chết bây giờ. Con đã cầu nguyện với Ngài và xin Ngài cứu con, nhưng đức tin của con đã khiến con thất vọng. Sao Ngài lại có thể độc ác như vậy chứ?”

Và Đức Chúa Trời đáp: “Con nghĩ sao mà ta lại khiến con thất vọng chứ? Ta đã gửi một cái thuyền, cũng như một chiếc trực thăng đến cho con.”

Chúng ta thường cố gắng giúp một ai đó, nhưng mọi nỗ lực của chúng ta lại bị đáp lại bởi sự nghi ngờ hay hoàn toàn bị bỏ ngơ. Chúng ta có quá ít đức tin … đặc biệt là khi chúng ta cố gắng đưa mọi người đến với Lời của Chúa, và kế hoạch của Ngài dành cho họ. Nhưng, thường xuyên chúng ta thất bại khi chia sẻ thông điệp đó. “Bạn có thể dẫn con ngựa đi uống nước, nhưng bạn không thể ép nó uống.” Hãy tin cậy Chúa và biết rằng Chúa sử dụng nhiều cách để giúp chúng ta.

Bettina dịch

Nguồn: inspire21.com

Ảnh: doctrinesoffaith.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like