Home Văn Phẩm Tha Thứ

Tha Thứ

by Sưu Tầm
30 đọc

Có một cặp vợ chồng đang trải qua một cơn bão lớn trong cuộc đời của họ. Qua một chuỗi những sự việc mà mình nghe được, người vợ đã biết được về sự không chung thủy của chồng mười năm về trước.

Anh đã sai lầm khi nghĩ rằng tốt hơn là không nên nói với cô, vì vậy anh đã giấu kín chuyện đó đi. Nhưng người vợ đã phát hiện ra. Và như bạn có thể tưởng tượng, cô ấy đã bị tổn thương sâu sắc.

Qua lời khuyên của một vài người, đôi vợ chồng đã bỏ lại mọi thứ và đi xa trong vài ngày. Trong giai đoạn đó, một quyết định phải được đưa ra. Họ sẽ chạy trốn, chiến đấu hay tha thứ? Vì vậy, họ cầu nguyện … nói chuyện … đi bộ cùng nhau … và họ suy nghĩ. Trong hoàn cảnh này, người vợ rõ ràng là đúng. Cô ấy chắc sẽ bỏ đi. Phụ nữ thường làm vậy ngay cả với những lý do cỏn con . Hoặc cô ấy có thể sẽ ở lại và làm cho anh ta phải sống trong địa ngục. Những phụ nữ khác cũng đã làm như thế. Nhưng cô ấy đã chọn một sự đáp lại khác.

Vào đêm thứ mười của chuyến đi của họ, bạn tôi tìm thấy một tấm thiệp ở trên gối. Trên thiệp có in một câu: “Em thà không làm gì cả với anh còn hơn là làm điều gì mà không có anh”. Bên dưới cô đã viết thêm những lời này:

Em tha thứ cho anh. Em yêu anh. Hãy bỏ qua.

Lời trong tấm thiệp như một gáo nước. Và cây bút như thể một bình nước, bởi vì nó đã đổ ra lòng thương xót chân thật để người vợ rửa chân cho chồng mình.

Chúa đã tha thứ cho chúng ta, chúng ta không có quyền không tha thứ cho người khác, cho dù điều đó là gì.

Dịch: Bettina Nguyễn

Nguồn: Sưu tầm

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like