Home Lời Chứng Anh Trai Tôi Đã Cứu Mạng Tôi – Nhưng Lại Từ Bỏ Chính Mạng Sống Mình

Anh Trai Tôi Đã Cứu Mạng Tôi – Nhưng Lại Từ Bỏ Chính Mạng Sống Mình

by Sưu Tầm
30 đọc

Câu chuyện từ chiến trường Ukraine – Ngày 26 Tháng 5

Maksym đã chiến đấu suốt 200 giờ không nghỉ khi bị một tay súng bắn tỉa người Nga giết chết ở thành phố Bakhmut. Mẹ của anh, Lilia nói, “Trong 8 ngày con trai tôi đã không ăn không ngủ. Thằng bé thậm chí không thể nhắm mắt trong 5 phút vì tay súng bắn tỉa có thể bắn trúng nó bất kỳ lúc nào.

Ivan, người em trai vẫn mang những vết sẹo từ trận chiến đó, nói rằng họ không thể tách rời. “Anh ấy luôn ở bên tôi và tôi ở bên anh ấy. Đối với tôi, anh là người thân yêu nhất.” Ivan cho tôi xem video và ảnh họ chụp cùng nhau – trong chiến hào, trong xe quân sự, cố gắng nghỉ ngơi. Thời gian trôi qua, bạn thấy hai anh chàng trẻ tuổi đẹp trai, luôn tươi cười này đã thay đổi, họ dần tỏ ra mệt mỏi hơn khi chiến tranh tước đi sự vô tư của họ.

Ivan nhớ lại khoảnh khắc trước khi mình bị thương. “Tôi nhớ lúc đó tôi đang nạp đạn; tôi bước ra từ phía sau bức tường và có một tia sáng lóe lên. Tôi bị tê liệt và ngã xuống. Tôi nghĩ mình xong rồi; tôi sẽ mất máu và chết.” Nhưng Maksym đã chạy đến giải cứu và kéo anh vào trong một tòa nhà để trú ẩn.

Và sau đó là hành động hy sinh phi thường của Maksym. Thay vì cùng em trai đến nơi an toàn, anh tình nguyện ở lại Bakhmut để lãnh đạo đơn vị của họ. Vẫn chiến đấu một tuần sau đó, Maksym bị giết bởi một tay súng bắn tỉa người Nga.

Ở Ukraine, đám tang của những người lính giờ đây cũng bình thường như tiếng súng nổ ngoài tiền tuyến. Nhưng không giống như Maksym. Cùng với gia đình đang đau buồn của anh, toàn bộ thị trấn Tomakivka đã đổ ra đường để tỏ lòng thành kính. Họ quỳ gối khi đoàn tang lễ tiến đến nghĩa trang – những vòng hoa và cờ Ukraine bay phấp phới. Những lời cầu nguyện và âm nhạc ảm đạm kèm theo nước mắt và những tiếng thổn thức.

Tại nghĩa trang nhỏ, trong một thị trấn nhỏ, nhiều hàng dài những ngôi mộ mới đào được bao quanh bởi những bông hoa. Lễ tang của Maksym là một trong ba đám tang của những người lính mà linh mục địa phương tiến hành làm lễ trong tuần đó.

Tại tang lễ, Ivan vẫn nắm chặt lá cờ Ukraine mà anh mang theo khi bị thương – có chữ ký của các đồng đội, trong đó có anh trai anh. Máu từ vết thương của chính anh nhuộm đỏ tấm vải xanh và vàng.

Hãy cầu nguyện cho những người trai trẻ này, cả người Ukraine và người Nga, những người đang hấp hối mỗi ngày. Họ đều có một khuôn mặt không lẫn với ai, một cái tên. Hãy cầu nguyện cho sự cứu rỗi của họ. Hãy cầu nguyện rằng cuộc chiến này sẽ kết thúc.

Anh em Maksym (trái) và Ivan (phải) cùng đăng ký chiến đấu cho Ukraine sau khi Nga phát động cuộc xâm lược toàn diện.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: YOUTH WITH A MISSION

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like