Home Quốc Tế Hơn 32.000 Thanh Niên Đã Đến Atlanta Và Washington D.C. Để Thờ Phượng Chúa

Hơn 32.000 Thanh Niên Đã Đến Atlanta Và Washington D.C. Để Thờ Phượng Chúa

by Van Anh
30 đọc

Hàng chục ngàn thanh niên và sinh viên đại học đã nhóm lại trong tuần vừa qua ở Atlanta, Georgia, và Washington, D.C., trong sự kiện Passion 2018, một hội nghị Cơ Đốc hàng năm.

Và các bức ảnh xuất hiện từ sự kiện đã khiến mọi người đầy kinh ngạc.

Từ ngày 1 đến 3 tháng 1 năm 2018, hơn 32 ngàn người đã tập trung tại ba địa điểm khác nhau – Philips Arena, Trung tâm Năng lượng ở Atlanta, và The Anthem ở Washington, D.C.

Những diễn giả bao gồm Mục Sư Louie Giglio, người sáng lập sự kiện Passion, cũng như Levi Lusko, Christine Caine, John Piper và nhiều diễn giả khác.

Âm nhạc được thực hiện bởi Andy Mineo, KB, Matt Redman, Crowder và ban nhạc Passion.

Những người tham dự không chỉ đơn thuần là thưởng thức âm nhạc tuyệt vời và lắng nghe những bài giảng cảm động. Dưới đây là mô tả về sự kiện trên trang web của Passion:

Passion tồn tại để nhìn thấy một làn sóng thế hệ được dấy lên cho những gì quan trọng nhất … để sống theo cách mà cuộc hành trình của họ trên đất này để dành cho điều quan trọng nhất cuối cùng. Đối với chúng tôi tại Passion, đó là danh của Đấng đã giải cứu và phục hồi chúng ta, và đặc ân mà chúng ta có phải được dùng để tán dương danh Ngài trong mọi việc chúng ta làm.

Ngoài việc nhóm lại một đám đông, Passion không chỉ là một buổi hội nghị. Còn hơn cả một sự kiện. Còn hơn cả một cảm xúc. Passion là bạn và tôi nói lời tạm biệt với những điều nhỏ bé, ít quan trọng hơn và nói Vâng với Chúa Giê-xu, Đấng có Danh trên mọi Danh.

Nỗ lực này nhằm mục đích truyền cảm hứng, trong khi cũng thúc đẩy hành động.

Theo một bài báo mới đây, người tham dự Passion 2018 cũng giúp đỡ chu cấp cho những người có nhu cầu đặc biệt, sự kiện năm nay khuyến khích người tham dự mang theo ba lô có chứa đồ dùng học tập để tặng cho trẻ em ở Houston, các em đã bị mất tất cả trong cơn bão Harvey.

Theo một bài báo của Faithwire, những người tham dự năm ngoái đã tài trợ rất nhiều cho trẻ em ở trong danh sách của Nhóm Hỗ Trợ Nhân Đạo Cơ Đốc. Và kết quả thật đáng kinh ngạc.

“Chúng tôi tin rằng thờ phượng và công bằng là hai mặt của cùng một đồng xu và luôn muốn là một phần tác động lên toàn cầu với sự công bằng, tình yêu thương, và giữ lấy danh của Chúa Giê-xu”, một bài viết đăng trên trang Facebook của Passion năm ngoái. “Chúng tôi bắt đầu tạo nên lịch sử tại Passion 2017 và thật sự bị sốc khi những người tham dự … đã tài trợ cho 7.000 trẻ em.”

Bài viết tiếp tục giải thích rằng thực sự có thể đã có hơn 7.000 nhà tài trợ ở sự kiện, vì đội ngũ Passion vẫn đang tổng kết lại. Mọi nỗ lực thành công đến nỗi toàn bộ danh sách trẻ em cần được giúp đỡ đã được giải quyết trên ít nhất bốn quốc gia – và Passion tiếp tục khuyến khích mọi người hãy tài trợ cho những trẻ em vừa được thêm vào trên trang web này.

“Tất cả những em nhỏ trong danh sách chờ đợi đến từ El Salvador, Rwanda, Tanzania và Indonesia hiện đã được tài trợ nhờ có lần nhóm lại này của con cái Đấng Christ”, bài viết cho biết, đội ngũ cũng hy vọng có thể giúp đỡ hết tất cả trẻ em ở Bolivia.

Theo một báo cáo trước đây của Faithwire, hội nghị Passion đã bắt nguồn từ một lớp học Kinh Thánh hàng tuần đơn giản bắt đầu bởi Giglio, Hội Thánh Passion City ở Atlanta, Georgia và vợ ông Shelley vào năm 1985. Lúc ấy ông vừa hoàn thành chương trình thần học và đối tượng sinh viên dành được sự quan tâm lớn của cả hai vợ chồng.

Lớp học Kinh Thánh đã phát triển nhanh chóng và trở thành một buổi nhóm lớn và nổi tiếng, nhưng vào năm 1995, Louie và vợ của ông đã phải rời khỏi Waco, Texas, và chuyển đến Atlanta bởi một người thân trong gia đình bị bênh.

Trên chuyến bay tới Atlanta, Louie cầu nguyện hỏi xin ý Chúa về kế hoạch của Ngài cho cuộc đời của ông. Hai năm sau, ông đã có câu trả lời: một cuộc nhóm lại của các sinh viên Cơ Đốc gọi là Passion Conferences.

Hội nghị lần thứ nhất diễn ra ở Austin, Texas, và trong hai thập kỉ kể từ khi bắt đầu toàn cầu hoá, tất cả các hội nghị đã tài trợ hàng triệu đô-la Mỹ cho nhiều sứ mạng, như chống buôn bán tình dục và hỗ trợ bệnh viện ở Syria.

 

Sophie Nguyễn Thu Vịnh dịch

Nguồn: cbn.com, faithwire.com

Bình Luận:

You may also like