Home Lời Chứng Vị Mục Sư Đã Khiến Cho Chúa Giê-Xu Được Biết Đến Bằng Cách Phương Pháp của Quyển Truyện Tranh “Quầy Của Lucy” Trên Góc Phố NY

Vị Mục Sư Đã Khiến Cho Chúa Giê-Xu Được Biết Đến Bằng Cách Phương Pháp của Quyển Truyện Tranh “Quầy Của Lucy” Trên Góc Phố NY

by Van Anh
30 đọc

(New York) Mỗi thứ Ba, trên một góc của thành phố New York, một cái quầy nhỏ được dựng lên, Mục Sư Gregory Fryer ngồi xuống còn mọi người thì lướt qua.

“Tôi làm mục sư của nhà thờ này được 25 năm rồi nhưng tôi đã học được một cách dễ dàng hơn để gặp gỡ mọi người nếu tôi ngồi trên góc phố,” Mục Sư Fryer nói với CBN News

Quầy màu vàng chói của ông dựa trên một bộ truyện tranh cũ.

“Tôi bị cuốn hút bởi ý tưởng của Lucy và quầy tâm vấn của cô ấy, ‘Hỗ Trợ Tâm Vấn, năm xu, bác sĩ ở bên trìn,’ và sau đó tôi nghĩ rằng, tôi có thể làm một phiên bản khác cho mục sư”, Fryer nói.

Một số người có đến nhận sự Tân Ước vấn, một số khác thì không. Dù sao, chức vụ của Mục Sư Fryer đã hoạt động tốt.

“Đủ kiểu người ghé vào, nhưng tất cả đều đáp ứng lại với thiện chí  … đôi khi người ta ngồi xuống tại quầy của tôi và họ bật khóc và lý do cho điều đó là vì tất cả chúng ta đều có những câu chuyện của riêng mình. Chúng ta đều có những hy vọng, ước mơ, nỗi buồn và trì hoãn. Tôi là một mục sư. Công việc của tôi là lắng nghe một cách cẩn thận nhất có thể và mang đến những lời khích lệ bằng cách nói về Chúa Giê-xu, ” Fryer giải thích.

Khi bạn ngồi trên góc phố thường xuyên như Mục Sư Fryer, cộng đồng xung quanh bắt đầu chú ý. Đó là lý do tại sao ông ta bắt đầu bằng điều này, để mọi người biết ông ở đây và sẵn sàng cho họ.

Nhà thờ thực sự rất đẹp và tôi thực sự yêu mến nhà thờ – tuy nhiên nhà thờ đôi khi không mang đến thiện cảm cho người ở bên ngoài. Đó là điều tôi lo sợ. Vì vậy, tôi chỉ đơn thuần ngồi đấy trong một cái quầy nhỏ và chờ đợi mọi người.”

Cách tiếp cận của ông giúp lấy đi nỗi sợ bị khước từ của mọi người và ông vẫn đang làm điều này từ tuần này qua tuần khác.

“Trên lý thuyết, không ai có thể dừng lại ở quầy của tôi. Không sao cả, bởi vì tôi đang nhìn vào họ. Đây là những người hàng xóm của tôi. Đây là những người hàng xóm của nhà thờ của chúng tôi. Vì vậy, tôi cố gắng nhìn vào họ và khi tôi nhìn thấy họ trong khu phố tôi nhận ra họ và họ nhận ra tôi, “Fryer nói.

Sau khi khiến bản thân luôn hiện diện trong gần một năm, vài người ông ấy đã cầu nguyện cùng trên phố, bây giờ bước qua cánh cổng nhà thờ của ông.

“Nếu chúng ta chỉ cứu được một linh hồn, điều đó thật đáng giá. Thật ra, chúng ta có nhận được một linh hồn bởi vì chúng ta đã báp –têm người đó, gần đây, đó là một người thanh niên mà chúng tôi đã gặp ở quầy này,” Fryer nói.

Còn về khoản chi năm xu, nhà thờ sẽ trả phí đó cho bạn. Dẫu vậy, nhiều người vẫn thả vào vài xu hoặc một vài đô la để giúp đỡ kinh phí.

“Tôi nghĩ đó là vì họ thích ý tưởng này. Họ thích ý tưởng về một mục sư luôn có mặt ngay cả khi họ không cảm thấy cần đến mục sư”, ông Fryer nói.

 

Sophie Nguyễn Thu Vịnh dịch

Nguồn: breakingchristiannews.com

Ảnh: nbcnewyork.com

Bình Luận:

You may also like