Home Truyện Bài Học Đức Tin – Câu Chuyện Của Charles Blondin

Bài Học Đức Tin – Câu Chuyện Của Charles Blondin

by Inspiration Ministries
30 đọc

Câu chuyện đáng kinh ngạc của Charles Blondin, một nghệ sĩ đi trên dây thừng nổi tiếng người Pháp, là một minh họa tuyệt vời về đức tin thật là gì.

Sự nổi tiếng của Blondin bắt đầu vào ngày 14/8/1860, khi ông trở thành người đầu tiên đi qua một đoạn dây thừng căng dài 3.400m băng qua thác Niagara hùng vĩ. Rất nhiều người ở Mỹ và Ca-na-đa đã vượt hàng ngàn dặm xa xôi để có thể chứng kiến hành động phi thường ấy.

Ông đã đi bộ qua dây thừng, ở độ cao 49m so với thác nước, nhiều lần … mỗi lần là một hành động táo bạo khác nhau – có lần đi trong bao tải, đi trên cà kheo, đi trên xe đạp, đi trong ban đêm, và thậm chí là bịt mắt để đi nữa. Có lần ông còn vác theo cả cái bếp và rán trứng ở giữa đoạn dây thừng!

Đám đông vây quanh và lời tán dương phấn khích lan suốt dọc hai bên bờ thác nước. Đám đông kêu lên “Oohed and Aahed!” khi Blondin cẩn thận đi trên dây thừng – càng đi càng nguy hiểm – trên chiếc xe cút kít vừa đi vừa cầm túi khoai tây chiên.

Bỗng nhiên, ông hỏi xem có người nào tình nguyện tham gia không. Ở phía bờ bên kia, tiếng vỗ tay của đám đông còn át đi cả tiếng ồn của thác nước!

Blondin đột nhiên dừng lại và chỉ về phía khán giả: “Các bạn có tin rằng tôi có thể vác một người đi qua bằng chiếc xe cút kít này không?”

Đám đông phấn khích hét lên: “Có! Ông là người đi trên dây giỏi nhất trên thế giới. Chúng tôi tin!”

“Vậy được,” Blondin nói, “Ai muốn đi trên chiếc xe này?”

Câu chuyện này lan đi rất xa nhưng chưa từng có ai dám thử!

Câu chuyện độc nhất này đã minh họa một bức tranh chân thật về cuộc đời rằng đức tin thật là gì. Đám đông đã chứng kiến hành động phi thường đó. Họ nói rằng họ tin. Nhưng … hành động của họ đã chứng minh rằng họ không thực sự tin.

Cũng như vậy, đây cũng chính là điều chúng ta nói khi chúng ta tin Chúa. Tuy nhiên, đức tin thật là khi chúng ta tin Chúa và đặt đức tin và sự tin tưởng nơi con Đức Chúa Trời, Đức Chúa Giê-xu Christ.

Tháng 8 năm 1859, người quản lý của Blondin, Harry Colcord, đã leo lên lưng của Blondin để đi qua các thác nước.

Bettina Nguyen dịch

Nguồn: inspire21.com

Ảnh: everynationnyc.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like