Home Truyện Lời Lý Giải Về Đức Chúa Trời Của Cậu Bé 8 Tuổi

Lời Lý Giải Về Đức Chúa Trời Của Cậu Bé 8 Tuổi

by Inspiration Ministries
30 đọc

Đây là một bài tập báo cáo lớp 3 được viết bởi một cậu bé 8 tuổi đến từ Chula Vista, CA. Bài viết yêu cầu giải thích về Đức Chúa Trời. Tôi chỉ tự hỏi rằng liệu có ai trong chúng ta có thể giải thích được điều đó không?

Một trong những công việc chính của Đức Chúa Trời là tạo nên con người. Ngài để họ thay thế những người đã mất đi, vì thế sẽ có đủ người cai quản mọi vật trên đất.

Chúa không tạo nên người trưởng thành, mà chỉ là những em bé thôi. Em nghĩ bởi chúng bé và dễ tạo nên hơn. Bằng cách đó Chúa không phải mất thời gian quý giá của Ngài để dạy chúng nói hay dạy chúng đi. Ngài chỉ cần giao chúng cho cha mẹ là được.

Công việc quan trọng thứ hai của Đức Chúa Trời là lắng nghe lời cầu nguyện. Nhiều điều kì diệu đã xảy ra, bởi một vài người như các mục sư và nhiều người nữa, cầu nguyện nhiều lần trước khi đi ngủ. Chúa không có thời gian để nghe radio hay ti-vi bởi vì Chúa bận nghe những lời cầu nguyện.

Bởi vì Chúa nghe mọi thứ, chắc phải có nhiều tiếng ồn kinh khủng trong tai Ngài, trừ khi Ngài tìm ra cách để tắt chúng đi.

Chúa nhìn thấy mọi thứ, nghe thấy mọi điều và ở mọi nơi, vì thế Chúa rất bận rộn. Vậy nên bạn không nên lãng phí thời gian của Ngài khi xin Chúa thay đổi tâm trí của cha mẹ bạn về những thứ mà họ không cho bạn có.

Những người vô thần là những người không tin vào Chúa. Em không nghĩ là có người nào như vậy ở Chula Vista. Ít nhất là em không thấy ai như vậy đến nhà thờ của chúng em.

Chúa Giê-xu là Con của Đức Chúa Trời. Ngài đã từng làm rất nhiều việc khó như bước đi trên mặt nước, làm phép lạ và cố gắng dạy những người không muốn học về Chúa. Họ quá mệt mỏi vì sự rao giảng của Ngài nên cuối cùng họ đã đóng đinh Ngài trên cây thập giá. Nhưng Chúa Giê-xu rất tốt bụng và tử tế, như Cha của Ngài vậy, và Ngài đã nói với Cha mình rằng họ không biết điều họ đang làm nên hãy tha thứ cho họ và Đức Chúa Trời đã nói OK.

Cha của Chúa Giê-xu (Đức Chúa Trời) đánh giá rất cao mọi việc mà Chúa Giê-xu đã làm và mọi công việc vất vả trên đất của Ngài vì vậy Chúa bảo Ngài rằng Ngài không cần phải đi thêm bất cứ con đường nào nữa. Ngài sẽ ở trên Thiên Đàng. Và Ngài đã lên thiên đàng. Và giờ Chúa Giê-xu sẽ giúp Cha mình lắng nghe những lời cầu nguyện và xem xét điều gì là quan trọng để Đức Chúa Trời xử lý và điều gì mà Ngài tự có thể xử lý được mà không cần làm phiền đến Cha. Giống như người thư ký vậy.

Bạn có thể cầu nguyện bất cứ lúc nào bạn muốn và Chúa chắc chắn sẽ giúp bạn bởi vì Chúa luôn làm việc và một trong hai Đấng đó luôn thay phiên nhau.

Bạn nên thường xuyên đi nhà thờ mỗi ngày Chúa Nhật bởi vì điều đó sẽ làm cho Chúa vui lòng. Và nếu có ai đó bạn muốn làm cho họ hạnh phúc, thì đó chính là Chúa.

Đừng bỏ một buổi đi nhà thờ nào hay làm những thứ mà bạn nghĩ là sẽ vui, thú vị như đi biển. Làm điều đó là sai. Và bên cạnh đó mặt trời sẽ không hiện ra trên biển cho đến buổi chiều. (Lời người dịch: hoàng hôn)

Nếu bạn không tin vào Chúa, bạn vừa là một người vô thần, vừa rất cô đơn nữa, bởi vì bố mẹ bạn không thể đi mọi đâu với bạn được, như là cắm trại, nhưng Chúa có thể.

Thật tốt nếu biết Chúa luôn bên cạnh bạn mỗi khi bạn sợ hãi, ở trong bóng tối hay khi bạn không thể bơi và bạn bị dìm trong chỗ nước sâu bởi một đứa trẻ to xác.

Nhưng bạn không nên luôn luôn nghĩ rằng Chúa sẽ làm gì cho bạn. Em phát hiện ra Chúa đã đặt em ở đây và Ngài có thể lấy em lại bất cứ lúc nào Ngài muốn. Và đó là những gì em biết về Chúa.

Bettina Nguyen dịch

Nguồn: inspire21.com

Ảnh: fineartamerica.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like