Home Lời Chứng Từng Bị Cha Mẹ Chối Bỏ Vì Xấu Xí, Ngày Nay Anh Đã Trở Thành Một ANH HÙNG!

Từng Bị Cha Mẹ Chối Bỏ Vì Xấu Xí, Ngày Nay Anh Đã Trở Thành Một ANH HÙNG!

by Van Anh
30 đọc

Jono Lancaster

Ai cũng thích sống vui vẻ bên cha mẹ và bạn bè. Chúng ta không muốn bị cô đơn nên chúng ta càng cố gắng tìm kiếm một hình mẫu đi theo để có được thành công giống họ. Ấy vậy mà cuộc đời của Jono Lancaster lại hoàn toàn khác.

Anh được sinh ra với một bệnh di truyền hiếm gặp được gọi là Treacher Collins Syndrome, bệnh khiến xương mặt và mô biến dạng gây ảnh hưởng đáng kể đến ngoại hình, khả năng nghe, nhìn và thở.

Bệnh thường không ảnh hưởng đến trí thông minh, và nhiều bệnh nhân có thể sống lâu nếu được điều trị. Tuy nhiên bệnh này không có cách chữa.

Lancaster, 30 tuổi, đã bị cha mẹ bỏ rơi sau khi sinh ra được 36 giờ đồng hồ. Điều này khiến anh luôn cảm thấy cô đơn trong suốt những năm tháng trưởng thành và anh đã dành hầu hết thời gian đó vật lộn với chứng trầm cảm và che giấu mình.

Anh từng bị bắt nạt cách bạo lực và bị cô lập. Qua Facebook, Jono đã tìm thấy hai em ruột nhưng họ không hề biết đến sự tồn tại của anh. Càng nỗ lực để liên lạc với cha mẹ đẻ thì anh càng bị khước từ nhiều hơn.

Ngày nay, Jono Lancaster trở thành nguồn cảm hứng cho những trẻ em cũng ở trong hoàn cảnh giống anh. Anh đã đi khắp thế giới để gặp gỡ những trẻ em bị chứng rối loạn, giúp đỡ các gia đình đối mặt với nó và nói chuyện với các nhóm về nhận thức, giáo dục và cách phòng ngừa bắt nạt.

Jono đang có rất nhiều người hâm mộ, trong đó có cậu bé Zackary ở Úc, cậu yêu mến và coi anh như một anh hùng.

Lancaster và Zackary

Cậu bé Zackary Walton, hai tuổi, sinh ra với hội chứng Treacher Collins, đã nhận được cơ hội ở cùng với người hùng của mình trong ba ngày. Gia đình đã chứng kiến ​​sự kết nối tuyệt vời giữa Zackary và Lancaster. Họ rất lo lắng về tương lai của con trai họ nhưng Lancaster đã cho họ niềm hy vọng và động lực.

Bây giờ Lancaster là một phần của gia đình Zackary. Anh từng ghét Treacher Collins, từng ghét cuộc đời mình. Nhưng bây giờ anh tin rằng, Chúa đã tạo nên anh với một lý do tốt đẹp và anh tự hào về điều đó.

Anh đóng vai trò quan trọng cho bất cứ ai ở bất cứ nơi nào đang buồn khổ về ngoại hình của họ và các bài chia sẻ của anh đã giúp thay đổi thái độ của mọi người, giúp họ biết yêu chính con người mình.

 

Vân Anh dịch

Nguồn: Faithtrend.com

Bình Luận:

You may also like