Home Quốc Tế KINH THÁNH ĐEM ĐẾN ĐỜI SỐNG MỚI CHO NHỮNG AI TÌM ĐỌC VÀ LÀM THEO

KINH THÁNH ĐEM ĐẾN ĐỜI SỐNG MỚI CHO NHỮNG AI TÌM ĐỌC VÀ LÀM THEO

by Debbie Thủy
30 đọc

(Phần 2)

“Lời của Đức Chúa Trời là lời sống và đầy năng lực, sắc bén hơn mọi gươm hai lưỡi, xuyên thấu, đến nỗi phân chia hồn với linh, khớp với tủy, xét đoán các tư tưởng, và ý định trong lòng người. Không có tạo vật nào che giấu được Đấng Tạo Hóa, nhưng tất cả đều trần trụi và phơi bày trước mắt Ngài là Đấng chúng ta phải báo cáo mọi việc” (Hê-bơ-rơ 4:12-13).

Giáo sư William Ramsay là một nhà hóa học lỗi lạc người Tô-cách-lan, đã khám phá ra các khí hiếm như helium, neon, argon, v.v. và được trao giải thưởng Nobel về hóa học vào năm 1904. Trong thời trẻ, William đã tỏ ra là người có biệt tài về ngôn ngữ và được trường đại học danh tiếng Oxford cấp học bỗng để đi đến Hy Lạp và nghiên cứu văn hóa và tiếng Hy Lạp trong ba năm. Lúc đó, chàng William rất ghét Kinh Thánh và đã “chán ngấy” bên tai với những câu gốc người ta trích dẫn từ quyển sách mà chàng cho là chỉ chứa đựng “những chuyện hoang đường, thiếu khoa học”.

Do vậy chàng thanh niên tài ba này hạ quyết tâm tìm hiểu thật kỹ lưỡng văn hóa cổ Hy Lạp cùng ngôn ngữ, để “vạch trần sự thật” về quyển sách “Công Vụ” là một quyển sách trong Kinh Thánh Tân Ước, được viết bằng tiếng Hy lạp với bối cảnh của Hy Lạp và đế quốc La Mã thưở xưa. Sau nhiều năm nghiên cứu và ra sức “vạch trần” sách “Công Vụ”, cuối cùng William đã kinh ngạc và công nhận quyển sách này phải là lời đến từ Đức Chúa Trời, vì mọi sự kiện, chi tiết, kể cả những chi tiết nhỏ nhặt nhất, được ghi trong sách “Công Vụ” hoàn toàn chính xác với những sử kiện ghi chép trong các sử liệu và tài liệu khảo cổ. Quan trọng hơn nữa, sứ điệp tình thương trong sách này đã hoàn toàn chiếm hữu tâm hồn của chàng William. Giáo sư William Ramsay sau đó đã công bố công trình nghiên cứu của mình, tin nhận Chúa Cứu Thế Giê-xu và trở thành một học giả nghiên cứu Kinh Thánh lỗi lạc.

Tiến sĩ vật lý hạt nhân (nuclear physics) Phan Như Ngọc, là một khoa học gia được đào tạo dưới chế độ xã hội chủ nghĩa, đã làm chứng như sau: “Dần dần tôi cũng tin Kinh Thánh là Lời hằng sống của Đức Chúa Trời, vì dù đã được viết bởi hơn bốn mươi tác giả, ở những địa điểm khác nhau, trải ra 1500 năm, nhưng Kinh Thánh là một thể thống nhất. Từ đầu đến cuối đều nói về kế hoạch cứu rỗi của Chúa đối với nhân loại…

Những lời dạy của Chúa Giê-xu đã gây cho tôi nhiều xúc động, vì thấy tình yêu thương của Ngài thật vô bờ bến. Ngài cũng phán: “Ta là Đường Đi, Chân Lý, và Nguồn Sống. Nếu không nhờ Ta, không ai được đến với Cha”. Thật sự cảm động trước những lời dạy đầy tình yêu thương ấy, tôi đã quỳ gối ăn năn về tội lỗi trong những năm sống vô thần, và thành kính mời Ngài vào làm chủ cuộc đời mình. Từ đó đời tôi hoàn toàn được đổi mới, tràn ngập ánh sáng, bình an và hy vọng.”

Angie Taylor là một phụ nữ chích choác, nghiện rượu và làm gái điếm, đã từng bị nhốt giam tại trại tù Holloway tại Anh, bị quản thúc trong các bịnh viện tâm thần và sống vô gia cư lây lất trên các vỉa hè phố. Sau khi tin nhận Chúa Giê-xu, cô đã làm chứng như sau: “Chỉ có Thượng Đế chứ chẳng có ai mà thèm đến với một người say sưa như tôi. Người ta có thể cho rằng bạn không là cái thứ gì cả, nhưng đó là điều láo khoét vì Ngài đã đến với tôi. Ngài đã thay đổi tôi hoàn toàn, đối xử với tôi như một công chúa và dùng tôi để giúp nhiều người khác nữa. Tôi muốn nói với cả thế giới rằng, dầu cho bạn ở trong tình trạng tồi tệ, thấp kém cỡ nào, bàn tay của Thượng Đế vẫn vươn tới được với bạn”. Angie Taylor đã viết quyển sách “Under Influence” để kể lại cho mọi người cách nào Chúa đã biến đổi cuộc đời cô, như theo lời Kinh Thánh có chép: “để anh chị em rao truyền các công việc lạ lùng của Ngài là Đấng đã kêu gọi anh chị em ra khỏi chốn tối tăm để vào nơi sáng láng diệu kỳ của Ngài.” (I Phi-e-rơ 2:9)

Tiến sĩ toán thống kê Lý Công Thuận, nguyên là giáo sư toán thống kê viện Đại Học Đà Lạt, Trường Đại Học Chính Trị Kinh Doanh và Trưởng Ban Toán Trường Võ Bị Quốc Gia Đà Lạt, sau khi di tản sang Mỹ năm 1975, trong hoàn cảnh cô đơn, đã tiếp nhận Chúa Cứu Thế Giê-xu vào đời sống mình. Ông làm chứng lại như sau:

“Sống trong môi trường văn hóa cổ truyền, Tin Lành của Ngài quả thật khó đến với kẻ hèn như tôi. Tôi đã chân thành có niềm tin. Một niềm tin tôi đã từng nghĩ là hay nhứt. Đức tin thành thật đó không đưa đến đâu cả mà trái lại là một cản trở lớn lao cho lẽ thật của Thượng Đế đến với lòng mình. Rồi đời trôi chảy, định kiến càng kiên trì. Chỉ có tha hương, chỉ có mất tất cả ràng buộc vô hình và hữu hình của đời mình, chỉ có đang bị chết hụt trong biển sóng, lòng của mình mới chịu mở rộng để đón nhận Tin Lành của Chúa Cứu Thế Giê-xu Christ. Quả thật, lời Ngài không trở lại luống không!… Cuộc sống đầy vui hưởng, bình an nội tâm, tư tưởng bình thản, (tôi) ham học trong trường (đại học toán) cũng (như) thích học Kinh Thánh”

Còn các bậc vĩ nhân khác nói gì về Kinh Thánh?

Hoàng đế Pháp Napoleon đã nói: “Kinh Thánh không chỉ là một quyển sách, nhưng là một thực thể sống động, với tác động, với năng quyền, tiến chiếm mọi vật làm cản trở ảnh hưởng của nó. Quyển sách này vượt xa hẳn tất cả sách vở khác. Tôi không bao giờ bỏ qua và đọc nó mỗi ngày với một niềm hạnh phúc”.

Pascal, nhà triết gia và toán học, cha đẻ của lý thuyết xác suất, cho biết: “Tôi thà tin vào những tác giả đã dám viết ra những điều đã khiến họ phải bị mất mạng”.

Nhà bác học Newton, ông tổ của ngành vật lý cổ điển, tuyên bố: “Chúng ta cho rằng Kinh Thánh là một triết lý nông cạn nhất. Nhưng tôi tìm thấy nhiều điều chân thật trong Kinh Thánh hơn bất cứ sử liệu nào của thế gian”

Văn hào Pháp Victor Hugo đã viết: “Nước Anh có hai quyển sách: Kinh Thánh và Shakespeare. Nước Anh đã sinh ra Shakespeare, nhưng Kinh Thánh đã sinh ra nước Anh”

Tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ, George Washington khẳng định: “Không sao có thể lãnh đạo thế giới một cách đúng đắn nếu không có Chúa và Kinh Thánh”.

Immanuel Kant, nhà tư tưởng học người Đức, nhận định: “Tôi tin Kinh Thánh đã mang lại mối lợi lớn lao nhất cho cả nhân loại. Tất cả những cố gắng làm giảm thiểu giá trị của Kinh Thánh là một tội ác chống lại con người”

Theodore Roosevelt, vị tổng thống thứ 26 của Hoa Kỳ, làm chứng: “Sự hiểu biết thấu đáo về Kinh Thánh còn tốt hơn là tốt nghiệp trường đại học”.

Chính Thiên Chúa đã khẳng định năng quyền biến đổi và sức sống tràn đầy trong lời Ngài, như chính Ngài đã phán: “Vì như mưa và tuyết từ trời rơi xuống, nó không trở lại trời nhưng tưới đất, làm cho đất đượm mầu và nẩy nở; đem lại hạt giống cho kẻ gieo và bánh cho người ăn. Này, lời đã ra từ miệng Ta, sẽ không trở về cùng Ta vô hiệu quả, nhưng sẽ làm điều Ta đã định và hoàn thành việc Ta đã sai khiến nó” (Ê-sai 55:10-11)

Quý vị và các bạn còn chần chờ gì mà không kiếm cho mình một quyển Kinh Thánh để đọc và được Thiên Chúa biến đổi trở thành một con người mới, tràn đầy yêu thương và hy vọng đời đời?

Tùng Tri

Bình Luận:

You may also like