Home Quốc Tế KINH THÁNH ĐEM ĐẾN ĐỜI SỐNG MỚI CHO NHỮNG AI TÌM ĐỌC VÀ LÀM THEO

KINH THÁNH ĐEM ĐẾN ĐỜI SỐNG MỚI CHO NHỮNG AI TÌM ĐỌC VÀ LÀM THEO

by Debbie Thủy
30 đọc

(Phần 1)

Vào những ngày của tháng 11 năm 1981, một thông báo ngắn gọn, được lập lại vài lần, loáng thoáng trong muôn ngàn những tin tức khác, được phát thanh trên các làn sóng radio dọc theo miền biển Hải Nam của Trung Quốc. Thông báo ngắn gọn này có nội dung như sau: “Vì đang mong chờ nhiều khách đến, chúng tôi đã chuẩn bị 21 tách trà và đã nấu 18 nồi cơm”. Thông báo ngắn gọn này là một tín hiệu bí mật, gởi đến các Cơ-Đốc nhân tại Trung quốc, để họ chuẩn bị sẵn sàng đón nhận một món hàng rất đặc biệt. “21 tách trà” ngụ ý giờ thứ 21, hay 9 giờ tối, còn “18 nồi cơm” ngụ ý ngày thứ 18.

Thật vậy, ngày 18 tháng 11 năm 1981 là một ngày rất đặc biệt, vì một kiện hàng gồm một triệu quyển Kinh Thánh bằng Hoa ngữ, nặng khoảng 232 tấn, đã được gởi lén lút bằng tàu và phân phát tại những địa điểm bí mật dọc theo bờ biển Hải Nam của Trung Quốc, trong kế hoạch mang tên “Trân Châu” (the Pearl Project) vô cùng táo bạo.

Cuộc Cách Mạng Văn Hóa kéo dài từ năm 1966 đến năm 1976 làm cả Trung Quốc tê liệt, và những năm đầu thập niên 1980, quốc gia này vẫn còn trong tình trạng “bế môn tỏa cảng” và chính quyền tại đây ra đang sức đàn áp các nhà thờ và tín đồ. Cơ đốc nhân trong nước đã gởi ra lời nhắn với thế giới tự do rằng họ cần nhất hai điều:

-Họ cần được cầu nguyện và rất cần Kinh Thánh.

Thể theo lời thỉnh nguyện này, Doug Sutphen kết hợp với Andrew, một nhân vật nổi tiếng với biệt danh “vua chuyển lén Kinh Thánh”, đã thảo ra kế hoạch “Trân Châu”, sắm một chiếc tàu, kéo theo một xà lan được nhận chìm khuất xuống nước. Xà lan chìm này chứa một triệu quyển Kinh Thánh, được bọc trong những bao chống thấm nước.

Trong khi hàng ngàn Cơ-Đốc nhân cầu nguyện cho kế hoạch to lớn và táo bạo này, thì chiếc tàu chuyển lén Kinh Thánh, với 20 thủy thủ tình nguyện, tìm cách xâm nhập vào hải phận Trung Quốc, chơi trò “trốn tìm” với các tàu tuần duyên của Trung Cộng, và phép lạ đã xảy ra để đưa con tàu len lách qua bao nhiêu trạm kiểm soát đi vào sâu trong vịnh Hải Nam.

Cuối cùng, từ chiếc tàu này, ba chiếc thuyền cao su được hạ xuống nước, mang những kiện Kinh Thánh vào gần bờ hơn. Các kiện Kinh Thánh được gói cẩn thận với loại giấy bọt chống thấm nước, đã được thả trôi bồng bềnh để tấp vào bờ. Các tín đồ Trung Hoa, được thông báo ngầm trước, đã chuẩn bị trên bờ, vớt các kiện hàng Kinh Thánh để rồi phân phối khắp nơi trong nước sau đó. Những quyển Kinh Thánh được chuyển vào Trung Quốc trong kế hoạch “Trân Châu” năm 1981, do vậy, còn được gọi là “Những Quyển Kinh Thánh Ướt” (wet Bibles).

Tại sao người ta tốn nhiều công sức, tài chánh, rồi lại liều lĩnh, bất kể có thể bị bắt giam, thậm chí có thể bị bắn chết, bị xử tử, để chuyển lén Kinh Thánh vào những nơi bị cấm đoán? Kinh Thánh có thể thay đổi được điều gì?

Một Cơ-Đốc nhân người Hoa kể lại, vào những năm đầu thập niên 1950, vì công khai phản đối chính quyền đã thủ tiêu vị mục sư tại hội thánh địa phương, nên ông đã bị nhà cầm quyền bắt giam. Ông bị đưa ra giữa công chúng, bị buộc ngồi trên một cái ghế đẩu cao, rồi người ta chụp lên đầu ông một cái mũ lừa, ngụ ý ông là người ngu, và ngực ông đeo một bảng với hàng chữ: “tôi là tay sai của lũ chó săn tư bản”. Sau màn hạ nhục, ông bị kết án 20 năm tù, bị đọa đày khổ sai trong các công trường đập đá, xây cầu, làm đường, phải dải nắng, dầm mưa trong thời tiết khắc nghiệt. Ông thuật lại: “Tôi đã lén đem Kinh Thánh vào trại giam. Nếu không có Kinh Thánh là lời Chúa hỗ trợ tôi mỗi ngày, tôi không nghĩ tôi còn sống sót đến ngày nay”.

Qua bao thế hệ và trong muôn vàn hoàn cảnh khác nhau, Kinh Thánh đã minh chứng là quyển sách diệu kỳ duy nhất, có năng quyền biến đổi cuộc đời. Lời Kinh Thánh nhắc nhở về tình yêu bất biến của Thiên Chúa, đem lại niềm hy vọng không bao giờ phai tàn cho biết bao con người bị sa cơ, thất thế, bị đọa đày trong những hoàn cảnh vô cùng tang thương.

Có bao nhiêu kẻ giết người, đâm thuê, chém mướn, cướp giựt, mãi dâm hay làm những việc ác tương tự, khi đối diện với Kinh Thánh, thì năng quyền tình yêu của Chúa Cứu Thế đã xoay hướng họ trở thành những con người thánh thiện, vượt quá sự mong đợi của mọi người. Có biết bao người lao mình vào các cuộc vui trác táng để tìm quên, hay mãi mê chạy theo danh lợi, bạc tiền để mong khỏa lấp nỗi trống vắng to lớn trong tâm hồn, khi đọc Kinh Thánh, đã khám phá ra mục đích cao quý của đời sống. Có biết bao người đóng khung cuộc đời trong truyền thống, học thức, địa vị, thành kiến đã chợt thức tỉnh khi được Kinh Thánh soi sáng chân lý.

Bởi vì, Thiên Chúa là Đấng tạo dựng nên mỗi chúng ta, nên Ngài biết được hết những ngõ ngách trong tâm hồn, những uẩn khúc sâu thẳm trong tâm can chúng ta và do vậy, chỉ duy lời Ngài là đáp ứng cho những khao khát, tìm kiếm, mong đợi của chúng ta.

Vậy hãy đọc Lời Chúa và làm theo để rồi chúng ta cũng reo ca như Đa Vít rằng: “ Lời Chúa làm cho tôi được sống lại, ấy là sự an ủi tôi trong cơn hoạn nạn” Thi thiên 119:50

Còn nữa

Tùng Tri – Dựa theo “Why You Can Have Confidence In The Bible” by Dr. Harold J. Sala

Hình ảnh: Học viên Trung tâm giáo dục chữa bệnh Xã hội 04 đang nghe Lời Chúa.

 

Bình Luận:

You may also like