Home Quốc Tế Kinh Thánh Vang Lên Trên Quảng Trường Từng Là Nơi Xét Xử Dị Giáo Của Thủ Đô Madrid

Kinh Thánh Vang Lên Trên Quảng Trường Từng Là Nơi Xét Xử Dị Giáo Của Thủ Đô Madrid

by Ban Biên Tập
30 đọc

Chúa nhật vừa qua, ngày 23 tháng 4, là ngày mà người Tây Ban Nha chọn làm ngày lễ quốc gia về sách. Các tín hữu Tin Lành ở thủ đô Madrid đã tận dụng cơ hội này để đọc Kinh Thánh trên quảng trường Plaza Mayor ngay giữa trung tâm thành phố.

Quảng trường này từng được thiết kế bởi nhà vua Tây Ban Nha Philip II và tiếp nối bởi hậu duệ Philip III, Charles II. Nó cũng nằm ngay cạnh địa danh Puerta del Sol nổi tiếng với rất nhiều người qua lại.

Lời Chúa vang vọng tại nơi từng dùng để tổ chức các phiên toà xét xử tội danh dị giáo

Trước kia, nơi đây từng là được biết đến với nhiều thương đau, rất nhiều người bị kết án tử ngay tại chính khu vực này. Theo các sử gia, từng có 5 phiên toà dị giáo được tổ chức tại Plaza Mayor kể từ năm 1621, trong đó có 29 người bị kết án tử bằng hình thức thiêu sống, khoảng 359 người chết vì các kiểu hành hình khác.

Giờ đây, Kinh Thánh lại được đọc lớn cũng chính tại nơi đau thương ấy. Với nội dung chương trình là một buổi giảng lời Chúa và đọc Kinh Thánh tự do, nhiều người đã thay phiên nhau đọc các chương của sách thứ 4 trong Kinh Thánh, cả quảng trường Plaza Mayor vang vọng tiếng Thánh Kinh.

Tổng cộng có khoảng 200 người thay phiên nhau đọc “cuốn sách của mọi sách” trong suốt 2 giờ đồng hồ. Được biết, sự kiện này là một trong những hoạt động kỷ niệm 500 năm Cải Chánh Giáo Hội và được tổ chức bởi Hiệp hội Kinh Thánh Tây Ban Nha, với sự cộng tác của Hội đồng Tin Lành Madrid.

Toà án dị giáo được lập nên bởi Rome vào thế kỷ 13 như một cách để chống lại những người theo tư tưởng bị coi là dị giáo. Ở Tây Ban Nha, toà án dị giáo bắt đầu được tổ chức tại Aragon, các vị vua theo Thiên Chúa giáo cho tổ chức những phiên toà này tại khắp lãnh thổ vào thế kỷ 15.

Khung cảnh một phiên toà dị giáo tại Plaza Mayor do trong bức tranh của hoạ sĩ Francisco Rizi.

Theo Evangelical Focus

Bình Luận:

You may also like