Home Quốc Tế Người Mỹ Nghĩ Gì Về Chúa Giêxu: Con Người, Huyền Thoại Hay Đức Chúa Trời?

Người Mỹ Nghĩ Gì Về Chúa Giêxu: Con Người, Huyền Thoại Hay Đức Chúa Trời?

by ChristianPost
30 đọc

Một nghiên cứu về cách người trưởng thành tại Mỹ nhìn nhận vai trò của Chúa Giêxu được công bố trước lễ Phục Sinh vừa qua cho thấy phần lớn người Mỹ đều nhận biết rằng Giêxu từng sống trên đất.

Theo khảo sát, 93%người Mỹ tham gia khảo sát nói rằng họ tin Giêxu là một người có thật từng sống trên đất. Đây là nghiên cứu được thực hiện trên 2005 nền tảng web và di động, mặc dù mới đây kết quả mới được công bố nhưng thực tế nó đã được thực hiện từ hồi tháng 8 năm 2014. Thành phần tham gia khảo sát chủ yếu là người lớn trên 18 tuổi tại khắp 50 bang của nước Mỹ.

63% trong số người tham gia khảo sát cho biết họ từng kết ước với Chúa Giêxu và cho biết Chúa vẫn có vai trò quan trọng với đời sống hiện tại của họ.

Ít hơn 43% tin rằng Giêxu là Chúa sống giữa loài người, 31% tin rằng Ngài được kêu gọi để bày tỏ mục đích của Đức Chúa Trời trên đất, 9% cho rằng Chúa Giêxu là hiện thân của những điều tốt nhất trong mỗi người, 8% cho rằng Chúa là người tuyệt vời nhất và người thầy tuyệt nhất, nhưng không phải thần thành.

Độ sai số của khảo sát này là +3% đến -3% và đạt 95% độ tin tưởng. Ngoài ra, 59% người Mỹ tin rằng Giêxu sẽ quay trở lại vào một ngày nào đó.

Trước đó, một khảo sát khác của Barna cũng cho thấy thực tế lượng người rời bỏ hội thánh tại Mỹ đang ngày một tăng. Phần lớn đó tạo nên ranh giới của sự nhận dạng tôn giáo – rất nhiều trong số đó vẫn tin vào Chúa và thực hành đức tin bên ngoài nhà thờ, đây là những người được Barna xếp vào dạng “yêu Chúa Giêxu nhưng không yêu nhà thờ”.

Bình Luận:

You may also like