Home Quốc Tế Hội Thánh Duy Trì Buổi Nhóm Sau Vụ Tấn Công Đêm Trước Đó

Hội Thánh Duy Trì Buổi Nhóm Sau Vụ Tấn Công Đêm Trước Đó

by HoiThanh .Com
30 đọc

Một vụ hoả hoạn có chủ ý xảy ra vào Chúa nhật vừa qua, 02 tháng 4, tại Hội thánh Armenian Evangelical Church, Alfortville, gần thủ đô Paris của nước Pháp. Tuy nhiên, mối đe doạ không làm nản lòng những người yêu mến Chúa khi họ vẫn tiếp tục duy trì giờ nhóm sáng hôm sau.

Ngọn lửa đã đánh thức mục sư Gilbert Léonian và vợ ông khi họ đang ngủ ở tầng một của toà nhà. May mắn không có thương vong về người, mọi người đều tỏ ra rất kinh hoàng vì hành động có chủ đích đầy nguy hiểm này.

Kẻ xấu đã đặt một thùng rác trước cửa hội thánh và châm lửa. Lính cứu hoả đến kịp thời để dập trước khi ngọn lửa lan ra các phần khác của toà nhà. Đây là vụ tấn công thứ hai nhắm vào hội thánh này chỉ trong thời gian ngắn. Mới chỉ 8 ngày trước đó, hội thánh Chúa bị tấn công bằng gạch đá và hệ thống liên lạc bị phá hoại.

Mục sư Léonian nhận nhiệm vụ dẫn đưa hội thánh có 30 thành viên này 18 tháng trước, tờ Le Parisien thông tin.

Những vụ tấn công gần đây làm nhiều người bất ngờ vì cộng đồng xung quanh nhà thờ rất bình yên. Mặc dù đó, vụ việc này vẫn không làm mục sư Léonian cảm thấy giận dữ. Buổi nhóm vào sáng Chúa nhật không bị huỷ và các thành viên trong hội thánh còn ngợi ca Chúa trong sự hân hoan ở một căn phòng khác của nhà thờ.

CNEF lên án vụ tấn công.

Trước thông tin về vụ tấn công, thị trưởng của thành phố Alfortville, ông Luc Carvounas đã lên án vụ tấn công này và nhấn mạnh sự ủng hộ dành cho lãnh đạo hội thánh. Hội đồng Tin Lành Pháp (CNEF) cũng bày tỏ tấm lòng và sự cầu nguyện dành cho hội thánh tại Alfortville. CNEF cho rằng sự tự do thờ phượng và tự do ngôn luận đang gặp nhiều thách thức tại Pháp.

Ngày 12 tháng 07 năm ngoái, một hội thánh ở Calais, tây bắc nước Pháp cũng bị tấn công. Một nhà thờ khác tại Manosque, thuộc vùng đông nam cũng bị tấn công vào ngày 18 tháng 5 trước đó. Cả hai hội thánh này đều thuộc hiệp hội Assemblies of God.

Theo Evangelical Focus

Bình Luận:

You may also like