Home Quốc Tế Chủ Hiệu Bánh Từ Chối Phục Vụ Đám Cưới Đồng Tính Khẳng Định Tấm Lòng Kiên Định Vì Đức Tin

Chủ Hiệu Bánh Từ Chối Phục Vụ Đám Cưới Đồng Tính Khẳng Định Tấm Lòng Kiên Định Vì Đức Tin

by ChristianToday
30 đọc

Aaron và Melissa Klein, cặp vợ chồng Cơ Đốc nhân từng bị phạt 135,000 USD vì từ chối làm bánh cho một tiệc cưới đồng tính, khẳng định họ sẵn sàng dâng hiến đời sống và nguyện vâng phục lời Chúa cho dù phải trả bất cứ giá nào.

Cặp đôi này đã mất đi tiệm làm bánh của mình sau vụ kiện nhắm vào hành động bảo vệ đức tin xảy ra vào năm 2013. Dù thế, người vợ Melissa cho biết đức tin của cả gia đình vẫn không hề lung lay cho dù những bắt bớ họ phải trải qua.

“Tôi có một đức tin mạnh mẽ nơi Đức Chúa Trời, người mà tôi yêu mến với trọn tấm lòng”, cô nói. “Cả đời tôi nguyện dâng cho Ngài, bằng cách tốt nhất tôi có thể. Nước Mỹ là nơi mà chính phủ không nên ép buộc bạn vi phạm niềm tin cá nhân hay ép buộc bạn phải tin vào điều gì, nhưng chúng tôi lại đang cảm thấy điều đó đã xảy ra với mình. Chúng tôi đã mất đi mọi thứ mình yêu mến và làm việc cật lực để dựng nên. Tôi yêu tiệm bánh của mình – nó mang tất cả ý nghĩa đối với tôi. Việc mất đi hiệu bánh thật khó khăn cho chính tôi và gia đình. Không ai ở đất nước này đáng phải trải qua những điều mà chúng tôi đã kinh nghiệm”.

“Chúng tôi chỉ muốn chính phủ chấp nhận sự khác biệt giữa những quan điểm, để chúng tôi có thể theo đuổi đức tin của mình. Chúng tôi hy vọng rằng, cho dù nếu người khác có đức tin khác biệt với chúng tôi, họ sẽ bày tỏ sự cảm thông, chúng ta sống hoà bình cùng nhau và vẫn đi theo đức tin của mình. Đó là tất cả những gì chúng tôi muốn. Cảm ơn các bạn”.

Melissa Klein.

Vào năm 2013, gia đình Klein đã từ chối làm bánh cho một tiệc cưới đồng tính vì lý do đức tin không cho phép. Đến tháng 6 năm 2015, một phiên toà kết tội gia đình Klein đã phân biệt đối xử với cặp đôi đồng tính Rachel và Laurel Bowman-Cryer, dựa trên khuynh hướng tình dục. Gia đình Klein sau đó bị buộc phải bồi thường 135,000 USD cho những tổn hại vật chất, tình cảm và tinh thần của bị hại. Chính quyết định này đã làm hiệu bánh của cặp đôi Cơ Đốc nhân phải đóng cửa.

Trong buổi tranh luận vào thứ 5 tuần trước tại toà án, luật sư của gia đình Klein cho rằng quyền tự do tôn giáo, tự do ngôn luận theo hiến pháp của cặp đôi đã bị vi phạm. Đồng hành cùng gia đình Klein còn có First Liberty Institue, một tổ chức tự do tôn giáo và cựu cố vấn của tổng thống George H. W. Bush, ông Boyden Gray.

“Chính phủ không nên ép buộc ai đó vi phạm đức tin của mình”, Kelly Shackelford, chủ tịch của First Liberty Institute nói. “Trong một xã hội đa dạng và đa nguyên, con người nên được cùng tồn tại hoà bình với những đức tin khác biệt. Chúng tôi hy vọng phiên toà sẽ bảo vệ quyền tự do ngôn luận và tự do tôn giáo của gia đình Klein”.

Melissa giải thích cô và chồng vẫn phục vụ cặp đôi Bowman-Cryer trước đó, nhưng họ không thể giúp đỡ trong ngày cưới của hai người này vì nó vi phạm vào đức tin về hôn nhân truyền thống.

“Khi mở tiệm bánh, chúng tôi yêu thích việc phục vụ mọi khách hàng, cho dù họ như thế nào hay họ tin vào điều gì”, Melissa nói. “Tiệm bánh của tôi không mang tên ‘Sweet Cakes Bakery’ mà nó là ‘Sweet Cakes by Melissa’ bởi vì tôi dành trọn niềm đam mê và tấm lòng mình vào mỗi chiếc bánh mình làm ra. Đức tin của tôi là một phần trong đó. Tôi đã hạnh phúc khi được phục vụ cặp đôi này trong một sự kiện khác trước kia và vẫn sẽ cảm thấy hạnh phúc nếu được phục vụ họ lần tiếp theo, nhưng tôi không thể dự phần vào buổi lễ đó bởi vì nó đi ngược lại điều tôi tin tưởng”.

Bình Luận:

You may also like