Home Quốc Tế Nhà Bán Lẻ Văn Phẩm Cơ Đốc Lớn Nhất Thế Giới Tuyên Bố Đóng Cửa

Nhà Bán Lẻ Văn Phẩm Cơ Đốc Lớn Nhất Thế Giới Tuyên Bố Đóng Cửa

by GospelHerald
30 đọc

Family Christian Stores, nhà bán lẻ văn phẩm và hàng hoá Cơ Đốc lớn nhất thế giới vừa qua đã tuyên bố đóng cửa sau 85 năm kinh doanh với lí do môi trường bán lẻ “biến đổi” quá nhanh chóng và “không đủ doanh thu để duy trì kinh doanh”.

“Chúng tôi đã có hai năm cực kỳ khó khăn, sau khi xem xét tất cả những phương án có thể trong tinh thần của sự cầu nguyện và tin tưởng kế hoạch của Chúa dành cho doanh nghiệp, chúng tôi đã phải đi đến quyết định đóng cửa đầy khó khăn. Family Christian sẽ bắt đầu quá trình giải thể sớm”, Chuck Bengochea, chủ tịch kiêm CEO của Family Christian, chia sẻ trong một email gửi đến báo chí.

Nhà bán lẻ có trụ sở chính tại Michigan nộp đơn phá sản vào năm 2015 và bị bán với giá 55 triệu đô, cho biết doanh số đã giảm 29% kể từ 2008.

“Môi trường bán lẻ đang thay đổi, mặc cho những thay đổi trong việc sắp sếp và kinh nghiệm của chuỗi cửa hàng, chúng tôi đã không thể có đủ doanh số để duy trì hoạt động kinh doanh. Chúng tôi đã chiến đấu kiên cường bởi vì chúng tôi tin rằng nhiệm vụ của mình là giúp mọi người tìm thấy, lớn mạnh, chia sẻ và vui mừng vì đức tin nơi Đấng Christ”.

Đây là một tin rất buồn cho giới Cơ Đốc tại Mỹ vì Family Christian từ lâu đã trở thành điểm đến đầy quen thuộc và là một doanh nghiệp không lợi nhuận đem lại việc làm cho hơn 3000 người, có 240 điểm bán hàng tại 36 bang. Kể từ khi mở cửa vào năm 1931, tổ chức này đã góp phần trợ giúp nhân đạo cho hơn 14 triệu trẻ em mồ côi, goá phụ và những người chịu áp bức tại nhiều nơi trên thế giới.

Nhà bán lẻ văn phẩm, sách báo và hàng hoá Cơ Đốc lớn nhất thế giới tuyên bố đóng cửa sau 85 năm hoạt động.

“Khi bước đến với chương cuối của câu chuyện này, chúng tôi muốn cảm ơn các bạn vì đã đi cùng chúng tôi suốt thời gian qua”, ông Bengochea chia sẻ lòng biết ơn đến những người ủng hộ. “Cùng nhau, chúng tôi đã tạo nên một tác động thực sự trên Vương Quốc Đức Chúa Trời bằng cách giúp đỡ hơn 14 triệu người, ở ngay tại đây và ở nhiều nơi khác, ở những nơi đen tối nhất của thế giới. Chúng tôi mang ơn các bạn rất nhiều”.

Chuỗi kinh doanh hàng hoá Cơ Đốc này có các cửa hàng hoạt động chủ yếu tại vùng phía nam và tây Hoa Kỳ. Family Christian cũng không đề cập đến việc liệu website của họ sẽ tiếp tục bán hàng online hay không.

Trong một tuyên bố gần đây của nhà xuất bản Tyndale House Publishers, chủ tịch Mark Taylor bày tỏ tấm lòng trước sự sụp đổ này: “Family Christian đã là một nhà bán lẻ quan trọng của mặt hàng văn phẩm, quà tặng Cơ Đốc và Kinh Thánh trong nhiều thập niên”.

“Tất cả chúng tôi tại Tyndale House Publishers cảm thấy buồn vì quyết định đóng cửa toàn bộ chuỗi bán lẻ của Family Christian”, ông Mark Taylor nói. “Hàng triệu khách hàng của Family Christian bây giờ chỉ còn rất ít sự lựa chọn khi muốn tìm kiếm những sản phẩm tuyệt vời. Cả cộng đồng Cơ Đốc – thậm chí cả đất nước – sẽ trở nên nghèo nàn vì sự sụp đổ này”.

“Chúng tôi chia buồn vì sự mất mát to lớn này, chúng tôi muốn nhấn mạnh lòng biết ơn đến Chuck Bengochea và đội ngũ nhân viên của ông vì đã làm việc cật lực trong những năm qua để đưa chuỗi cửa hàng này đến thành công. Chúng tôi sẽ cầu nguyện cho những nhân viên yêu dấu của Family Christian giờ đây đã mất đi việc làm”.

Bình Luận:

You may also like