Home Quốc Tế Vụ Mùa Thuộc Linh Tại Sierra Leone Hậu Ebola Và 11 Năm Tranh Chiến

Vụ Mùa Thuộc Linh Tại Sierra Leone Hậu Ebola Và 11 Năm Tranh Chiến

by GospelHerald
30 đọc

Cuộc khủng hoảng Ebola và 11 năm dài chìm trong bạo lực của Sierra Leone chính là yếu tố làm con người nơi đây thèm khát hy vọng hơn bao giờ hết. Cũng nhờ những khó khăn ấy, rất nhiều người có cơ hội tìm thấy niềm hy vọng đến từ Phúc Âm.

Dân số Sierra Leone có chưa đến 13% là Cơ Đốc nhân, 63% theo Hồi giáo và 23% theo tín ngưỡng truyền thống thờ phượng linh vật.

“Tất cả những điều đã xảy ra tại đất nước này trong thời gian gần đây, 11 năm dài chiến tranh và cơn đại hoạ Ebola đã gián tiếp mang thông điệp hy vọng cho mọi người quay đầu khỏi tội ác, tiếp nhận Phúc Âm của Chúa Giêxu Christ và nhận lãnh hồng ân Chúa”, Mitford Macauley, giám đốc mục vụ truyền giáo Trinity Gospel Ministries (TGM) cho biết. “Chúng tôi đang rất sốt sắng đem Phúc Âm tiếp cận những vùng xa xôi hẻo lánh của đất nước mình”.

“Đây là lúc để Phúc Âm phát triển tại đất nước này thông qua công tác truyền giáo. Điều chúng tôi cần lúc này là nhiều sự giúp đỡ hơn vì chúng tôi không thể làm một mình”.

Trong khoảng thời gian 2014-2015, 28.000 người bị nhiễm Ebola ở Liberia, Guinea và Sierra Leone. Cơn đại dịch này nhanh chóng đạt đến mốc 11.000 người nhiễm bệnh chỉ trong vài tháng. Macauley cho biết mục vụ của ông đang không ngừng tìm cách giúp đỡ cho khoảng 12.000 trẻ em mồ côi sau cơn đại dịch.

TGM gần đây thực hiện một chuyến truyền giảng kéo dài 6 tuần tại 22 ngôi làng. Tại đó, hàng trăm người đang vướng phải các vấn đề trong tinh thần lẫn cảm xúc đã tìm thấy niềm an ủi khi tìm đến Đấng Christ.

“Tất cả trong số 22 làng này đều không có sự hiện diện của hội thánh nào, tất cả họ chưa bao giờ được nghe Phúc Âm trước kia”, ông Macauley cho biết. “Trong các buổi chiếu phim và chiến dịch rao giảng, chúng tôi được chứng kiến hàng trăm người được gặp gỡ sức mạnh chữa lành bệnh tật của Đức Chúa Trời. Hàng ngàn người quay đầu trước tội ác, thờ thần tượng và những trò thần bí để tìm đến Chúa Giêxu”.

Hiện tại, TGM đang kêu gọi quyên góp hàng trăm Kinh Thánh để phục vụ nhu cầu học hỏi lời Chúa của các tân tín hữu. Ngoài ra, họ còn cung cấp 2 xe máy và trợ cấp cho công tác truyền giáo hàng tháng. Mục vụ TGM cũng lên kế hoạch xây dựng những điểm nhóm mới tại các ngôi làng mà hội thánh dần được hình thành.

“Điều chúng tôi cần lúc này đó là nhiều sự hỗ trợ hơn để có thể tiếp tục chạy đua với nó, vì chúng tôi không thể tự tay mình làm được. Chúng tôi cầu nguyện và tin rằng Chúa sẽ chu cấp đủ đầy cho những nhà thiện nguyện để họ hỗ trợ cho chúng tôi nhiều hơn nữa. Sự hỗ trợ của họ đã đem đến rất nhiều khích lệ trong quá khứ và chúng tôi tin rằng nó sẽ còn như thế trong tương lai”.

Bình Luận:

You may also like