Home Quốc Tế Thần Đồng 9 Tuổi Vào Đại Học Để Chứng Minh Chúa Tồn Tại

Thần Đồng 9 Tuổi Vào Đại Học Để Chứng Minh Chúa Tồn Tại

by Ban Biên Tập
30 đọc

Thần đồng 9 tuổi người Mỹ mới đây gây chú ý khi hoàn thành chương trình phổ thông và quyết tâm lên đại học để trở thành nhà Vật lý học thiên thể.

Lên 9 tuổi, William Maillis (ở Pennsylvania, Mỹ) cũng giống như những cậu bé khác, thích chơi điện tử, mê thể thao và tán gẫu với bạn bè. Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất là thay vì học lớp 4, William đã tốt nghiệp trung học và trở thành một trong những người trẻ nhất học đại học.

USA Today cho hay William hiện theo Cao đẳng Cộng đồng hạt Allegheny. Đây là bước đệm trước khi thần đồng ứng tuyển vào Đại học Carnegie Mellon, ở thành phố Pittsburgh vào năm tới.

Bố mẹ William rất ngạc nhiên trước khả năng học tập của con trai.

Bố mẹ William rất ngạc nhiên trước khả năng học tập của con trai.

William sẽ học cùng bạn lớn hơn mình cả chục tuổi. Tuy nhiên, cậu bé không cảm thấy bối rối hay bị cô lập.

“Cháu đã quen với việc sinh hoạt với những người lớn tuổi nên không gặp phiền phức nào cả”, thần đồng 9 tuổi khẳng định.

Hiện tại, cậu học về Lý thuyết hình thành vũ trụ, Vật lý, Hóa học vũ trụ. Dù còn nhỏ tuổi, William đã đặt ra cho bản thân mục tiêu kiếm bằng tiến sĩ và muốn trở thành nhà Vật lý học thiên thể. Cậu bé mong muốn chứng minh cho mọi người thấy Chúa thực sự tồn tại.

“Tôi muốn chứng minh với mọi người rằng Chúa tồn tại”, cậu bé giải thích về suy nghĩ của mình rằng chỉ có một nguồn lực khác từ bên ngoài mới có thể tạo nên cả vũ trụ mà chúng ta đang tồn tại trong đó.

Cha mẹ của William cũng là một nguồn hỗ trợ to lớn đối với cậu bé: “Chúng tôi chỉ muốn nó trân trọng món quà mà nó có. Chúa đã cho nó một món quà. Điều tồi tệ nhất đó là từ chối món quà đó và không sử dụng nó để giúp thế giới tốt đẹp hơn”.

Hiện tại, cậu bé đã nắm khá rõ các công trình nghiên cứu của hai nhà Vật lý Albert Einstein và Stephen Hawking.

Bố mẹ cậu – Peter và Nancy – từng rất ngạc nhiên trước tiến trình học tập cùng khả năng nắm giữ kiến thức của con trai. Cậu bé nhận dạng các con số khi mới 6 tháng tuổi và biết diễn đạt suy nghĩ bằng câu trọn vẹn chỉ một tháng sau đó. Thần đồng biết thực hiện phép tính nhân, đọc, viết năm hai tuổi.

Khi lên 4 tuổi, cậu biết dùng ngôn ngữ ký hiệu và đọc sách, báo bằng tiếng Hy Lạp. 5 tuổi, William nắm kiến thức cơ bản về hình học trong một đêm.

“Thằng bé rất thông minh, có khả năng ghi nhớ mọi thứ, dù chỉ lướt qua một lần”, Nancy cho biết.

Đương nhiên, sự nghiệp học hành của thần đồng không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Năm 4 tuổi, William bị từ chối theo học mẫu giáo vì không vượt qua bài kiểm tra đầu vào.

Sau khi học xong lớp 3, William Maillis quyết định đồng thời học lớp 4 và trung học. Ngoài ra, thiên tài nhí còn đăng ký tham gia một số khóa học đại học.

Aaron Hoffman – giáo sư ngành Lịch sử tại Cao đẳng Cộng đồng hạt Allegheny – đánh giá cao William. Ông cho rằng cậu bé đạt trình độ tương đương các bạn học khác và có vốn kiến thức khá rộng. Hai người thường xuyên thảo luận về Hitler, Mussolini hay các cuộc chiến trong lịch sử loài người.

Ông cho biết thêm William không ghi chép như những bạn học khác. Cậu bé đơn giản chỉ lắng nghe, đọc sách và tiếp thu kiến thức.

Bình Luận:

You may also like