Home Lời Chứng Hai Chị Em Giữ Vững Đức Tin Mặc Dù Bị Đánh Đập Tàn Nhẫn

Hai Chị Em Giữ Vững Đức Tin Mặc Dù Bị Đánh Đập Tàn Nhẫn

by ChristianToday
30 đọc

Hàng trăm ngàn Cơ Đốc nhân sinh sống tại Ấn Độ luôn đối mặt với cuộc sống khắc nghiệt khi phải che dấu đức tin, sống chung với những phiền nhiễu và thường xuyên bị đe doạ đến mạng sống.

Những mối đe doạ nhắm vào các hội thánh, đốt phá tài sản của tín hữu, đe doạ hoặc đánh đập hành hạ tân tín hữu đang ngày càng gia tăng tại Ấn Độ, nơi chỉ có 2.3% dân số được xác nhận là Cơ Đốc nhân.

Hai chị em Meena, 32 tuổi và Sunita, 25 tuổi, là một trong những người tin Chúa sống trong hoàn cảnh khó khăn đó.

Họ bị đánh đập tàn nhẫn bởi một nhóm dân làng ở Odisha sau khi có tin đồn rằng họ mới tiếp nhận Chúa. Thật tạ ơn Chúa, sau tất cả họ vẫn dâng lời ngợi khen.

“Chúng tôi biết rõ về sự bắt bớ bởi vì Kinh Thánh nói về nó”, Meena chia sẻ. “Và khi nó xảy ra, chúng tôi ngợi khen Chúa vì điều đó”.

Người chị Meena.

Người chị Meena.

Người chị Meena tin Chúa thông qua một kênh radio Cơ Đốc vào năm 2004. Ban đầu, cô cảm thấy sợ hãi và luôn che dấu niềm tin vì sợ những bắt bớ từ các tín hữu Ấn Độ giáo độc đoán. Hai năm sau, họ được báp-tem và bắt đầu tham dự nhiều buổi nhóm. “Đức tin của tôi đã lớn mạnh hơn và tôi nghĩ, ‘nếu tối chết, tôi sẽ được sống dậy’”, Meena nói.

Tuy nhiên, khoảng một năm trở lại đây, dân địa phương đã tổ chức một buổi gặp mặt và quyết định rằng Cơ Đốc nhân không được chào đón tại làng của họ. Họ gọi cho người cha của hai chị em này và ép ông phải đuổi hai người con ra khỏi nhà. Ông từ chối đề nghị đó nhưng ngừng mua quần áo, thức ăn cho con gái mình.

“Chúng tôi phải tự lo lấy”, Meena nhớ lại. “Cả làng chối bỏ chúng tôi, nhưng chúng tôi được Chúa ban phước”.

Chỉ vài tháng trước, Meena, Sunita và hai nữ Cơ Đốc nhân khác bị một nhóm người chặn đường. Họ bị cấm sử dụng con đường chính trong làng và đến gần giếng nước. Buộc phải bỏ chạy đến ngọn đồi gần làng, suốt 8 tiếng đồng hồ 4 cô gái lẩn trốn trong sợ hãi với những tiếng gào “Thiêu sống chúng! Thiêu sống chúng!” văng vẳng từ xa.

Cuối cùng họ đến ở cùng các Cơ Đốc nhân khác ở một ngôi làng gần đó, cảnh sát đứng ra tổ chức một cuộc họp mặt với những người đã đe doạ họ. Tuy nhiên khi trở về nhà, dân làng lập tức tìm đến kéo họ ra ngoài và đánh đập tàn nhẫn.

Cô em gái Sunita.

Cô em gái Sunita.

“Họ lao tới với khoảng 5-6 người sau lưng tôi. Em gái cố bảo vệ tôi nhưng không thể. Tôi chỉ khóc than với Chúa ‘Cảm ơn Ngài, Giêxu ơi, hãy tha thứ cho họ. Họ không biết họ đang làm gì”, Meena kể lại. Một người trong đám đông nói lớn: “Bọn tao biết Giêxu, ông ta chết trên thập tự và mày cũng sẽ như thế”.

“Tôi chỉ cầu nguyện ý Chúa được nên, dù là gì đi nữa. Đòn roi thật đau đớn nhưng trong lòng tôi cảm thấy sự vui mừng khôn tả. Tôi được chịu đựng vì Chúa Giêxu”, Meena nói.

Hai chị em Meena cuối cùng được một gia đình Cơ Đốc cứu giúp và chăm sóc. Họ phải trốn đi và được Open Doors giúp đỡ với thức ăn và các nhu yếu phẩm khác.

https://youtu.be/SvFaTMtfTgQ

Bình Luận:

You may also like