Home Quốc Tế Thế Hệ Trẻ Trung Quốc Tìm Đến Chúa

Thế Hệ Trẻ Trung Quốc Tìm Đến Chúa

by MNNonline
30 đọc

Mặc cho bản chất là một đất nước theo truyền thống tôn giáo phương đông nhưng thế hệ trẻ Trung Quốc đang cho thấy một mô hình phát triển mới khi họ bắt đầu mạnh dạn từ bỏ niềm tin của gia đình để tìm đến Chúa ngày một nhiều hơn. Giới trẻ Trung Quốc đang khao khát và tìm kiếm Lời Chúa hơn bao giờ hết.

“Có những người ở Trung Quốc có sự mặc khải rằng điều gì đó sẽ xảy ra”, Wendell Rovenstine của mục vụ Bibles for China giải thích. “Thánh Linh đụng chạm họ và cho đến khi chúng ta đi ra chia sẻ Lời Chúa, họ mới biết điều gì đang xảy ra”.

Bibles for China đã nhiều lần xin phép tổ chức huấn luyện lãnh đạo thuộc linh nơi đây vì đất nước này có hơn 40 triệu Cơ Đốc nhân trong khi những người làm công tác chăm sóc hội thánh thì lại rất ít, dẫn đến tình trạng quá tải. Thay vì chỉ chăm sóc tối đa 10 nhà thờ, những người làm công việc giữ lửa này đang ngày phải gồng gánh qua từng ngày. Họ trở nên kiệt sức và không biết làm thế nào để lãnh đạo quá nhiều người như vậy.

2

Với nhiều yêu cầu từ các hội thánh, đây chính là thời điểm thích hợp để mở ra những khóa huấn luyện lãnh đạo để giúp những người lãnh đạo mới đứng lên và hướng dẫn mọi người đi đúng hướng, mang lại sự hiểu biết về Kinh Thánh tốt hơn.

Mục tiêu của mục vụ Bible for China là đứng bên hội thánh địa phương và hỗ trợ Kinh Thánh. Năm nay, mục vụ này sẽ dành ra một ngày để cùng nghiên cứu cuốn sách lãnh đạo của John Maxwell dành cho những người lãnh đạo tiềm năng mà họ gọi là “Day of Encouragement” (tạm dịch “Ngày khích lệ”).

Ông Rovenstine chia sẻ rằng chính ông đã chứng kiến Chúa mở cửa tấm lòng của những người trẻ nơi đây để đứng lên lãnh đạo và đưa dắt thế hệ mới đến với Cơ Đốc giáo. Bibles for China qua đó muốn nắm lấy cơ hội cho họ biết cách nắm bắt và tận dụng điều đó để làm lợi cho cộng đồng và đất nước trong Đại Mạng Lệnh.

Vân Anh

Bình Luận:

You may also like